HIGHLIGHT CONTENT

5 สิ่งใหม่ของ โมอาน่า ที่ไม่เคยปรากฎในการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์เรื่องไหนมาก่อน

  • 69,426
  • 25 พ.ย. 2016

5 สิ่งใหม่ของ โมอาน่า ที่ไม่เคยปรากฎในการ์ตูนเจ้าหญิงดิสนีย์เรื่องไหนมาก่อน

 

 

โมอาน่า – ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้” ภาพยนตร์แอนิเมชั่นสุดตระการตาเกี่ยวกับการผจญภัยของหญิงสาววัยรุ่นผู้เดินเรือออกไปสู่ภารกิจอันท้าทายเพื่อปกป้องผู้คนของเธอ ระหว่างการเดินทาง โมอาน่า (พากย์เสียงโดย อัลลิ‘อิ คราวัลโย่) ได้พบกับมนุษย์ครึ่งเทพผู้ยิ่งใหญ่ (พากย์เสียงโดย ดเวย์น จอห์นสัน) ผู้คอยให้คำแนะนำเธอในภารกิจของเธอเพื่อการเป็นเจ้าแห่งการเดินเรือ พวกเขาเดินเรือข้ามมหาสมุทรไปด้วยกันในการผจญภัยแอ็คชั่นสุดตื่นเต้น  ซึ่งในเรื่องนี้ถือว่าเป็นความแตกต่างจากการ์ตูนเจ้าหญิงของดิสนีย์หลายเรื่องที่ผ่านมา 

 

 


1.ไม่มีเจ้าชาย : โมอาน่า เป็นลูกสาวของหัวหน้าชนเผ่าโมโทนุย ซึ่งเทียบได้กับเจ้าหญิง แต่ว่าในเรื่องนี้เจ้าหญิงไม่ได้คู่กับเจ้าชายเพราะว่า ไม่มีตัวละครนั้น แต่กลับมา ตัวละครเด่นอีกตัวคือ มาวอิ ลูกครึ่งเทพที่มาคอยให้คำแนะนำและความสัมพันธ์ระหว่างมาวอิกับโมอาน่าก็ไม่ได้เป็นไปในเชิงของคู่รัก แต่เป็นไปในรูปแบบของพี่น้องที่ได้เดินทางร่วมกันมากกว่า 

2.ไม่มีปราสาทหลังงาม : เรื่องราวเกิดขึ้นกลางทะเล โดยดิสนีย์ตั้งใจบอกเล่าความเป็นชนเผ่าบนหมู่เกาะแปซิฟิก ฉากที่เราเห็นจึงมีแต่ทะเล เกาะ และหมู่บ้านชาวประมงที่เต็มไปด้วยวิถีชีวิต นอกจากนี้ Moana ยังผสมผสานภาษาพื้นถิ่นเข้าไปในการเล่าเรื่อง บทเพลงที่ขับขานราวกับเราได้ออกท่องทะเลไปกับพวกเขา

 

 

3.ว่าด้วย Coming of age  : การเดินทางของโมอาน่าไม่ใช่เพียงการล่องเรือเพื่อไปเผชิญโชคชะตาเท่านั้นแต่ยังเป็นการค้นหาตัวตนของชีวิตวัยรุ่นที่ต้องการคำตอบว่าชีวิตเราจะไปในทิศทางไหน พร้อมแก่นสำคัญของเรื่องที่มีการตั้งคำถามกับคนดูไม่ให้หลงลืมตัวตนว่าเคยเป็นใคร หนังยังเปรียบเทียบอุปสรรคระหว่างการผจญภัยเพื่อให้ตัวละครได้เรียนรู้และเป็นจุดตัดสินใจให้กับชีวิตด้วย 

4.ไม่มีความรักแบบโรแมนติก :ในหนังเจ้าหญิงดิสนีย์ ส่วนใหญ่มักจะเล่าความรักในมุมมองความโรแมนติก แต่โมอาน่ากลับเล่าความรักในมุมมองของครอบครัว พวกพ้องและรักตัวเองด้วย 

 

 

5.เทคนิคงานภาพ : แม้ดิสนีย์จะมีเจ้าหญิงที่ทำงานภาพ 3D สมัยใหม่มาแล้ว 2 เรื่องคือ ราพันเซลและโฟรเซ่น แต่สำหรับงานภาพใน Moana คือการก้าวล้ำไปอีกขั้นไม่ใช่แค่เทคนิค3D ที่งดงามแต่คือการใส่รายละเอียดให้กับทุกส่วนตั้งแต่ใบหญ้าจนไปถึงมหาสมุทร

 


 

 

 

โมอาน่า ผจญภัยตำนานหมู่เกาะทะเลใต้

  • 17 February 2017
  • Adventure / ผจญภัย / แอนิเมชัน /
  • 113 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง