HIGHLIGHT CONTENT

10 ข้อเกี่ยวกับ The Meg หนังจากเรื่องแต่ง แต่ฉลามยักษ์มีอยู่จริง!!

  • 20,912
  • 07 ส.ค. 2018

1.เม็กกะโลดอนที่เป็นตัวละครหลักใน The Meg มีความยาว 75 ฟุต ใหญ่กว่าฉลามขาวถึงสี่เท่า
ครีบของเม็กกะโลดอนในหนังมีความสูงประมาณแปดฟุต เม็กกะโลดอนในหนังว่ายน้ำได้ที่ความเร็วกว่า 80 น็อต

2.ทีมงานผู้สร้างใช้เวลาหนึ่งปีพัฒนาแบบของเม็ก ในนวนิยายเรื่อง Meg ซึ่งถูกนำมาดัดแปลงเป็นหนังเรื่องนี้  เม็กมีลักษณะคล้ายฉลามขาวสีเผือกขนาดใหญ่ ขณะที่เม็กในหนังมีสีเทาน้ำตาลและมีผิวตะปุ่มตะป่ำทำให้ดูเป็นสัตว์ยุคดึกดำบรรพ์มากยิ่งขึ้น 

3.เม็กกะโลดอนมีฟันห้าแถว ฟันแต่ละซี่ของเม็กกะโลดอนมีขนาดเท่ามือของมนุษย์ทั่วไป ฟันเม็กกะโลดอนขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่บันทึกสถิติไว้นั้นมีความยาวแปดนิ้ว เข้าใจกันว่าเม็กกะโลดอนได้สูญพันธุ์ไปแล้วเมื่อราวสองล้านปีก่อน

4.The Meg สร้างขึ้นจากนวนิยายโดยสตีฟ อัลเทน เขาได้เขียนนวนิยายอีกห้าเล่มเกี่ยวกับฉลามดึกดำบรรพ์พันธุ์นี้ ขณะเตรียมสร้างเรื่อง The Meg ผู้อำนวยการสร้าง เบลล์ เอเวอรี เดินทางไปยังประเทศจีนรวม 22 ครั้ง และทุกๆ ครั้งศุลกากรจะต้องตั้งคำถามเกี่ยวกับฟันเม็กกะโลดอนความยาวเจ็ดนิ้วซึ่งเธอใส่ไว้ในกระเป๋าถือ 

 

 

5.เม็กใน The Meg เป็นภาพที่สร้างขึ้นด้วยคอมพิวเตอร์ ดังนั้นเพื่อให้นักแสดงและทีมงานรู้ขนาดของสัตว์ตัวนี้ ทีมสร้างจึงได้ทำรูปวาดสัตว์ตัวนี้แปะไว้บนตู้คอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่เรียงต่อกันเป็นแถวยาวเหยียด

6.สถานที่ถ่ายทำในจีน ได้แก่ อ่าวซานยาบนเกาะไห่หนาน ส่วนสถานที่ในนิวซีแลนด์นั้น ได้แก่ อ่าวเฮารากิ และแท็งค์น้ำขนาดยักษ์สองแท็งค์ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อการนี้โดยเฉพาะในโอ๊คแลนด์

7.ภาพสิ่งมีชีวิตที่อาศัยอยู่ในความลึกระดับดังกล่าวสร้างขึ้นโดยทีมงานวิชวลเอฟเฟ็กต์โดยอาศัยพื้นฐานจากสิ่งมีชีวิตจริงใต้ท้องทะเล นำมาผสมผสานหรือเสริมแต่งให้เกิดเป็นสายพันธุ์ใหม่ที่ดูน่าอัศจรรย์

8.ฉากเรือดำน้ำไกลเดอร์สร้างขึ้นบนแท่นที่สามารถควบคุมการเคลื่อนไหวได้ ช่วยให้ช่างเทคนิคและนักแสดงสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวของไกลเดอร์ และช่วยเปลี่ยนฉากนี้ให้กลายเป็นเครื่องจำลองแบบซิมูเลเตอร์ 

9.ทีมสร้างได้สร้างดาดฟ้าเรือ ชาร์ล็อตต์ ไว้บนแท่นไฮดรอลิกในแท็งค์ขนาดยักษ์ซึ่งสร้างขึ้นเพื่อหนังเรื่องนี้โดยเฉพาะ

10.ทีมสร้างใช้เรือไปถึงสิบหกลำเพื่อถ่ายทำฉากแอ็คชั่น มีตัวประกอบกว่า 2000 คนในฉากใหญ่ซึ่งถ่ายทำที่เกาะไห่หนานในจีน

 

เม็ก โคตรหลามพันล้านปี

  • 09 August 2018
  • Adventure / แอ็คชัน / สยองขวัญ / วิทยาศาสตร์ /
  • 114 นาที
15+