HIGHLIGHT CONTENT

เคยบู๊กว่านี้! เจมส์ คาเมรอนตัดสินใจเอาฉากแอ็คชั่นใน Avatar 2 ออกกว่า 10 นาที

  • 1,235
  • 28 ธ.ค. 2022

 

 

เคยบู๊กว่านี้! เจมส์ คาเมรอนตัดสินใจ

เอาฉากแอ็คชั่นใน Avatar 2 ออกกว่า 10 นาที

 

ใครที่ได้ดู Avatar: The Way of Water มาแล้วก็คงจะได้เห็นว่า หนังเรื่องนี้ไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ฉากแอ็คชั่น มันเต็มไปด้วยการโชว์ความสวยงามของทัศนียภาพดาวแพนดอร่า โดยเฉพาะโลกใต้ทะเลอันแสนงดงาม ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร และการพัฒนาของตัวละคร แต่จริง ๆ แล้ว เจมส์ คาเมรอน เคยถ่ายฉากแอ็คชั่นเอาไว้ยาวกว่านี้ และเขาตัดสินใจเอาฉากต่อสู้ออกไปยาวกว่า 10 นาที

 

เจมส์ คาเมรอนได้ให้สัมภาษณ์เล่าถึงเหตุและผลที่ทำให้เขาตัดสินใจเอาฉากแอ็คชั่นใน Avatar 2 ออกไปกว่า 10 นาที เอาไว้กับ Esquire Middle East ว่า…

 

“ผมได้ตัดเอาฉากแอ็คชั่นด้วยปืนออกไปกว่า 10 นาทีครับ ผมอยากจะลดความน่ารังเกียจพวกนี้ออกไปบ้าง เพื่อที่จะหาจุดกึ่งกลางระหว่างสองสิ่งนี้ครับ คุณมีความขัดแย้งเกิดขึ้นในเรื่อง แน่นอนว่าความรุนแรงกับฉากแอ็คชั่นมันเป็นสิ่งเดียวกัน ขึ้นอยู่กับว่าคุณจะมองมันจากมุมไหน นี่เป็นภาวะกระอักกระอ่วนของคนสร้างหนังแอ็คชั่นทุกคนครับ และผมรู้ดีเลยเพราะผมก็เป็นแบบนั้นเหมือนกัน

 

ผมมองย้อนกลับไปในหนังบางเรื่องที่ผมสร้าง ผมไม่รู้ว่าผมจะเป็นพวกที่คลั่งไคล้ในเรื่องของปืนหรือเปล่า เหมือนกับที่ผมทำเอาไว้ใน Terminator เมื่อ 30 ปีก่อน พอมามองย้อนสู่โลกของเรา สิ่งที่เกิดขึ้นจากปืนมันทำให้ผมมวนท้องไปหมด ผมมีความสุขมากที่ได้อาศัยอยู่ในนิวซีแลนด์ ที่พวกเขาเพิ่งจะตัดสินใจแบนปืนไรเฟีลเมื่อสองสัปดาห์ก่อน หลังจากเกิดเหตุกราดยิงในมัสยิดเมื่อประมาณ 2 ปีที่แล้ว”

 

 

สิ่งหนึ่งที่เป็นเหมือนดาบสองคมที่เกิดขึ้นจากโลกภาพยนตร์ก็คือ การนำเสนอความรุนแรง ในหนังเราอาจจะรู้สึกสะใจและตื่นเต้น แต่ถ้ามันเกิดขึ้นในชีวิตจริง ๆ มันก็คงไม่ใช่เรื่องที่ดีนัก ยิ่ง Avatar เป็นภาพยนตร์ที่เข้าถึงคนจำนวนมากบนโลกใบนี้แล้วด้วย การพยายามสร้างความเปลี่ยนแปลงนี้ถือเป็นเรื่องที่สำคัญ คงต้องมารอติดตามดูกันต่อไปว่า จุดมุ่งหมายของเจมส์ คาเมรอนจะผลักดันเรื่องเหล่านี้ออกมาอย่างไรต่อไปในอนาคต

 

Avatar: The Way of Water ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง