HIGHLIGHT CONTENT

สำนักพระราชวัง ให้ปชช. เข้าเฝ้าถวายบังคมพระบรมศพ 29 ต.ค. ขยายเวลาถึง3ทุ่ม

  • 1,174,697
  • 25 ต.ค. 2016

สำนักพระราชวัง ให้ปชช. เข้าเฝ้าถวายบังคมพระบรมศพ
29 ต.ค. ขยายเวลาถึง3ทุ่ม

 


ภาพจาก Information Division of OHM

 

เนื่องด้วยสำนักพระราชวัง มีประกาศเผยแพร่ เรื่อง การถวายสักการะพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  โดย พระราชทานพระราชานุญาตให้ประชาชนเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ภายหลังจากการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศล ครบ 15 วัน โดย สำนักพระราชวัง ประกาศเลื่อนการเปิดให้ประชาชนเข้าเฝ้าฯเป็นวันที่ 29 ต.ค. ตั้งแต่เวลา 08.00-21.00 น. (ยกเว้นช่วงเวลาที่มีพระราชพิธีในพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท)
 

ข้อแนะนำการเตรียมตัวสำหรับประชาชนที่จะเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ ดังนี้

1.ศึกษาเส้นทางการเดินทาง โดยรถสาธารณะ เรือโดยสารสาธารณะ และรถที่เอกชน-ประชาชนร่วมจัดบริการ ไม่ควรนำรถยนต์ส่วนตัวเข้าไปในพื้นที่พระนครชั้นในใกล้พระบรมมหาราชวัง เนื่องจากพื้นที่จอดรถมีจำนวนจำกัดและจะเป็นการกีดขวางการจราจร

 

 

2. การแต่งกาย 

สุภาพบุรุษ ขอความกรุณาสวมเสื้อมีปกสีดำ กางเกงขายาวสีดำ รองเท้าหุ้มส้นสีดำ และงดสวมกางเกงยีนส์

สุภาพสตรี ขอความกรุณาสวมชุดสุภาพสีดำ มีแขน ไม่รัดรูป กระโปรงยาวคลุมเข่า หรือ ผ้าถุง รองเท้าหุ้มส้นสีดำ และงดสวมกระโปรงยีนส์

3.เตรียมร่างกายให้พร้อมและเตรียมสิ่งของประจำตัว
เนื่องจากการเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ มีประชาชนหลั่งไหลไปพระบรมมหาราชวังจำนวนมาก ควรมีการเตรียมผ้าเช็ดหน้า ยาดม พัดมือ ร่มหรือหมวก รวมถึงน้ำดื่มด้วย 

4.สอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่และเข้าแถวเป็นระเบียบ
ประชาชนผู้ที่เดินทางเข้าเฝ้าฯ กราบถวายบังคมพระบรมศพ ควรสอบถามเจ้าหน้าที่ หรือคนที่ไปร่วมสักการะบริเวณนั้นเพื่อจะได้ไม่เป็นการเสียเวลาและจะได้เข้าแถว เข้าคิวได้อย่างถูกต้องและเป็นระเบียบ เนื่องจากในหนึ่งวันจะสามารถรองรับคนเข้ากราบพระบรมศพสูงสุดได้แค่ 40000 คน จึงมีการแจกบัตรคิว ให้สามารถเข้ากราบได้ครั้งละ 100 คน 

5.หยิบยื่นน้ำใจให้แก่กัน ไม่ทำให้พื้นที่สกปรก ช่วยกันรักษาความสะอาดสถานที่หากพบเจอเศษขยะ รวมถึงไม่จุดเทียนถวายอาลับที่บริเวณกำแพงพระบรมมหาราชวังด้วย 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง