HIGHLIGHT CONTENT

Avatar จะไปเยือนโลกไหม? โปรดิวเซอร์เผยการวางแผนภาคต่อของเจมส์ คาเมรอน

  • 1,034
  • 19 ธ.ค. 2022

 

 

Avatar จะไปเยือนโลกไหม?

โปรดิวเซอร์เผยการวางแผนภาคต่อของเจมส์ คาเมรอน

 

จุดสำคัญของภาพยนตร์เรื่อง Avatar ก็คือ การพลิกกลับด้านของเรื่องราวของมนุษย์ต่างดาว จากปกติที่เรามักจะเห็นมนุษย์เป็นเหยื่อของการบุกรุกจากต่างดาว ภาพยนตร์เรื่องนี้ก็พาเราไปเป็นส่วนหนึ่งของชาวนาวี แห่งดาวแพนดอร่า แล้วเปลี่ยนให้มนุษย์กลายเป็นผู้รุกรานแทน เรื่องราวยิ่งเข้มข้นขึ้นเมื่อเดินทางมาถึง Avatar: The Way of Water ที่นอกจากเราจะได้เห็นการทำลายล้างจากฝ่ายมนุษย์ที่รุนแรงมากขึ้นแล้ว เรายังได้รู้มูลเหตุจูงใจของพวกเขาที่ทำให้เดินทางมายึงดาวดวงนี้ด้วย เมื่อมนุษย์มาเยือนดาวดวงนี้ได้ คำถามก็คือ พวกเขาจะพาหนังชุดนี้ และชาวนาวีไปเยือนโลกบ้างหรือไม่?

 

คนที่ออกมาไขปริศนาในเรื่องนี้ และเผยเหตุผลว่าทำไมภาพยนตร์ Avatar ยังไม่มีเรื่องราวที่เกิดขึ้นบนโลกก็คือ จอน แลนเดา โปรดิวเซอร์คนสำคัญของหนังชุดนี้ เขาให้สัมภาษณ์กับ Entertainment Weekly ว่า...

 

“จิมเขาเขียนโน้ตของเนื้อเรื่องนี้เอาไว้ประมาณ 1,500 หน้าครับ มีไอเดียหลายอย่างเลยเช่น เราจะอยู่บนแพนดอร่ากันต่อไหม? เราจะเดินทางไปที่อื่นกันหรือเปล่า? แล้วเขาก็ตัดสินใจว่าอยากจะให้เรื่องราวทั้งหมดเกิดขึ้นในแพนดอร่า เพราะเรารู้กันดีว่า ถึงเราจะใช้เวลาทั้งชีวิตเราก็ไม่สามารถท่องเที่ยวไปบนโลกได้ครบทุกที่ ไม่มีโอกาสได้เห็นสิ่งมหัศจรรย์ทั้งหมด หรือวัฒนธรรมที่หลากหลายได้ครบทุกที่ เราอยากจะทำสิ่งนี้แบบเดียวกันในภาคต่อครับ เพื่อให้หนังทั้งหมดมีเรื่องราวในแพนดอร่า”

 

 

ย้อนกลับไปใน Avatar ภาคแรก เราได้เห็นพื้นที่ที่เป็นป่าดิบชื้นของดาวแพนดอร่า ผ่านเรื่องราวของเผ่าโอมาติคายา ก่อนที่ในภาคนี้ เราจะได้เห็นพื้นที่แถบชายฝั่ง และใต้ท้องทะเลของดาวดวงนี้ พร้อมด้วยวิถีชีวิตของเผ่าเม็ตคายีน่า ไม่เพียงแค่ทำให้เราเห็นความสวยงามของดาวดวงนี้เท่านั้น แต่ยังชวนให้เราสนใจอีกด้วยว่า ในภาพยนตร์ภาคต่อ ๆ ไปพวกเขาจะพาเราไปผจญภัยในดินแดน หรือภูมิภาคไหนอีก มารอติดตามกัน

 

Avatar: The Way of Water ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง