HIGHLIGHT CONTENT

สรุปมาให้แล้ว!! เนื้อเรื่อง Avatar ภาคแรก ใครไม่เคยดูมาก่อนมาอ่านตรงนี้

  • 14,593
  • 15 ธ.ค. 2022

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้น เมื่อ เจค ซัลลี่ อดีตนาวิกโยธินที่พิการขาเดินไม่ได้ เขาถูกนำตัวมายังฐานปฏิบัติการบนดวงดาวแพนดอร่า ดาวดวงใหม่ที่มนุษย์โลกกำลังทำวิจัยสำรวจทรัพยากร โดยที่นั่น มีเกรซ เป็นนักวิทยาศาสตร์ที่แนะนำให้เจคทราบว่า เขาต้องมารับภารกิจต่อจากพี่ชายของเขาที่จากไป ภารกิจของเจค คือการเข้าไปอยู่ตู้ทดลองที่จะทำหน้าที่เคลื่อนย้ายจิตวิญญาณของเขาไปสู่ร่างอวตาร ซึ่งเป็นร่างของชาวนาวีที่เป็นชนพื้นเมือง ผลจากการย้ายร่างทำให้เจคมีความรู้สึกดีที่ได้กลับมามีชีวิตด้วยการวิ่งและเดินอีกครั้ง เขาเข้าไปคลุกคลีกับชาวนาวีได้อย่างง่ายดาย โดยได้เรียนรู้จากการสอนของเนติรี ลูกสาวหัวหน้าเผ่าโอมาติกาย่า คอยสอนทั้งเรื่องภาษาและการใช้ชีวิต รวมถึงการฝึกขี่อิกราน นกยักษ์ที่เป็นพาหนะของนักรบชาวนาวี

ในอีกด้านผู้พันไมลส์ มนุษย์โลกที่หิวกระหายทรัพยากรของดาวแพนดอร่า เขาอาศัยความไว้ใจของเจค ที่มีต่อชาวนาวี เขาได้สั่งให้เจคไปพูดคุยเจรจากับชาวนาวี ให้อพยพออกจากพื้นที่ที่เต็มไปด้วยทรัพยากรที่สามารถทำเงินได้มหาศาล แต่เจค เกิดมีความหลงรักในดินแดนและ ร่างของชาวนาวีไปแล้วและไม่ได้ทำตามคำสั่งของผู้พันไมลส์ ผู้พันไมลส์โกรธมาก และไม่อยากรีรอ เขาสั่งกองทัพบุกเคลื่อนพลไปถล่มถิ่นฐานของเผ่าโอมาติกาย่าจนลุกเป็นไฟ พ่อของเนติรีเสียชีวิตในการถล่มครั้งนั้น ชนเผ่าโอมาติกาย่า หนีไปลี้ภัย ณ พื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ ผู้พันไมลส์บุกไปที่ห้องทดลองของเกรซ และปลุกร่างมนุษย์ของเจคที่หลับใหลอยู่ให้ตื่นขึ้น เจค และ เกรซ ถูกจับตัวไว้แต่ในที่สุดก็หนีออกมาได้ แต่ระหว่างหลบหนีเกรซถูกลูกหลงกระสุนโดนยิงจนได้รับบาดเจ็บสาหัส เจคได้พาเกรซเข้าไปในตู้ย้ายไปสู่ร่างอวตาร และได้พาเกรซไปหา ซาฮิก ผู้นำทางจิตวิญญาณของชาวนาวีให้ช่วยรักษาแต่ก็สายเกินไป เกรซ เสียชีวิตและจิตของเธอไปอยู่กับเอวา เทพที่เคารพของชาวนาวี

เจค ถูกเนติรีและชาวนาวี โกรธและเข้าใจว่าเขาทรยศหักหลังชาวเผ่า เขาอยากจะฟื้นความเชื่อมั่นในตัวเขากลับคืนมา เจคจึงออกเดินทางไปหาอิกรานยักษ์ ที่ชื่อว่า โทรุค ซึ่งตามตำนานของชาวนาวีเชื่อว่า ใครที่สามารถขี่มันได้คือนักรบในตำนานที่ยิ่งใหญ่อย่างแท้จริง ในที่สุด เจค ก็ตามหา โทรุคพบและสามารถขี่มันได้ เขาได้รับการขนานนามว่า โทรุคมัคโต้ และกลายเป็นผู้นำ โทรุคมัคโต้ได้รวบรวมกองกำลังชาวนาวีจากทุกชนเผ่าออกมาช่วยรบ ผู้พันไมลส์นำทัพมาบุกดินแดนศักดิ์สิทธิ์ของชาวอวตารอีกครั้ง มหาสงครามเกิดขึ้นและในครั้งนี้ผู้พ่ายแพ้คือมนุษย์โลก กองกำลังของมนุษย์โลกถูกส่งกลับโลกมีแต่บางคนเท่านั้นที่ได้รับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง