HIGHLIGHT CONTENT

ชาวนาวีเคยเกือบมีรูปร่างเหมือนกิ้งก่า เผยที่มาก่อนจะกลายเป็นแบบปัจจุบันของ Avatar

  • 1,736
  • 28 พ.ย. 2022

 

 

ชาวนาวีเคยเกือบมีรูปร่างเหมือนกิ้งก่า

เผยที่มาก่อนจะกลายเป็นแบบปัจจุบันของ Avatar

 

ในอดีตเราคุ้นเคยกับภาพยนตร์แนวเอเลี่ยนบุกโลก โดยที่มนุษย์มีภารกิจในการปกป้องดาวของตัวเอง แต่ภาพยนตร์เรื่อง Avatar นำเสนอภาพที่แตกต่างออกไป กับการพาเราไปอยู่ข้างของชาวนาวี แห่งดาวแพนโดร่า ที่ต้องรับมือกับการรุกรานของมนุษย์ที่มุ่งหวังจะยึดครองทรัพยากรของพวกเขา สิ่งที่ทำให้หนังเรื่องนี้โดดเด่นก็คือ การดีไซน์เหล่าชาวนาวีออกมา เป็นสิ่งมีชีวิตรูปร่างคล้ายมนุษย์ สูงใหญ่และผิวสีฟ้า มีลวดลายตามตัวอันเป็นเอกลักษณ์ แต่ไอเดียก่อนหน้านี้ของพวกเขาเหมือนจะแตกต่างจากนี้ไปอย่างสิ้นเชิง

 

ล่าสุด เจมส์ คาเมรอน ได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Empire เล่าที่มาที่ไป และแรงบันดาลใจในการเนรมิตชาวนาวีออกมาให้ปรากฎออกมาเป็นแบบที่เราเห็นกันในภาพยนตร์ โดยก่อนหน้านี้เขาเกือบจะสร้างพวกเขาออกมาให้มีลักษณะเหมือนกับกิ้งก่าไปแล้ว เขาเล่าถึงเรื่องนี้ว่า...

 

“ดีไซน์ของชาวนาวีเป็นผลของการออกแบบจากบรรดาศิลปินมากฝีมือที่ทุ่มเทกันอย่างสุดความสามารถครับ โดยดีไซน์ก่อนหน้านี้มันมีความเป็นสัตว์ครึ่งบกครึ่งน้ำ หรือกิ้งก่าครับ ผมอยากให้มันมีความสัมพันธ์กัน ผมคิดไปถึงการมีอารมณ์ความรู้สึกแบบสุนัขหรือแมว เราเลยให้ชาวนาวีมีหางและหูในแบบที่คล้ายกัน จนสุดท้ายก็มาถึงความเป็นเอเลี่ยนที่จะสื่อผ่านผิวหนังและสีผิวของพวกเขาครับ

 

เรื่องสีนี่มีหลายปัจจัยเลยครับ สีแรกคือสีเขียวที่ไม่ได้อย่างแน่นอน เพราะมันมีเอเลี่ยนสีเขียวอยู่เยอะมาก ไหนจะ the Hulk อีก หรือจะเป็นสีที่คล้ายมนุษย์อย่าง สีชมพูหรือสีน้ำตาล นั่นมันไม่ใช่สีของเอเลี่ยนเลย สีเหลืองก็ไม่ได้เพราะเป็นของ SpongeBob มันเลยเหลือสีน้ำเงินกับสีม่วง จริง ๆ สีม่วงเป็นสีที่ผมชอบนะครับ แต่ผมก็มาคิดได้ว่าผมใช้สีนี้มาเป็นหนึ่งในสีสำคัญที่จะในการเรืองแสงทางชีวภาพในเรื่อง ที่เราใช้กับ Eywa หรืออะไรก็ตามที่แสดงถึงความศักดิ์สิทธิของชาวนาวี

 

จนกระทั่งแม่ของผม เธอเล่าความฝันที่เธอเคยฝันว่าเห็นผู้หญิงสูงกว่า 10 ฟุต มีผิวสีน้ำเงิน และมี 6 เต้านม เป็นภาพที่ดีเลยครับ ผมเลยเริ่มร่างเธอขึ้นมา แต่ตัดเรื่องเต้านมทั้ง 6 ออกไป เพราะมันออกมาไม่ได้ดูดีเหมือนที่คิดไว้ นั่นล่ะครับ มันเลยออกมาเป็นสีน้ำเงินแบบที่เราเห็นกัน”

 

 

สุดท้ายไอเดียนี้ก็ได้ถูกนำมาสร้างสรรค์เป็นภาพยนตร์สุดยิ่งใหญ่ และนำเสนอความสวยงามของชาวนาวี ทิวทัศน์ และธรรมชาติของดาวแพนโดร่าออกมาได้อย่างงดงาม ซึ่งตอนนี้พวกเขาก็กำลังจะพาเราไปเห็นอีกมุมหนึ่งของดาวดวงนี้แล้ว กับพื้นที่ชายฝั่ง และใต้น้ำของแพนโดร่า และดูเหมือนว่าชาวนาวีในพื้นที่นี้จะมีสีผิวที่แตกต่างไปจากที่เราคุ้นเคยกันอีกด้วย น่าสนใจทีเดียวว่าความงดงามนี้จะถูกสร้างสรรค์ออกมาได้มากแค่ไหน

 

Avatar: The Way of Water วางกำหนดฉายไว้ 14 ธันวาคมนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง