HIGHLIGHT CONTENT

ผู้กำกับ Doctor Strange ภาคแรก เผยเหตุผลในออกจากจักรวาลหนังมาร์เวล

  • 1,071
  • 18 พฤษภาคม 2022

 

ผู้กำกับ Doctor Strange ภาคแรก เผยเหตุผล

ในการลาออกจากจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล

 

แรกเริ่มเดิมทีนั้น ผู้กำกับ สก็อต เดอร์ริคสัน Doctor Strange จะยังคงได้กำกับในภาพยนตร์ภาคที่สองอย่างเรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness ด้วยเช่นกัน แต่ด้วยเหตุผลบางประการ จึงทำให้เขาตัดสินใจยุติตำแหน่งผู้กำกับและยกต่อให้กับ แซม ไรย์มี่ นั่นเอง

 

ผู้กำกับ สก็อต เดอร์ริคสัน ซึ่งได้เคยกำกับภาพยนตร์ Doctor Strange ภาคแรกในปี 2016 ได้ออกมาเปิดใจถึงสาเหตุที่ว่าทำไมเขาเลือกที่จะลาออกจากงานกำกับในภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange in the Multiverse of Madness ว่าเนื่องจาก “ความแตกต่างกันทางด้านความคิดสร้างสรรค์” แต่สุดท้ายแล้วเขาก็ยังให้การช่วยเหลือในงานทางด้าน Executive Producer แทน

 

สำหรับ แซม ไรย์มี่ ที่เข้ามาแทน ก็ยังเคยผ่านผลงานอันโดดเด่นมาแล้วอย่างการกำกับ Army of Darkness และ Spider-Man จึงได้เข้ามาสานต่อจากที่ สก็อต เดอร์ริคสัน สร้างไว้ และแล้วก็ได้สร้างรายได้ให้กับภาคที่สองนี้ไปถึง 703ล้านดอลล่าสหรัฐฯทั่วโลกในตอนนี้ ส่วน สก็อต เดอร์ริคสัน ที่นอกจากช่วยงานในตำแหน่ง Executive Producer แล้วก็ยังดำเนินผลงานกำกับในเรื่องต่อมานั่นก็คือ The Black Phone ที่กำลังจะมีฉายในเดือนหน้าอีกด้วย

 

สก็อต เดอร์ริคสัน ได้ออกมาพูดผ่านทางสื่อ Empire Magazine ว่าเขาไม่ได้รู้สึกเสียใจที่ออกจากตำแหน่งผู้กำกับของภาพยนตร์มาร์เวลเลย แถมเขายังคิดว่ามันคือการตัดสินใจที่ถูกต้องด้วยซ้ำที่เดินหน้าต่อมาทำเรื่อง The Black Phone

“ผมได้สร้างหนังที่ผมถูกชะตากำหนดมาเพื่อให้สร้างมันครับ และผมก็เชื่อว่าผมถูกกำหนดชะตาไว้แล้วว่าจะต้องมาสร้างเรื่องนี้เป็นลำดับต่อไป”

มันจึงบอกได้ยากมากว่า Doctor Strange in the Multiverse of Madness ถ้าถูกกำกับโดย สก็อต เดอร์ริคสัน นั้นจะออกมาเป็นรูปร่างหน้าอย่างไร จะแตกต่างจากของ แซม ไรย์มี่ มากแค่ไหน ท้ายที่สุดแล้ว พวกเขาทั้งคู่ก็เคยผ่านผลงานกำกับด้านภาพยนตร์สยองขวัญมาแล้วทั้งคู่ เชื่อมั่นได้เลยว่า ถ้าเป็นสก็อต เดอร์ริคสัน ก็คงจะดีไม่แตกต่างจากนี้แน่นอน ไม่แน่ว่า ในอนาคตข้างหน้า เราอาจจะได้เห็นการกลับมากำกับของเขาในภาคต่อมาก็เป็นได้

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

source: https://screenrant.com/doctor-strange-2-director-scott-derrickson-exit-response/

 

จอมเวทย์มหากาฬ ในมัลติเวิร์สมหาภัย

  • 04 May 2022
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง