HIGHLIGHT CONTENT

Avatar 2 ยังคงวางกำหนดฉายเดิม ไม่เลื่อน แม้การทำงานจะล่าช้า

  • 15,232
  • 12 พฤษภาคม 2020

ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าภาพยนตร์เรื่อง Avatar 2 ต้องหยุดกระบวนทำงานเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในนิวซีแลนด์ ซึ่งล่าสุดสถานการณ์เริ่มเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นและการทำงานต่อของ Avatar 2 เตรียมเดินหน้าสร้างแล้ว โดยเจมส์ คาเมรอน เผยว่า 

“การถ่ายทำอาจจะล่าช้าไปอีก 2-3 เดือน แต่เรายังสามารถทำได้ นับว่าเป็นข่าวดี ทีมงานบางส่วน  Weta Digital และ Lightstorm ทำงานจากที่บ้านเท่าที่สามารถทำได้ แต่งานของผมเป็นงานที่ต้องอยู่กับกล้องและอื่นๆ จึงทำให้สามารถแก้ไขได้เล็กน้อยเท่านั้น”

สำหรับ Avatar 2เรื่องราวจะยังเกิดขึ้นบนดาวแพนโดร่า (Pandora) โดยข้อมูลเสริมคือ เจมส์ เคยให้สัมภาษณ์ว่า “ผมได้เริ่มคิดว่าเรื่องราวของ Avatar จะเป็นอะไร มันคือหนังดราม่าครอบครัวหรือ? หรือมันคือหนังแบบ The Godfather…? จริงๆแล้วมันคือหนังอะไร. มันคือหนังตำนานครอบครัวที่ถูกส่งต่อจากรุ่นสู่รุ่น และมันจะเป็นอะไรที่ต่างออกไปจากภาคแรกมากๆ”

หากย้อนไปอีกเมื่อปี 2010 เคยมีการถามว่า แฟนในการสร้างภาค 2 เป็นอย่างไร เจมส์ได้บอกว่า “สิ่งที่ผมโฟกัสในภาคต่อคือการสร้างสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนไปจากภาคแรก รกรากที่ต่างกันออกไปบนดาวแพนโดร่า. ผมอยากโฟกัสไปยังมหาสมุทรของแพนโดร่า ซึ่งมันน่าจะเป็นจินตนาการที่บ้ามากๆจะเป็นสถานที่ที่อุดมไปด้วยความหลากหลาย. ผมจะไม่พูดว่าเราจะไม่ได้เห็นสิ่งที่เราเคยเห็นมาแล้ว แต่ผมจะบอกว่า เราจะได้เห็นอะไรที่เปิดโลกมากขึ้น”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง