HIGHLIGHT CONTENT

สรุปให้อ่าน!! จุดเริ่มต้นของ อัญมณี Infinity กำเนิดจากไหน แต่ละเม็ดมีพลังอำนาจอะไรบ้าง?

  • 701,577
  • 10 เม.ย. 2018

 

 

Infinity Stones มาจากไหน?

อัญมณีทั้ง 6 ถูกสร้างขึ้นโดย Cosmic Entities (สัจภัณฑ์แห่งห้วงจักรวาล หรือ “แก่นแท้ของจักรวาล”) อันประกอบไปด้วย Entropy (การเปลี่ยนแปลงของสรรพสิ่ง การไม่คงอยู่), Infinity (ความไม่สิ้นสุด), Death (ความตาย) และ Eternity (ความเป็นนิรันดร์) โดยเราจะเห็นภาพของพวกเขาแวบๆใน Guardian of Galaxy ปี 2014 ตอนต้นเรื่องในวิหารของ Morag ด้วย

 

Infinity Stones มีอะไรบ้าง?

Infinity Stones คือ อัญมณีรูปวงรีขนาดเล็ก 6 ชนิดที่บรรจุพลังอำนาจมหาศาลอันมีเอกลักษณ์ในตัวของมันเอง อัญมณีแต่ละชนิดนั้นเป็นตัวแทนที่แสดงถึงลักษณะเฉพาะของการมีอยู่แห่งจักรวาล และใครก็ตามที่ครอบครองมันได้ก็จะได้รับพลังของมันด้วย อัญมณีเหล่านี้ไม่สามารถทำลายได้ ทว่าสามารถเปลี่ยนแปลงรูปร่างได้ บ้างเปลี่ยนรูป บ้างเปลี่ยนสีได้ด้วย

 

-ปัจจุบันอัญมณีทุกเม็ดอยู่ถุงมือของธานอส-

♦ Soul Stone
พลังและความสามารถ
ผู้ที่ครอบครอง Soul Stone จะได้รับพลังในการขโมย ควบคุม บังคับหรือเปลี่ยนแปลงชะตาชีวิตให้คงอยู่หรือสลายไปได้และยังสามารถขโมยพลังหรือความสามารถของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง รวมถึงทำหน้าที่เป็นประตูเชื่อมไปสู่จักรวาลขนาดเล็กอันงดงามที่คล้ายกับสวรรค์ได้ด้วย หมายความว่า Soul Stone นี้มีพลังในการควบคุมชีวิตของทุกสรรพสิ่งในจักรวาลนั่นเอง ทว่าหินชนิดนี้กลับมีความนึกคิดเป็นของตนเองและมันยังกระหายวิญญาณมาก ทำให้มันถูกจัดเป็นหินที่มีความอันตรายที่สุดและชั่วร้ายที่สุดด้วย

 

 Time Stone
พลังและความสามารถ
ผู้ที่ครอบครองสามารถควบคุมอดีต ปัจจุบัน และอนาคตได้ รวมไปถึงการเดินทางข้ามเวลา เพิ่มอายุหรือลดอายุของสรรพสิ่งได้ และมันยังกลายเป็นอาวุธชั้นดีโดยการกักขังศัตรูหรือจะทำให้จักรวาลงทั้งปวงต้องติดอยู่ในวังวนแห่งเวลาก็ได้ และพลังสูงสุดของมันคือ ผู้ที่ครอบครองมันจะสามารถเข้าถึงการหยั่งรู้ของทุกสรรพสิ่งได้ ปรากฎอยู่ในภาพยนตร์ Doctor Strange เป็นส่วนหนึ่งของดวงตาอกาม็อตโต

 

 

♦ Space Stone
พลังและความสามารถ
Space Stone
 นี้เป็นที่รู้จักกันในนามว่า Tessaract (ปรากฏครั้งแรกในท้ายเครดิต Thor, 2011) โดยมันมีพลังในการเคลื่อนย้ายสรรพสิ่งไปที่ไหนก็ได้ในความเป็นจริง และยังบิดเบือนหรือจัดช่องเวลาใหม่ได้ นอกจากนั้นผู้ที่ครอบครองมันสามารถปรากฏตัวได้ในทุกที่ทุกเวลา และพลังสูงสุดของมันคือ ผู้ครอบครองจะสามารถเข้าถึงทุกที่ได้ในครั้งเดียว! 

 

 

♦ Mind Stone
พลังและความสามารถ
Mind Stone
 นี้ถูกบรรจุอยู่ในคฑาที่โลกิได้รับมาจากธานอส เพื่อใช้ในการควบคุมจิตของผู้อื่น (The Avengers, 2012) โดยมันมีอำนาจในการเพิ่มความแข็งแกร่งและกระตุ้นจิตใจถึงขั้นโทรจิต หรือเทเลพาธีได้เลย และสามารถล่วงล้ำเข้าสู่จิตและฝันของสิ่งมีชีวิตได้ หากใช้ร่วมกับ Power Stone อัญมณีชิ้นนี้สามารถเข้าถึงทุกจิตของการมีอยู่ได้ในเวลาเดียวกัน และ Mind Stone นั้นคือการปรากฏของจิตใต้สำนึกทั่วทั้งจักรวาลนั่นเอง  

 

 

♦ Reality Stone
พลังและความสามารถ
Reality Stone
 นี้มีอำนาจทำให้พรทุกอย่างสมประการดังหวัง แม้ว่าสิ่งที่ขอนั้นจะผิดหลักเกณ์ทางวิทยาศาสตร์อย่างเห็นได้ชัดก็ตาม เพราะพลังในการเปลี่ยนแปลง “ความจริง” ได้จากเหตุการณ์ไม่คาดคิด ทำให้อัญมณีนี้ถูกกล่าวขวัญว่าเป็นอัญมณีที่ทรงพลังที่สุด ซึ่งนอกจากจะควบคุม “ความจริง” ได้แล้วนั้น มันยังสามารถสำรวจความจริงที่แตกต่างกัน หรือเดินทางไปยังความจริงนั้นๆได้ด้วย  

 

 

♦ Power Stone
พลังและความสามารถ
Power Stone สามารถเข้าถึงขุมพลังและทุกพลังงานที่เคยปรากฏในจักรวาล และสามารถเสริมพลังให้กับอัญมณีชิ้นอื่นได้ด้วย โดยผู้ที่ครอบครองมันจะได้รับพลังในการเพิ่มขีดความสามารถให้เหนือมนุษย์ และได้พลังอำนาจที่ไม่มีที่สิ้นสุดเกือบ 100% นอกจากนั้นผู้ใช้ยังสามารถควบคุมพลังงานทุกรูปแบบให้เกิดขึ้นจริงได้ ทว่าส่วนใหญ่แล้วผู้เลือกที่จะครอบครอง Power Stone นั้นเพียงเพื่อเพิ่มขีดความสามารถทางกายภาพของตนเองเท่านั้น 

 

หากครอบครองอัญมณีทั้ง 6 ได้ครบ จะเกิดอะไรขึ้น?!

Infinity Gauntlet หรือ ถุงมือแห่งจักรวาลที่มีช่องไว้บรรจุอัญมณีทั้ง 6 ทำให้ผู้ที่สวมใส่มันสามารถใช้พลังอำนาจของอัญมณีทั้งหมดได้! และนี่คืออีกหนึ่ง Item ที่กำลังก้าวเข้ามามีบทบาทสำคัญอย่างมากในจักรวาลมาร์เวล 

 

มหาศึกอัลตรอนถล่มโลก

  • 30 April 2015
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / แฟนตาซี /
  • 141 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง