HIGHLIGHT CONTENT

Batman The Long Halloween หรือนี่จะเป็นเรื่องราวในอัศวินรัตติกาล ฉบับแพททินสัน

  • 3,685
  • 13 มี.ค. 2020

 

 

Batman ในมาดนักสืบ เหตุการณ์นี้จากคอมิกส์

ที่แมตต์ รีฟส์ อาจนำมาใช้ในหนัง

 

                หากใครที่ติดตามข่าวสารงานสร้างของภาพยนตร์เรื่อง The Batman เวอร์ชั่นใหม่ภายใต้การกำกับภาพยนตร์ของแมตต์ รีฟส์ คงพอจะรู้กันมาบ้างว่า แบทแมนคนใหม่นี้จะมาในมาดของนักสืบแห่งเมืองก็อตแธม ที่ตามสืบหาความจริงของบรรดาอาชญากรรมที่เกิดขึ้นในเมือง พร้อมกันนั้นเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับวายร้ายที่เป็นอาชญากรที่ใช้ชีวิตอยู่มากมายในเมืองนี้ แต่ล่าสุดดูเหมือนว่าเราจะได้คำใบ้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเนื้อเรื่องที่เรากำลังจะได้ชมกัน

 

 

                คำใบ้นี้เริ่มต้นมาจากภาพหนึ่งในอินสตาแกรมทางการของ เจฟฟรีย์ ไรท์ ผู้รับบทจิม กอร์ดอน ในภาพยนตร์เรื่องนี้ เป็นภาพหน้าปกของคอมิกส์ The Batman ที่มีชื่อว่า The Long Halloween สิ่งที่ทำให้นี่อาจจะเป็นคำใบ้ได้ก็เพราะเรื่องราวในคอมิกส์เล่มนี้ เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นหลังจากบรูซ เวนย์ ได้เริ่มชีวิตในฐานะของอัศวินรัตติกาลได้เพียง 2 ปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เขาใช้ทักษะการสืบสวนเป็นหลัก สอดคล้องกับแนวทางภาพยนตร์ The Batman ที่เปิดเผยออกมาก่อนหน้านี้

 

 

                โดยเนื้อเรื่องของ Batman: The Long Halloween นี้เป็นเรื่องราวของ แบทแมนที่ออกปฏิบัติหน้าที่ ทำงานร่วมกับฮาร์วีย์ เดนท์ และจิม กอร์ดอน เพื่อตามล่าตัวฆาตกรที่ใช้ชื่อว่า Holiday อาชญากรที่จะสังหารเหยื่อเฉพาะในช่วงวันหยุดเทศกาลเท่านั้น เขาได้ใช้ทักษะการสืบสวนเพื่อหาตัวจริงของคนร้ายให้ทันก่อนที่มันจะสังหารเหยื่อคนต่อไป ขณะเดียวกันนั้นเขาก็ต้องยับยั้งการก่ออาชญากรรมของบรรดาวายร้ายดั้งเดิมแห่งเมืองก็อตแธม ไม่ว่าจะเป็นตระกูลที่ทรงอิทธิพลที่สุดในเมืองอย่าง มาโรนี่ และ ฟอลค่อน

                นอกจากนี้แล้วในเนื้อเรื่องชุดนี้ยังเป็นเนื้อเรื่องที่ทำให้ ฮาร์วีย์ เดนท์ กลายเป็น ทู-เฟซ หนึ่งในวายร้ายที่ร้ายกาจมากคนหนึ่งของแบทแมน นอกจากนี้แล้วยังมีวายร้ายอีกมากมายมาปรากฎตัวในเนื้อเรื่องด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น สแกร์โครว์, โจ๊กเกอร์, แมดแฮทเทอร์, พอยซั่นไอวี่ หรือเดอะ ริดเลอร์ แต่ถึงอย่างนั้นก่อนหน้านี้ก็มีข่าวลือหลุดมาว่า พวกเขาอาจจะดัดแปลงเรื่องราวในภาพยนตร์มาจากคอมิกส์หัวเรื่อง Batman: Year One ก็ได้

 

 

                ต้องมารอดูกันว่า แมตต์ รีฟส์ จะเลือกเนื้อเรื่องไหนมาดัดแปลงสร้างเป็นภาพยนตร์ของเขา หรืออาจจะเป็นเนื้อเรื่องใหม่ที่ถูกเขียนขึ้นมาเลยก็ได้ แต่ไม่ว่าจะเป็นทางไหน สิ่งที่ชัดเจนที่สุดอย่างหนึ่งก็คือ The Batman ที่เรากำลังจะได้ดูกันนี้จะแตกต่างไปจากที่เราเคยดูมาอย่างแน่นอน โดย The Batman ได้วางกำหนดฉายเอาไว้ในช่วงเดือนมิถุนายน ปี 2021 แต่ก่อนหน้านั้นมารอชมอีกหนึ่งภาพยนตร์จาก DC กันก่อนกับ Wonder Woman ที่จะเข้าฉายในวันที่ 4 มิถุนายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Movie Web

เดอะ แบทแมน

  • 03 March 2022
  • Adventure / แอ็คชัน / ระทึกขวัญ /
  • 178 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง