HIGHLIGHT CONTENT

ขยายจักรวาล! Avatar กำลังจะกลายเป็นเกมฟอร์มยักษ์โดยผู้พัฒนาชื่อดัง

  • 1,271
  • 15 ธ.ค. 2022

Avatar: Frontiers of Pandora เป็นเกมฟอร์มยักษ์ระดับ AAA ที่จะลงให้กับทั้งเครื่องพีซีและคอนโซล เพื่อเป็นการขยับขยายจักรวาลของเฟรนไชส์ Avatar โดยผู้พัฒนาหลักของเกมนี้ คือ หนึ่งในสตูดิโอลูกของบริษัท Ubisoft อย่าง Massive Entertainment ที่เคยฝากผลงานไว้กับเกมชื่อดังอย่าง Far Cry 3 (2012) และ Tom Clancy's The Division 2 (2019) ด้วยความร่วมมือกับ Lightstorm Entertainment และ Fox Interactive

ถึงแม้จะยังไม่มีรายละเอียดเกี่ยวกับเนื้อเรื่องของเกมที่ถูกเปิดเผยออกมามากนัก แต่คาดว่าตัวเกมก็คงจะให้ความสำคัญกับตัวละครหลักที่เป็นชาวนาวีที่ต้องเผชิญหน้ากับการรุกรานขององค์กรของมนุษย์อย่าง Resources Development Administration โดยจะมีฉากหลังอยู่ในฝากฝั่งตะวันตกของดาวแพนโดร่าที่ไม่เคยถูกเปิดเผยที่ไหนมาก่อน มาพร้อมกับเนื้อเรื่อง ,ตัวละครใหม่ และสิ่งมีชีวิตแบบใหม่ที่แตกต่างออกไปจากฉบับภาพยนตร์

โดยตัวเกมถูกประกาศออกมาว่าจะเป็นภาคต่อโดยตรงของ Avatar: The Game (2009) แต่จะแตกต่างกันตรงที่ตัวเกมภาคก่อนหน้าจะเกี่ยวข้องกับตัวภาพยนตร์ภาคแรกโดยตรง แต่ว่าในส่วนของ Frontiers of Pandora นี้จะเป็นการขยายจักรวาลของ Avatar ออกไปพร้อมกับการมาถึงของภาพยนตร์ภาคต่อ ๆ ไป และถึงแม้ว่าจะเป็นเนื้อเรื่องในจักรวาลเดียวกัน แต่ตัวเกมก็จะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเนื้อหาของตัวภาพยนตร์

ตัวเกมจะใช้เอนจิ้น Snowdrop ที่เป็นเอนจิ้นแบบเดียวกันที่ใช้ในเกมซีรีส์ Tom Clancy's The Division ซึ่งเอนจิ้นดังกล่าวนี้จะสามารถสรรสร้างค์ความสมจริงของสภาพแวดล้อมที่ทั้งสวยงานและอันตราย ซึ่งเต็มไปด้วยรายละเอียด รวมไปถึงระบบแสงแบบไดนามิคและการทำลายสิ่งก่อสร้างแบบเรียลไทม์ให้กับทั้งพีซีและเครื่องเกมรุ่นใหม่ได้

โดยตัวเกมจะเป็นเกมแอคชั่นผจญภัยในมุมมองบุคคที่หนึ่ง และอยู่ในโลกเปิดที่อนุญาตให้ผู้เล่นสำรวจโลกที่เต็มไปด้วยชีวิตที่ตอบสนองได้อย่างสมจริง และอาจจะรวมไปถึงการได้ร่วมใช้ชีวิตบนดาวแพนโดร่าร่วมกับผู้เล่นคนอื่นผ่านระบบการเล่นออนไลน์ด้วย

Frederick Duguet ผู้เป็น CEO ของบริษัท Ubisoft ได้ให้ข้อมูลไว้ว่า Frontiers of Pandora จะมีสิ่งต่าง ๆ ให้ผู้เล่นได้ใช้เวลาไปกับมันมากมาย ทั้งส่วนที่สามารถเล่นได้ฟรีและส่วนที่เป็นส่วนพรีเมี่ยมที่ต้องจ่ายเงิน รวมไปถึงการสนับสนุนเนื้อหาออนไลน์อย่างต่อเนื่องอีกหลายปีหลังจากตัวเกมวางจำหน่ายแล้ว อย่างเช่น เนื้อหาที่ดาวน์โหลดได้ผ่านระบบออนไลน์และส่วนเสริมของเกม

ใครที่รอคอยจะเล่นเกมนี้ อาจจะต้องรอนานสักหน่อย เนื่องจาก Avatar: Frontiers of Pandora ถูกประมาณไว้ว่าจะวางขายในช่วงเดือนเมษายน 2023 จนถึงมีนาคม 2024

ในระหว่างที่รอคอยตัวเกมก็มีภาพยนตร์ Avatar: The Way of Water ให้รับชมกันได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Avatar Fandom
ขอบคุณข้อมูลจาก Ubisoft

ข่าวที่เกี่ยวข้อง