HIGHLIGHT CONTENT

น่ากลัวกว่าเดิม! “เจมส์ คาเมรอน” บอกใบ้ถึงชาวนาวีเผ่าใหม่ที่จะได้พบใน “Avatar 3”

  • 1,603
  • 03 ม.ค. 2023

น่ากลัวกว่าเดิม! “เจมส์ คาเมรอน” บอกใบ้ถึงชาวนาวีเผ่าใหม่ที่จะได้พบใน “Avatar 3”

 

 

Avatar: The Way of Water จะนำเสนอชาวนาวีเผ่าที่ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับไฟ ที่มีความแตกต่างไปจากโอมาติกายาและเม็ตคายีนา ตามแบบพื้นฐานของภาพยนตร์ในภาคที่สองนี้ ที่นำเสนอด้านใหม่ ๆ ของดวงจันทร์แพนโดร่า จากการที่ตัวร้ายหลักอย่าง Quaritch (Stephen Lang) ได้ตามไล่ล่า Jake (Sam Worthington), Neytiri (Zoe Saldaña) และครอบครัว โดยครอบครัวซัลลี่ต้องละทิ้งผืนป้าที่เคยเป็นบ้านไว้เบื้องหลังและออกไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่หมู่เกาะที่เป็นที่ตั้งของเผ่าเม็ตคายีนา

ในขณะที่ภาพยนตร์ในภาคแรกได้นำเสนอชาวนาวีที่ใช้ชีวิตอยู่ในป่าอย่างโอมาติกายา ในภาคที่สองก็ได้นำเสนอชาวนาวีเผ่าที่ใช้ชีวิตอยู่บนเกาะอย่างเม็ตคายินา ซึ่งโดยสรุปแล้วชาวนาวีเผ่านี้จะมีวิวัฒนาการที่แตกต่างออกไปจากโอมาติกายา เพื่อที่จะปรับตัวเข้ากับสภาพแวดล้อมที่เป็นทะเล ยกตัวอย่างเช่น ผิวหนังสีเขียว, หางที่มีความหนา, ครีบบริเวณแขน

ในการให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ 20 Minutes ผู้กำกับ James Cameron ได้บอกใบ้ถึงการที่เขาจะนำเสนอชาวนาวีเผ่าใหม่ในภาพยนตร์ Avatar 3 และภาคต่อ ๆ ไปในอนาคต โดยอธิบายว่าธาตุไฟนั่นจะถูกนำเสนอผ่าน ‘ชาวขี้เถ้า’ (Ash People) ที่ครอบครัวซัลลี่ต้องพบเจอ นอกเหนือไปจากนั้น ผู้กำกับชาวอเมริกันยังพูดถึงข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับภาพยนตร์ภาคต่อไปของเฟรนไชส์ ว่าชาวนาวีที่เราจะได้พบใน Avatar 3 จะไม่ได้มีแต่ด้านบวกอย่างที่เราในเห็นในสองภาคที่ผ่านมา

“[ในหนังภาคต่อไป, ผู้ชมคาดหวังได้เลยว่าจะได้พบกับ] วัฒนธรรมหลาย ๆ อย่างที่แตกต่างออกไปจากที่ได้เห็นมา ‘ชาวขี้เถ้า’ จะถูกใช้เป็นตัวแทนของธาตุไฟ ผมอยากที่จะแสดงให้เห็นถึงชาวนาวีในอีกมุมหนึ่ง เพราะว่าจนถึงในตอนนี้ผมได้แสดงให้เห็นเพียงแค่ด้านบวกของพวกเขา ในหนังภาคแรก ๆ มันเต็มไปด้วยตัวอย่างของการกระทำที่ไม่ดีของมนุษย์และการกระทำที่ดีของชาวนาวี ใน Avatar 3 เราจะทำตรงกันข้ามกัน เราจะยังคงออกไปสำรวจโลกใหม่ ๆ ในขณะที่สานต่อเรื่องราวของตัวละครหลัก ผมบอกได้เลยว่าช่วงสุดท้ายนี้จะเป็นช่วงที่ดีที่สุด เพราะก่อนหน้านี้เป็นเพียงแค่ช่วงของการแนะนำเท่านั้น เหมือนอาหารเรียกนํ้าย่อย แต่ก็อย่างที่เห็นกันว่าทุกอย่างขึ้นอยู่กับว่า Avatar 2 จะได้ผลตอบรับจากผู้ชมเป็นอย่างไร”

หากคาดเดาด้วยความแตกต่างทางกายภาพและวัฒนธรรมแล้ว ‘ชาวขี้เถ้า’ อาจจะมีผิวเป็นสีแดงแต้มด้วยจุดสีดำ, มีผิวหนังที่ทนต่อความร้อน และตั้งถิ่นฐานอาศัยอยู่ในบริเวณพื้นที่ภูเขาไฟของแพนโดร่า

Avatar: The Way of Water เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Screenrant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง