HIGHLIGHT CONTENT

5 หนังแห่งดินแดนไอยคุปต์ 'อียิปต์-ฟาโรห์-ทะเลทราย' ก่อนเปิดฝาโลงในมัมมี่ ภาคใหม่

  • 106,580
  • 31 พฤษภาคม 2017

5 หนังแห่งดินแดนไอยคุปต์ 'อียิปต์-ฟาโรห์-ทะเลทราย'
ก่อนเปิดฝาโลงในมัมมี่ ภาคใหม่ 


เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ขอพาทุกคนย้อนเวลาไปสู่ยุครุ่งโรจน์ของดินแดนอียิปต์ อาณาจักรแห่งมนต์ขลังที่มีเรื่องราวของฟาโรห์ ความลี้ลับในทะเลทราย ก่อนที่จะไปร่วมเปิดฝาโลงในหนัง เดอะมัมมี่ ภาคใหม่ ที่มีกำหนดฉาย 8 มิถุนายนนี้ 

 

The Mummy
พบกับทอม ครูซ ใน The Mummyเวอร์ชั่นใหม่ที่ตื่นตาตื่นใจ ของตำนานที่ดึงดูดใจผู้คนทั่วโลกมาตั้งแต่ยุคเริ่มต้นของอารยธรรม หลังจากถูกฝังในสุสานใต้ทะเลทรายที่ไม่มีวันได้รับการอภัย ราชินีในยุคโบราณ (โซเฟีย บูเทลลา จาก Kingsman: The Secret Service และ Star Trek Beyond) ผู้ซึ่งโชคชะตาของเธอถูกพรากไปอย่างไร้ความยุติธรรม ได้ตื่นขึ้นในโลกปัจจุบัน พร้อมกับความอาฆาตที่เพิ่มพูนผ่านกาลเวลานับพันปี และความสยดสยองที่ท้าทายการหยั่งรู้ของมนุษย์ 

จากทะเลทรายของตะวันออกกลาง ไปจนถึงเขาวงกตที่ซ่อนอยู่ใต้กรุงลอนดอนในยุคปัจจุบัน The Mummy นำความสนุกเข้มข้นที่คุณคาดไม่ถึง และการถ่ายทอดภาพจากจินตนาการที่ทั้งมหัศจรรย์และตื่นเต้น ที่พาเราเข้าสู่โลกของเทพเจ้าและปีศาจ

 

Gods of Egypt  (2016) พาเราสู่โลกในยุคที่เทพเจ้าและมนุษย์อยู่ร่วมกัน โดยเทพเป็นชนชั้นปกครองผู้มีพลังอำนาจและร่างกายที่สูงใหญ่กว่ามนุษย์ผู้ต่ำต้อย เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นในวันพิธีราชาภิเษกของฮอรัส เทพแห่งท้องนภา บุตรชายของ กษัตริย์โอซิริส ซึ่งระหว่างที่กำลังจะทำพิธีสวมมงกุฎนั้น เทพเซตน้องชายของโอซิริส  ได้นำกองทัพเข้ามาบุกยึดบัลลังก์ เป็นจุดเริ่มต้นของหายนะแห่งอียิปต์ ซึ่งฮอรัสจะต้องกลับมาทวงบัลลังก์ในขณะที่ฤทธานุภาพถูกลดลงไปเนื่องจากดวงตาถูกเซต ควักเก็บไว้ งานนี้ ฮอรัสจึงต้องพึ่งพา เบ็ก หัวขโมยมนุษย์ตัวน้อยมาช่วยกู้บัลลังก์โดยมีข้อแลกเปลี่ยน การร่วมมือของเทพและมนุษย์ครั้งนี้ กลายเป็นความมันส์สุดอลังการ

 

 
The Prince of Egypt  (1998)
 แอนิเมชั่นว่าด้วยเรื่องราวจากพระคัมภีร์ เหตุการณ์ที่โมเสส เจ้าชายแห่งอียิปต์ ผู้พบว่าตัวเองเป็นผู้รอดชีวิตจากการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวฮิบรูด้วยน้ำมือของฟาโรห์ คนที่เขาเรียกว่าพ่อ โมเสสได้หนีออกจากวังฝ่าแดนทะเลทรายและรอดชีวิตอีกครั้ง คราวนี้เขาได้พบกับพระเจ้าผู้มีบัญชาให้เขาไปปลดปล่อยชาวฮิบรูให้พ้นจากความเป็นทาสของฟาโรห์ ด้วยฤทธานุภาพของพระเจ้าทำให้บังเกิดปาฏิหาริย์และเหตุการณ์หายนะหลายอย่างจนทำให้ในที่สุด โมเสสสามารถนำพาชาวฮิบรูข้ามทะเลแหวกมาสู่ดินแดนศักดิ์สิทธิ์ได้ แอนิเมชั่นเรื่องนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นมีเพลงที่ไพเราะและมีคำสอนที่กินใจ ต่อมากลายเป็นสื่อในการเผยแพร่ศาสนาคริสต์ให้ทุกคนมีความเชื่อ ความศรัทธา 

 

The Mummy (1999) เดอะ มัมมี่ คืนชีพคำสาปนรกล้างโลก
ภาพยนตร์ผจญถัยไตรภาคที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก  นำแสดงโดย เบรนแดน เฟรเซอร์  เหตุการณ์เล่า 2 ช่วง คือเหตุการณ์ในอดีต เมื่อนักบวชคนหนึ่งได้ลักลอบมีสัมพันธ์สวาทกับสนมของฟาโรห์ เมื่อความลับถูกเปิดเผยเขาทั้งสองได้ร่วมกันฆ่าฟาโรห์ และนางสนมได้วางแผนว่าจะฆ่าตัวตายตามโดยหวังให้นักบวชนำศพของเธอมาชุบชีวิตขึ้นมาใหม่ แต่พิธีก็ถูกขัดขวาง กองทหารจับนักบวชมาทำเป็นมัมมี่สาปไม่ให้ผุดไม่ได้เกิดแล้วเทด้วงกินเนื้อลงไปในโลงศพฝังในสุสานโบราณ จนกระทั่งกลุ่มของนักโบราณคดีและนักล่าขุมทรัพย์มาค้นพบเข้าแล้วเผลอไปปลดปล่อยคำสาปชั่วรายทำให้นักบวชฟื้นคืนชีพกลายเป็นมัมมี่ที่เต็มไปด้วยความเคียดแค้น

 

 
CLEOPATRA (1963) คลีโอพัตรา จอมราชินีแห่งอียิปต์
เหตุการณ์ในยุคของดินแดนอียิปต์เต็มไปด้วยเพลิงแห่งอำนาจ เมื่อเหล่าอำมาตย์ ขันทีได้ยึดอำนาจพระนางคลีโอพัตราและขับไล่นางออกจากดินแดนอียิปต์ ระหว่างนั้นความยิ่งใหญ่ของอียิปต์เริ่มเสื่อมถอย เมื่อโรมเข้ามามีอำนาจเหนืออียิปต์ จูเลียส ซีซาร์ ได้ยกทัพมาตีเอาเมืองหลวงและสังหารปโตเลมีที่ 13 พร้อมกับคืนบัลลังก์ให้แก่พระนางคลีโอพัตรา 

 

  
 The Scorpion King ศึกราชันย์แผ่นดินเดือด เหตุการณ์บนแผ่นดินทะเลทรายเมื่อ 5 พันปีก่อน ชายนามว่า เมมนอน มีความเชื่อว่าเขาจะเป็นเจ้าผู้ปกครองดินแดนในทะเลทราย เขาได้รวบรวมกองทัพและทาส แผ่ขยายอำนาจอย่างไร้ความปราณี มีเพียงไม่กี่ชนเผ่าเท่านั้นที่ไม่ยอมสยบและตั้งกองกำลังโดยมี มาธายุส ชายยอดนักรบเป็นผู้นำทัพขัดขวางการแผ่อำนาจของเมมนอน 

 

 

เดอะ มัมมี่

  • 07 June 2017
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย /
  • 110 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง