HIGHLIGHT CONTENT

15 ชุดจากหนังดังใส่โคตรยาก ร้อนและสร้างความอึดอัดแก่นักแสดง มากที่สุด!!

  • 117,226
  • 20 มี.ค. 2020

 

 

                เบื้องหน้าคือความเท่สุดพลังกับชุดของเหล่าฮีโร่ที่ครองใจเรามากว่าทศวรรษ แต่เบื้องหลังคือความลำบากในการสวมชุดเข้าถ่ายทำ ก่อนหน้านี้เราได้ดู 10 อันดับชุดคอสตูมสุดห่วยของเหล่าวายร้ายที่เราได้นำมาเสนอแล้ว วันนี้ถึงคราวชุดของเหล่าฮีโร่แล้ว แม้ว่าจะไม่ห่วย แถมยังโคตรเท่ แต่กลับมีเสียงโอดครวญจากเหล่านักแสดงที่ชวนให้เราเห็นใจพวกเขา ไปดูกันเลยว่าชุดที่ว่านั้นมีชุดของใครบ้าง

 

 

1. มิสทีค ของ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์

 

 

                แม่สาวมนุษย์กลายพันธุ์ตัวฟ้าที่แย่งซีนฮีโร่หลายคนใน X-Men: First Class และ X-Men: Apocalypse ความเซ็กซี่ และลีลาต่อสู้ที่โชว์สกิลความอ่อนช้อยแต่ดุดันนั้น เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเบื้องหลังของการแต่งกายเป็นมิสทีคเอาไว้ว่า... “มันเป็นการบอดี้เพนท์ทั้งหมดเลย...มันเต็มไปด้วยสารพิษ ตอนนี้ฉันก็เกือบอายุ 25 แล้ว และมันเหมือนกับทุกครั้งที่ฉันพูดออกไป ฉันจะต้องสูดพวกสารพิษนี้เข้าในร่างกายตลอดเวลา”

 

2. เฮลบอย ของ รอน เพิร์ลแมน

 

                หนึ่งในตัวละครที่เท่ที่สุดในบรรดาฮีโร่หลายคนก็คือ เฮลบอย ที่รับบทโดยรอน เพิร์ลแมน ซึ่งการแต่งตัวของเขานั้นต้องใช้เวลาเบ็ดเสร็จแล้วกว่า 7 ชั่วโมงด้วยกัน โดยเมคอัพอาร์ทติสของเขาได้อธิบายวิธีการแต่งกายเอาไว้ดังนี้ “...ส่วนใหญ่มันเป็นชิ้นส่วนเทียมที่สร้างจากโฟม ซึ่งสวมคลุมทั้งหลังและหน้าอกของเขา ตลอดจนกรามของเขาด้วย...” โดยผู้กำกับกิเยร์โม เดล โตโรเชื่อว่าที่รอน เพิร์ลแมนตัดสินใจไม่ไปต่อในภาคที่สามของแฟรนไชส์นี้ เหตุผลหนึ่งก็เพราะการใช้เวลาในการแต่งตัวที่ยาวนานนี้เอง

 

3. สไปเดอร์แมน ของ แอนดรูว์ การ์ฟิลด์

 

                เหตุผลหลัก ๆ ของแอนดรูว์ การ์ฟิลด์กับชุดสไปเดอร์แมนที่เขาสวมใน The Amazing Spider-Man ก็คือ เขาไม่ค่อยมั่นใจในรูปร่างของตัวเองเมื่อต้องสวมชุดไอ้แมงมุมที่รัดรูปเห็นไปทุกส่วน โดยเขาได้เปิดเผยในรายการ The Ellen Degeneres Show ว่า “คืนหนึ่งที่เราไปถ่ายทำเป็นครั้งแรกในย่านดาวน์ทาวน์ ที่ LA ผมรู้ว่ามีปาปารัซซี่คอยจ้องที่จะถ่ายทำแย่ๆ ของผมอยู่...”

 

4. แบล็ค แพนเธอร์ ของ แชดวิก บอสแมน

 

                ใน Captain America: Civil War ถือเป็นการเปิดตัวฝ่าบาทเสือดำคนใหม่ที่เท่และน่าเกรงขามที่สุด สำหรับ Black Panther ด้วยชุดเสือดำที่แสนปราดเปรียวนี้ จริง ๆ แล้วมันสร้างความทรมาณให้กับผู้สวมอย่างแชดวิก บอสแมนไม่น้อยเลย เพราะชุดฮีโร่เสือดำนี้แทบไม่มีช่องให้หายใจ ทำให้เขาต้องเรียนรู้วิธีการหายใจใหม่ให้สามารถที่จะหายใจได้ระหว่างถ่ายทำ

 

5. แบล็ควิโดว์ ของ สการ์เล็ต โจแฮนส์สัน

 

                ฉากหน้าอาจจะสวยเป๊ะ และเซ็กซี่จนสามารถขยี้ใจหนุ่ม ๆ ได้ทั่วโลกสำหรับ แบล็ควิโดว์ สายลับแมงมุมแม่ม่ายดำขวัญใจจากภาพยนตร์เรื่อง Avengers แต่เบื้องหลังชุดรัดรูปอวดทรวดทรงนี้ สการ์เล็ตได้พูดถึงมันเอาไว้ว่า “มันร้อนมาก มันทำให้ฉันแทบจะต้องขูดถุงเท้าออกจากตัวเองเมื่อจบวันถ่ายทำเลยล่ะ”

 

6. ไซล็อค ของ โอลิเวีย มุน

 

                ในภาพยนตร์เรื่อง X-Men: Apocalypse วายร้ายลูกน้องของมนุษย์กลายพันธุ์คนแรกของโลก ไซล็อค ที่มาพร้อมกับชุดนุ่งน้อยห่มน้อย อวดเรือนร่างสุดเซ็กซี่และทะมัดทะแมงที่ติดตาติดใจหนุ่ม ๆ แต่ความเป็นจริงแล้วนั้น เธอไม่ค่อยสบายตัวนักในการสวมชุดนี้ เพราะความวับ ๆ แวม ๆ ของชุดที่ชวนให้เธอไม่สามารถระมัดระวังการปกปิดร่างกายได้อย่างเต็มที่ตลอดการถ่ายทำ

 

7. มิสทีค ของ รีเบ็คก้า โรเมน

 

                มิสทีค คนแรกของจักรวาลภาพยนตร์ X-Men นั้นรับบทโดย รีเบ็คก้า โรเมน ในภาพยนตร์เราได้เห็นลวดลายการออกท่าทางบู๊ที่แสนจะเป็นธรรมชาติของเธอ และเราอาจจะคิดว่าชุดที่เธอสวมนั้นทำให้เธอสามารถแสดงได้อย่างเป็นธรรมชาติ แต่ในความเป็นจริงนั้น เธอไม่ได้สวมอะไรเลย ทั้งหมดเป็นการตกแต่งและลงสีบนร่างกายของเธอเท่านั้น

 

8. ฮาร์ลี ควินน์ ของ มาร์โกต์ ร็อบบี้

 

                ความแสบซ่าของฮาร์ลี ควินน์ วายร้ายสาวคู่รักของโจ๊กเกอร์ในภาพยนตร์เรื่อง Suicide Squad นั้น มาพร้อมกับผมทรงทวินเทลสีฟ้าและแดงอันเป็นเอกลักษณ์ พร้อมกับเสื้อครอปที่โชว์ส่วนเอวที่สุดเซ็กซี่ได้ แต่เธอไม่ได้ชอบมันเท่าไรนัก เธอเปิดเผยว่า “ฉันไม่ได้ชอบใส่มันหรอก ฉันกินเบอร์เกอร์ไปในมื้อเที่ยง แล้วต้องไปสวมเสื้อยืดสีขาวตัวนี้เพื่อเข้าฉากที่เขาจะต้องดึงฉันขึ้นลงในบ่อน้ำ มันทำให้ฉันเปียกและเหนียวไปทั้งตัว”

 

9.แบทแมน ของ เบน เอฟเฟล็ก

 

                เบน เอฟเฟล็ก เปิดตัวมาในบทของแบทแมนที่ดูระทมทุกข์ที่สุดเท่าที่เคยมีมา หนึ่งในนั้นอาจจะเป็นเพราะชุดที่เขาสวมเข้าฉากถ่ายทำก็เป็นได้ เพราะชุดแบทแมนสุดเท่ที่เราเห็นใน Batman V Superman นั้น ส่วนใหญ่เป็นเทคนิคโมชั่นแคปเจอร์ที่ถูกแต่งเติมขึ้น มันไม่ได้ทำให้เขาดูเท่ในแบบแบทแมนเลย จนทำให้เขาตั้งชื่อให้กับมันว่า “ชุดนอนลายทางสำหรับวิชวลเอฟเฟ็กต์”

 

10. กรีน แลนเทิร์น ของ ไรอัน เรย์โนลด์

 

                แม้ว่าตอนนี้ไรอัน เรย์โนลด์จะโด่งดังกับบทสุดเกรียนใน Deadpool ไปแล้ว แต่หนึ่งในบาดแผลทางการแสดงที่เขายังนำมาล้อในหนังเรื่องใหม่ก็ยังคงหลอกหลอนอยู่ หนึ่งในนั้นก็คือชุดของกรีน แลนเทิร์นที่เขาสวมในหนัง เพราะนั่นไม่ใช่ชุดที่ถูกสร้างขึ้นให้สวมจริง ๆ แต่เป็นชุดที่สร้างขึ้นจากเทคนิคซีจีทั้งหมด

 

11. วิชั่น ของ พอล เบ็ตตานี

 

                หลังจากที่โผล่มาแค่เสียงในบทจาร์วิส ของพอล เบ็ตตานี เขาก็เริ่มอยากที่จะมีตัวตนขึ้นมาจริง ๆ บ้าง จนสุดท้ายลงตัวที่บทวิชั่น จากฝีมือการสร้างของอัลตรอนและโทนี สตาร์ค ด้วยผิวสีม่วงอมแดงและคอสตูมที่ไม่เหมือนกับคนทั่ว ๆ ไป แทนที่เขาจะยินดีกับการมีตัวตนนี้ คอสตูมที่ว่ากลับทำร้ายเขากว่าที่คิด “มันค่อนข้างเจ็บปวด แล้วก็ไม่สบายตัวมาก ๆ เลย คุณต้องทำงานในชุดนี้ตลอด 10 ชั่วโมง โดยที่ได้ยินอะไรไม่ชัดเลย...”

 

12. แบทแมน ของ คริสเตียน เบล

 

                แบทแมน จากเวอร์ชั่นภาพยนตร์ที่ได้คริสโตเฟอร์ โนแลนมากำกับ ชุดของคริสเตียน เบลที่ต้องเข้าฉากนี้ในภาคแรกของไตรภาคนั้นทำให้เขาออกลีลาแอ็คชั่นได้ลำบากมาก ทั้งความแข็งของชุดเกราะและชิ้นส่วนที่ทำให้เขาแทบจะขยับคอไม่ได้เลย แถมด้วยความยากลำบากในการถอดชุดที่ทำให้เขาต้องมีคนช่วยถอดชุดทุกครั้งที่ต้องการจะปัสสาวะ จนเขาต้องขอให้ทีมงานออกแบบชุดใหม่ ให้สามารถขยับได้คล่องมากยิ่งขึ้น

 

13. เดอะ ทิง ของ ไมเคิล ซิคลิส

 

                มนุษย์หิน ของภาพยนตร์สี่พลังคนกายสิทธ์เวอร์ชั่นแรกที่เราได้ดูกันไปนั้น คอสตูมที่เขาสวมไม่ใช่เทคนิคซีจี แต่เป็นชุดจริง ๆ และนักแสดงที่สวมบทบาทนี้ก็ไม่ชอบชุดที่ว่าเอาเสียเลย เพราะมันเป็นเหมือนฝันร้ายที่สุดของร่างกายเมื่อต้องสวมชุด และถึงแม้ว่าเขาจะไม่ชอบชุดที่สวม แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่ชอบภาพยนตร์เรื่องนี้

 

14. ไอออนแมน ของ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์

 

                หนึ่งในฮีโร่ที่เท่ที่สุดตลอดกาล ก่อนที่ชุดไอออนแมนจะเปลี่ยนมาใช้เทคนิคซีจีในทุกวันนี้ ในหนังภาคแรก โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ต้องสวมชุดที่ว่าแสดงจริง และมันไม่สบายตัวเอาเสียเลย เขาได้ให้ความเห็นเอาไว้ประมาณว่า พอลองสวมชุด Mark 1 เป็นเวลากว่า 2 ชั่วโมง เขาก็ถึงได้รู้ว่าเขาไม่ไหวและควรจะพึ่งนักแสดงแทนเสียมากกว่า

 

15. ซูเปอร์แมน ของ จอร์จ รีฟ

 

                ตำนานฮีโร่ที่ไม่มีใครบนโลกใบนี้ไม่รู้จัก เขาคือ ซูเปอร์แมน ย้อนไปในยุคสมัยที่เทคนิคการออกแบบชุดฮีโร่ยังไม่ก้าวหน้าเหมือนสมัยนี้ ชุดรัดรูปอันเป็นเอกลักษณ์ของบุรุษเหล็กนั้นแม้จะดูเท่ไม่หยอก แต่กลับสร้างความทุกข์ทนให้กับผู้สวมใส่ไม่น้อย และสำหรับชุดของจอร์จ รีฟที่เขาสวมนั้น มันไม่สามารถระบายอากาศได้ดีเท่าที่ควร จนทำให้เขาร้อนจนน้ำหนักลดไปกว่า 10 ปอนด์ต่อวัน

 

Black Widow

 

                ถือเป็นความทุกข์ที่พวกเขาต้องอดทนเพื่อแสดงบทบาทอยู่บนความคาดหวังของแฟน ๆ แม้ในปัจจุบันเทคนิคการถ่ายทำจะพัฒนาไปไกลแล้วก็ตาม แต่ชุดบอดี้สูทที่ทำให้ทุกอย่างเคลื่อนไหวได้ลำบากก็ยังถูกนำมาใช้ในการถ่ายทำภาพยนตร์ฮีโร่ในทุกวันนี้อยู่ดี เช่นเดียวกับชุดรัดรูปของเฮลา เทพีแห่งความตายที่รับบทโดย เคต แบลนท์เช็ต นั้นก็ทำให้เธอทำธุระส่วนตัวได้ลำบากยากเย็น อย่างไรก็ตามเพื่อให้ตรงตามความคาดหวังของแฟน ๆ มากที่สุด พวกเขาก็ได้ทุ่มเทในบทบาทที่ได้รับอย่างเต็มที่ เพราะฉะนั้นในฐานะแฟน ๆ ก็คงมีหน้าที่ในการให้กำลังใจในตัวนักแสดงอย่างเต็มที่เช่นกัน

 

Black Widow เร็วๆนี้ ในโรงภาพยนตร์

Black Widow

Source : Looper.com

 

แบล็ควิโดว์

  • 01 October 2021
  • Adventure / แอ็คชัน /
  • 134 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง