HIGHLIGHT CONTENT

5 เหตุผลต้องห้ามพลาด เยือนแพนดอร่า Avatar The Way of Water ในระบบ IMAX With Laser

  • 3,938
  • 13 ธ.ค. 2022

ปรากฏการณ์ชมภาพยนตร์แบบเหนือระดับเกิดขึ้นแล้ว เมื่อโรงภาพยนตร์  ไอแมกซ์ ไอคอน ซีเนคอนิค อัพเกรดระบบฉาย IMAX จากเดิมที่เป็นเครื่องฉายแบบ IMAX Digital อัพเกรดเป็น IMAX With Laser โดยมีการปรับปรุงทั้งระบบภาพและระบบเสียงให้รองรับความอลังการของมหากาพย์ภาพยนตร์ อวตาร วิถีแห่งสายน้ำ ของเจมส์ คาเมเรอน ที่ขึ้นชื่อเรื่องงานภาพวิชวลเอฟเฟกต์ล้ำยุคที่สุดในโลกภาพยนตร์​ ก่อนที่เราจะไปตื่นตาตื่นใจกับบรรยากาศในแพนดอร่า วันนี้เราขอพาทุกคนมาเตรียมความพร้อมกับ  5 เหตุผลต้องห้ามพลาด เยือนแพนดอร่า ในระบบ IMAX With Laser

 

 

1.ความสว่างและสีสันสดใส คมชัดกว่าเดิม
ระบบ   IMAX With Laser จะมีงานภาพที่สว่างและสีสันสดใส มีความคมชัดมากกว่าเดิม ซับไทยอ่านเห็นชัดเจน มีความคมชัดเหนือกว่า 4K งานภาพจะมีความสว่างมากขึ้นกว่าโรงหนังทั่วไปถึง 60% ทำให้เราได้เห็นสีสันของแพนดอร่า ความเรืองแสง ความมหัศจรรย์ของฉากใต้น้ำแบบงดงามติดตา 

2.ระบบเสียงรอบทิศทาง เหมือนเข้าไปอยู่ในหนัง
ระบบเสียงของ IMAX With Laser ได้รับการติดตั้งใหม่มีลำโพงรอบทิศทางทั้งด้านหน้า ด้านข้าง ด้านหลัง และลำโพงเหนือศรีษะด้วย เพิ่มลำโพงมากขึ้น 50% เราจะได้ยินเสียงบรรยากาศรอบๆของแพนดอร่า เสียงสรรพสัตว์และดนตรีกระหึ่มที่ช่วยให้สงครามครั้งใหม่ของแพนดอร่าฮึกเหิมยิ่งกว่าเดิม 

3.ที่นั่งแบบอัฒจันทร์ไม่บังกันและเห็นจอยักษ์แบบเต็มตา
เอกลักษณ์ของโรงภาพยนตร์แบบ IMAX คือที่นั่งแบบ Stadium Seat หรือที่นั่งแบบ อัฒจันทร์ ทำให้เราได้เห็นจอภาพยนตร์แบบเต็มตา คนข้างหน้าไม่บังจอภาพยนตร์ ทำให้เราได้เสพงานภาพแบบเต็มอิ่มมากกว่าเดิม 

4.สเกลหนังใหญ่เหมาะสำหรับโรงIMAX 

สเกลหนังของผู้กำกับเจมส์ คาเมรอน ครั้งนี้ถือได้ว่าใส่เต็มในเรื่องของ VFX จนนักวิจารณ์กลุ่มแรกได้การันตีว่างานภาพสวยงามจนแทบหยุดลืมหายใจ และเหมือนกับว่าเจมส์ คาเมรอน ยกกองไปถ่ายทำบนดาวนอกโลกจริงๆ ซึ่งงานฟอร์มยักษ์ระดับนี้ถูกทำมาเสิร์ฟบนระบบ IMAX With Laser ที่เป็นระบบดูหนังแบบสมบูรณ์แบบที่สุดของโลกภาพยนตร์ 

5.ภาพสามมิติทะลุจอ
สำหรับแฟนหนังสามมิติต้องประทับใจเพราะ IMAX With Laser ยังมาพร้อมแว่นตาสวมใส่สบาย มองเห็นงานภาพลอยออกมานอกจอ หลายฉากที่ทำให้เราเหมือนหลุดเข้าไปในบรรยากาศของสายน้ำแห่งแพนดอร่าเลยทีเดียว  ครั้งแรกที่เราสามารถรับชอบภาพสามมิติด้วยความสว่างใกล้เคียงกับภาพสองมิติ โดยปกติการในการสร้างภาพสามมิติจะต้องสูญเสียแสงจำนวนมากซึ่งอาจทำให้ภาพคมชัดลงลดแต่ปัญหานี้จะหมดไปใน IMAX with Laser เตรียมสัมผัสภาพสามมิติที่สว่างคมชัดที่สุดในไทย



ข่าวที่เกี่ยวข้อง