HIGHLIGHT CONTENT

Avatar กับสถิติสุดยิ่งใหญ่จาก The Way of Water บทพิสูจน์ความสำเร็จจากคำครหา

  • 804
  • 23 ม.ค. 2023

 

 

Avatar กับสถิติสุดยิ่งใหญ่จาก The Way of Water

บทพิสูจน์ความสำเร็จจากคำครหา


ย้อนกลับไปในช่วงเวลาก่อนที่ Avatar: The Way of Water จะเข้าฉาย ในช่วงนั้นมีคำครหามากมายเกิดขึ้นกับภาพยนตร์เรื่องนี้ กับการทิ้งช่วงจากภาคแรกยาวนานกว่า 13 ปี ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้แบกรับความคาดหวังมหาศาล ทั้งการเป็นภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ที่มีทุนสร้างสูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ แถมด้วยการเป็นภาคต่อของหนังที่ทำรายได้สูงที่สุดทั่วโลกตลอดกาล หลายฝ่ายต่างตั้งข้อกังวลว่าหนังเรื่องนี้จะสามารถสร้างความสำเร็จได้มากพอหรือไม่ เพราะอนาคตของมหากาพย์ชุดนี้ขึ้นอยู่กับความสำเร็จของหนังเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน

ทั้งหมดนั้นได้รับการพิสูจน์แล้วว่า หนังเรื่องนี้สามารถทำตามความคาดหวังได้ทุกประการ ล่าสุดได้มีการเปิดเผยแล้วว่า Avatar 2 สามารถทำรายได้ไปแล้วทั่วโลกกว่า 2,024 ล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ กลายเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 6 ในประวัติศาสตร์ที่สามารถทำรายได้เกินสองพันล้านเหรียญฯ และนี่คือภาพยนตร์เรื่องที่ 3 จากฝีมือการกำกับของเจมส์ คาเมรอน ที่สามารถทำรายได้ถึงหลักนี้ เริ่มต้นตั้งแต่ Titanic ในปี 1997 และที่สำคัญที่สุดคือ Avatar ภาคแรก ที่ครองอันดับ 1 หนังทำเงินสูงสุดทั่วโลกตลอดกาล 

 

 

แต่สิ่งที่ Avatar สามารถประสบความสำเร็จได้ในระดับนี้นั้นไม่ได้มาเกิดขึ้นเพราะโชคช่วย เริ่มต้นตั้งแต่การเป็นภาพยนตร์ที่สืบทอดความสำเร็จและชื่อเสียงจากภาคแรกมา รวมไปถึงระยะเวลาที่ทิ้งห่างไปจากภาคแรกถึง 13 ปี นั่นช่วยสร้างความรู้สึกเฝ้ารอให้กับแฟนหนัง ตัวความรู้สึกเฝ้ารอนี่เองที่ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นสิ่งที่พวกเขาไม่สามารถลืมได้ลง และทำให้พวกเขารู้สึกว่าไม่สามารถพลาดหนังเรื่องนี้ได้ 

ไม่เพียงเท่านั้น การสร้างสรรค์ Avatar 2 ยังทำให้เราเห็นว่าพวกเขาทุ่มเทเทคโนโลยีในการสร้างภาพยนตร์ที่แปลกใหม่ และเหนือชั้นเข้าไป ทำให้หนังเรื่องนี้กลายเป็นหนังที่ต้องดูให้ได้ในโรงภาพยนตร์เท่านั้น ซึ่งนี่กลายเป็นส่วนสำคัญที่ไม่ว่าหนังเรื่องนี้จะอยู่ในโรงภาพยนตร์นานแค่ไหน ก็ยังคงมีผู้ชมเข้าไปดูเสมอ พิสูจน์ได้จากตัวรายได้ของภาพยนตร์ในแต่ละสัปดาห์ที่แม้ว่าจะลดลง แต่ก็ยังสามารถยืนระยะในอันดับ 1 ของตารางหนังทำเงินได้ต่อเนื่องมากกว่า 1 เดือน

 

 

สิ่งที่น่าจับตามองหลังจากนี้ก็คือ ความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้จะสามารถเดินหน้าไปได้ถึงจุดไหน จากการคาดการณ์ของสื่อมวลชนต่างประเทศได้มองว่าหนังเรื่องนี้ มีความเป็นไปได้ที่จะสามารถทำรายได้ถึง 2.5 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐฯ มารอดูกันว่ามันจะเป็นอย่างไร

Avatar: The Way of Water วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง