HIGHLIGHT CONTENT

กางประวัติ โรเบิร์ต แพททินสัน ก่อนกลายเป็นผู้ล้างแค้นแห่งก็อตแธม สู่ความหม่นมืดใน The Batman

  • 1,596
  • 03 มี.ค. 2022

 

 

กางประวัติ โรเบิร์ต แพททินสัน ก่อนกลายเป็น

ผู้ล้างแค้นแห่งก็อตแธม สู่ความหม่นมืดใน The Batman

 

โรเบิร์ต แพททินสัน (บรูซ เวย์น/เดอะ แบทแมน) ไม่เกรงกลัวต่อความท้าทายในการรับบทบาท เขามีการพัฒนาในแต่ละโปรเจ็กต์ใหม่ๆ และเป็นที่สนใจของผู้ชมทั่วโลกจากการแสดงที่ปรับเปลี่ยนได้ของเขา

ในปี 2020 แพททินสันแสดงในภาพยนตร์ของคริสโตเฟอร์ โนแลน “Tenet” คู่กับจอห์น เดวิด วอชิงตัน ฉายเมื่อ 26 สิงหาคม 2020 ในบางประเทศ และสำหรัฐฯ วันที่ 3 กันยายน 2020 เขายังแสดงในภาพยนตร์ของแอนโตนิโอ แคมโพส เรื่อง “The Devil All The Time” โดยรับบทเพรสตัน ทีการ์ดิน นักเทศน์คนใหม่ของเมือง Netflix ฉายเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2020 นอกจากนั้นเขายังแสดงในเรื่อง “Waiting for the Barbarians” นำแสดงคู่กับจอห์นนี่ เดปป์และมาร์ค ไรแลนซ์ ฉายครั้งแรกในงาน 2019 Venice Film Festival สร้างอิงจากนิยายของ เจ.เอ็ม. โคเอทซี เรื่องราวของผู้พิพากษาชาวบริติชที่เริ่มสงสัยในความซื่อสัตย์ของตัวเองที่มีต่ออาณาจักร เมื่อเขาพยายามเพิกเฉยต่อสงครามที่โหดเหี้ยม ฉายในสหรัฐฯ วันที่ 7 สิงหาคม 2020

 

 

ก่อนหน้านี้แพททินสันเคยแสดงคู่กับวิลเล็ม ดาโฟ ในภาพยนตร์ที่ได้รับคำชมของโรเบิร์ต แอ็กเกอร์ส เรื่อง “The Lighthouse” เรื่องราวของผู้ดูแลประภาคารเก่าแก่ช่วงต้นศตวรรษที่ 20 ของเมน การฉายครั้งแรกได้รับคำชมจากงาน 2019 Cannes Film Festival สำหรับในส่วนของผู้กำกับฯ  แพททินสันได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลจากงาน 2020 Film Independent Spirit Award สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมของเรื่อง ซึ่งมีการฉายในสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2019 

ในปี 2019 แพททินสันยังแสดงในภาพยนตร์ภาษาอังกฤษเรื่องแรกของแคลร์ เดนิส เรื่อง “High Life” ที่ได้ร่วมงานกับจูเลียต บิโนช และ มีอา กอธ ภาพยนตร์ฉายครั้งแรกในงาน 2018 Toronto International Film Festival และฉายในสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 12 เมษายน 2019 นอกจากนั้นแพททินสันยังแสดงในภาพยนตร์ของเดวิด ไมชอด เรื่อง “The King” เขารับบท เดอะ ดาวฟิน คู่กับทิโมธี ชาลาเมต์ และ โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน ภาพยนตร์ฉายครั้งแรกในงาน 2019 Venice Film Festival มีการฉายทาง  Netflix เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2019 และเริ่มฉายบนแพลทฟอร์มเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2019

 

 

วันที่ 22 มิถุนายน 2018 แพททินสันเปิดตัวภาพยนตร์ของเดวิดและนาธาน เซลเนอร์ เรื่อง “Damsel” ที่แสดงคู่กับมีอา วาซิคาวสกา  ภาพยนตร์เป็นเรื่องราวของซามูเอล อลาบาสเตอร์ นักธุรกิจผู้ร่ำรวยที่เดินทางข้ามชายแดนอเมริกันเพื่อแต่งงานกับเพเนโลเป้คนรักของเขา แพททินสันได้รับคำชมมากจากการแสดงที่สนุกของเขา

แพททินสันแสดงในภาพยนตร์ปี 2017 ของจอชและเบ็นนี่ แซฟดาย เรื่อง “Good Time” เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับคอนสแตนติน ไนคาส ที่ผจญภัยในโลกใต้ดินของเมืองนิวยอร์ค และพยายามเอาตัวน้องชายออกจากคุก ภาพยนตร์ฉายครั้งแรกในงาน 2017 Cannes International Film Festival และมีการยืนปรบมือให้นาน 6 นาที แพททินสันได้เข้าชิงรางวัล 2018 Film Independent Spirit Award for Best Male Lead จากการแสดง ภาพยนตร์ฉายในสหรัฐฯ 11 สิงหาคม 2017

 

 

ในปี 2017 เขาแสดงในภาพยนตร์ของเจมส์ เกรย์ “The Lost City of Z” คู่กับชาร์ลี ฮันแนม, เซียนนา มิลเลอร์ และ ทอม ฮอลแลนด์ ผลงานเรื่องราวดรามาชีวิจริงของเพอร์ซิวัล ฟอว์เซ็ตต์ นักสำรวจชาวอังกฤษที่หายตัวไประหว่างการค้นหาเมืองลึกลับในลุ่มน้ำอเมซอนปี 1920 ภาพยนตร์ฉายในสหรัฐฯ 21 เมษายน 2017

ในปี 2015 เขาแสดงในภาพยนตร์ของอันตวน คอร์บิน เรื่อง “Life” เกี่ยวกับมิตรภาพระหว่างช่างภาพนิตยสาร Life เดนนิส สต็อก ที่รับบทโดยแพททินสันกับเจมส์ ดีนที่รับบทโดยเดน เดอฮาน เขายังแสดงในภาพยนตร์ของเวอร์เนอร์ เฮอร์ซ็อก เรื่อง “Queen of the Desert” คู่กับนิโคล คิดแมน

 

 

ผลงานที่มีชื่อเสียงของเขานอกจากนั้นยังรวมถึงภาพยนตร์ของเดวิด โครเนนเบิร์ก เรื่อง “Cosmopolis” และเขายังได้ร่วมงานกับฟรานซิส ลอว์เรนซ์ และร่วมแสดงกับรีซ วิเธอร์สพูน และคริสทอฟ วอลซ์ ที่นำนิยายขายดีของ New York Times เรื่อง Water for Elephants สู่จอยักษ์ ก่อนหน้านี้เขายังรับบทแสดงนำในผลงานดราม่า เรื่อง “Remember Me” กำกับฯ โดยอัลเล็น โคลเตอร์ เขาได้ร่วมงานกับเพียร์ซ บรอสแนน, คริส คูเปอร์ และ เอมิลี เดอ ราวิน แพททินสันยังร่วมแสดงกับอูม่า เธอร์แมน, คริสติน สก็อตต์ โธมัส และ คริสติน่า ริคชี ในเรื่อง “Bel Ami” ที่สร้างอิงจากนิยายของกาย เดอ มาวแพซแซนต์ เขารับบทนักข่าวในปารีสที่พยายามทำตัวเองให้ดีขึ้น รับบทโดยอูม่า เธอร์แมน, คริสติน สก็อตต์ โธมัส และคริสติน่า ริคชี่

แพททินสันได้รับความสนใจในวงการตั้งแต่เมื่ออายุ 19 ปีที่เขาได้ร่วมงานในผลงานแฟรนไชส์ Harry Potter ของไมค์ นีเวล เรื่อง “Harry Potter and the Goblet of Fire” โดยรับบทเซดริค ดิกโกรี ตัวแทนจากฮอกวอตซ์ในการแข่งขัน Triwizard Tournament เขามีชื่อเสียงไปทั่วโลกจากการรับบทแวมไพร์ เอ็ดเวิร์ด คัลเลน ในตำนานของ “The Twilight Saga”

 

 

แพททินสันเริ่มเส้นทางอาชีพด้วยการแสดงในภาพยนตร์ของ อูลิ อีเดล เรื่อง “Sword of Xanten” คู่กับแซม เวสต์ และ เบ็นโน เฟอร์แมนน์ เขายังแสดงในภาพยนตร์ของโอลิเวอร์ เออร์วิง เรื่อง “How to Be” ที่ชนะรางวัลในงาน Slamdance Film Festival’s Special Honorable Mention สาขาผลงานการบรรยาย เขายังรับบทแสดงนำ ซัลวาดอร์ ดาลี ในเรื่อง “Little Ashes” กำกับฯ โดยพอล มอร์ริสัน ผลงานทางทีวีที่มีชื่อเสียงของเขายังรวมถึงเรื่อง “The Haunted Airman” ของทาง BBC ด้วย

เขาเป็นหนึ่งในสมาชิกของ Barnes Theatre Group แพททินสันรับบทแสดงนำในผลงานของธอร์นตัน วิลเดอร์ เรื่อง  “Our Town” ละครเวทีที่มีชื่อเสียงของเขายังรวมถึงผลงานของโคล พอร์เตอร์ เรื่อง “Anything Goes,” “Tess of the D’Urbervilles” และ “Macbeth” ที่แสดงใน OSO Arts Centre

แพททินสันเป็นพรีเซนเตอร์ให้ Dior Homme ตั้งแต่ปี 2013 และเสื้อผ้าของ  เขายังมีส่วนร่วมในแคมเปญ GO Campaign องค์กรการกุศลที่มุ่งเน้นด้านการพัฒนาชีวิตเด็กกำพร้าและเด็กที่มีความอ่อนแอจากทั่วโลกผ่านแนวทางการแก้ไขในประเทศ และได้รับแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนคนแรกเมื่อปี 2015

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

เดอะ แบทแมน

  • 03 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง