HIGHLIGHT CONTENT

ละเอียดยิบยันคอสตูม! เผยบางชุดใน Avatar 2 ใช้เวลาสร้างนานกว่า 200 ชั่วโมง

  • 1,712
  • 22 ธ.ค. 2022

 

 

ละเอียดยิบยันคอสตูม! เผยบางชุดใน Avatar 2

ใช้เวลาสร้างนานกว่า 200 ชั่วโมง

 

เราทุกคนรู้กันดีว่า Avatar: The Way of Water ทิ้งช่วงห่างจากภาคแรกนานถึง 13 ปี แต่เราจะได้เห็นข่าวคราวความคืบหน้าของภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่เสมอ สิ่งที่เราเห็นก็มักจะมาในรูปแบบของการถ่ายทำผ่านเทคนิคโมชั่นแคปเจอร์ แต่เมื่อภาพยนตร์เข้าฉาย เราก็ได้เห็นความวิจิตรสุดตระการตา ไม่เพียงแค่สิ่งแวดล้อมแสนสวยงามเท่านั้น แต่เครื่องแต่งกายของเหล่าชาวนาวีก็เต็มไปด้วยเอกลักษณ์และละเอียด ทั้งหมดทั้งมวลไม่ได้ถูกสร้างขึ้นจาก CGI เท่านั้น แต่พวกเขาลงรายละเอียดถึงการสร้างทั้งหมดขึ้นมาด้วยมือ

 

ล่าสุด Deborah Lynn Scott หนึ่งในทีมออกแบบคอสตูมของภาพยนตร์เรื่องนี้ ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเบื้องหลังในการสร้างเครื่องแต่งกายของชายนาวีใน The Way of Water เธอเล่าถึงการทำงานในเรื่องนี้กับเว็บไซต์ Variety ว่า…

 

“มันเริ่มต้นจากการหาข้อมูลเยอะมากค่ะ และพัฒนาเพื่อให้มันออกมาเป็นแบบนั้น แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นกับตัวละครและฉากนั้นมันบอกอะไรกับฉันและจิม เราย้อนกลับไปดูสิ่งที่เราออกแบบไว้ในหนังภาคแรกค่ะ และยกระดับมันขึ้น ให้มีมาตรฐานที่ซับซ้อนขึ้น ในโลกของชาวนาวีนี้ ฉันคิดว่าโดยเฉลี่ยแล้วจะใช้เวลามากกว่า 200 ชั่วโมงต่อเสื้อผ้าหนึ่งชิ้นเลยล่ะค่ะ

ก่อนหน้านี้ที่เรายังไม่ได้หาข้อมูลเรื่องเวลาเพื่อจะตัดสินใจว่าจะใช้เป็นเปลือกจริง หรือเปลือกที่ถูกสร้างจากเครื่องปริ้นท์ 3 มิติ หรือเป็นลามิเนต เราก็เลือกที่จะย้อนกลับไปใช้เปลือกจากธรรมชาติ เพราะมันทำให้รู้สึกเหมือนมีชีวิตจริง ๆ มากกว่าค่ะ เราค้นพบว่าการใช้เครื่องปริ้นท์ 3 มิติสร้างขึ้นมานั้น บางครั้งมันก็ไม่ได้ทำได้ดีเท่ากับของจริง ที่สร้างขึ้นจากมือและทำพิเศษขึ้นมาในแต่ละชิ้นค่ะ”

 

 

ด้วยการใส่ใจในรายละเอียดทุกมุมมองนี้เอง ทำให้เราสัมผัสได้ถึงความมีชีวิตของบรรดาสิ่งที่เกิดขึ้นในภาพยนตร์ แม้ว่าเราจะรู้ว่ามันถูกสร้างขึ้นมาด้วยคอมพิวเตอร์ แต่ก็ต้องยอมรับว่าหลายครั้งพวกเขาก็ทำให้เราหลงลืมไป จนเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งแล้วคิดว่ามันเป็นของจริง นี่คือความมหัศจรรย์ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำได้ ไปพิสูจน์ความยอดเยี่ยมอีกครั้งใน Avatar: The Way of Water วันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง