HIGHLIGHT CONTENT

ปะทะกันใครชนะ!! เม็กกาโลดอน ฟัด โมซาซอรัส 2จ้าวทะเลยุคดึกดำบรรพ์ตัวโหด

  • 72,712
  • 09 ส.ค. 2018

เม็กกาโลดอน X โมซาซอรัส ตัวไหนใหญ่กว่ากัน ถ้าสู้กันตัวไหนเละ!! 

 

เม็กกาโลดอน เป็นฉลามขนาดใหญ่ราว  20–22 เมตร (มากกว่า 60 ฟุต) เฉพาะฟันมีความยาว  ยาวประมาณ 21 เซนติเมตร และมีขนาดกรามใหญ่ถึง 2 เมตร  มันเป็นฉลามที่หากินอยู่แถบก้นทะเลลึก ค้นพบที่บริเวณทะเลแถบรัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา สำหรับอาหารของเม็ก มันกินสิ่งมีชีวิตทุกชนิดในท้องทะเล แม้กระทั่งวาฬขนาดยักษ์ แม้จะมีขนาดใหญ่แต่มันสามารถว่ายน้ำและโจมตีเหยื่อได้แบบรวดเร็ว เหมือนความเร็วของ ปลาฉลามขาว สำหรับในหนัง The Meg มีความยาว 22.8 เมตร ใหญ่กว่าฉลามขาวถึงสี่เท่า ครีบของเม็กกะโลดอนในหนังมีความสูงประมาณแปดฟุต เม็กกะโลดอนในหนังว่ายน้ำได้ที่ความเร็วกว่า 148 กิโลเมตรต่อชั่วโมง 

 

โมซาซอรัส จัดเป็นกิ่งก่าทะเลที่มีชีวิตอยู่ในช่วงปลาย ยุคครีเทเชียส มีการค้นพบของซากมันในหลายพื้นที่ทั่วโลกที่เป็นเส้นทางของประเทศแถบชายฝั่ง ลักษณะทางกายภาพของมันเป็นสัตว์ตัวยาวมีครีบทั้ง4ข้าง มีหางคล้ายจระเข้ และมีฟันที่แหลมคมมาก เชื่อว่ามันมีวิวัฒนการมาจากงูและกิ้งก่า

 

ขนาดของโมซาซอรัส มีการค้นพบว่าขนาดเล็กสุดอยู่ 5-9 เมตร ในขณะที่สายพันธุ์"ไทโลซอร์รัส" มีความยาวอยู่ที่  16.8-20 เมตร มันสามารถกลืนวาฬทะเลได้เลย โดยมันมีขากรรไกรที่ยืดหยุ่นเหมือนงูคือเขมือบเข้าไปได้โดยไม่สนว่าเหยื่อจะตัวใหญ่แค่ไหน ใช้วิธีดักซุ่มเหยื่อจากนั้นจะใช้จังหวะจู่โจมอย่างรวดเร็วโดยที่เหยื่อไม่ทันตั้งตัว ความเร็วในการว่ายน้ำของมันอยู่ที่ 118 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

เม็ก โคตรหลามพันล้านปี

  • 09 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+