HIGHLIGHT CONTENT

ชะตากรรมมอร์เฟียส ใน the Matrix 4 ผู้นำมนุษย์กลุ่มสุดท้ายจะได้กลับมาไหม??

  • 5,228
  • 18 ส.ค. 2020

 

 

ชะตากรรมมอร์เฟียส ใน the Matrix 4

ผู้นำมนุษย์กลุ่มสุดท้ายจะได้กลับมาไหม??

 

    หากจะพูดถึงภาพยนตร์ที่เนรมิตโลกดิสโทเปียที่มนุษย์เข้าใกล้การสูญพันธุ์ ด้วยฝีมือของระบบ AI ที่ทำให้มนุษย์ส่วนใหญ่อัพโหลดตัวตนของตัวเองเข้าไปในโลกเสมือน ทิ้งร่างกายภายนอกให้ถูกตามล่า การทวงคืนความเป็นมนุษย์จึงเกิดขึ้น กลายมาเป็นภาพยนตร์เรื่อง the Matrix โดยปฏิบัติการณ์ครั้งนี้นำทีมโดย มอร์เฟียส กัปตันยาน the Nebuchadnezzar ยานที่เป็นกองกำลังของมนุษย์กลุ่มสุดท้ายจากเมือง Zion เรื่องราวทั้งหมดเหมือนจะจบสิ้นไปแล้ว แต่จุดจบที่ว่ามันอาจจะยังไม่ใช่จุดจบที่แท้จริง เพราะตอนนี้ภาพยนตร์เรื่อง the Matrix 4 กำลังเดินหน้าสร้างแล้ว

 

 

    ก่อนหน้านี้มีการเปิดเผยว่าใน the Matrix 4 นี้ตัวละครที่กลับมาจะมีทั้ง นีโอ ของคีอานู รีฟส์ และทรินิตี้ ของ แคร์รี-แอนน์ มอสส์ แต่ยังไม่มีข่าวคราวว่าตัวละครมอร์เฟียส ของลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น จะกลับมาด้วยหรือไม่ ล่าสุดเขาก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้กับ New York Magazine แล้ว พร้อมยืนยันว่าเขาไม่ได้ถูกเชิญให้กลับไป

 

    “ผมไม่ได้ถูกเชิญกลับไปครับ บางทีนั่นอาจจะทำให้ผมได้ไปเล่นเรื่องอื่น ผมหวังว่าพวกเขาจะทำมันออกมาได้ดีนะครับ ผมหวังให้มันออกมายอดเยี่ยมเลย”

 

 

    ชัดเจนแล้วว่า ใน the Matrix 4 นี้ มอร์เฟียส จะไม่ได้กลับมาร่วมทีมกับนีโอ และทรินิตี้อย่างแน่นอน คำถามที่ตามมาก็คือ ในโลกแมทริกซ์เกิดเรื่องอะไรขึ้นที่ทำให้พวกเขาทั้งหมดต้องกลับมาสะสางอีกครั้ง เรื่องราวทั้งหมดยังคงเป็นปริศนาที่เราต้องไปหาคำตอบกันต่อไป โดย the Matrix 4 วางกำหนดฉายเอาไว้ในช่วงเดือนเมษายน 2022

 

Source: Screen Rant

ข่าวที่เกี่ยวข้อง