HIGHLIGHT CONTENT

10 พลังฟอร์ซโคตรโหดใน Star Wars ที่ยังไม่ปรากฎในเวอร์ชั่นภาพยนตร์

  • 36,663
  • 25 ม.ค. 2018

 

 

 

 

10.Deadly Sight

เป็นพลังของฝ่ายด้านมืด (Dark Side) ที่ส่วนใหญ่จะใช้โดยพวกซิธ เป็นพลังเปลี่ยนดวงตาของตนเองให้มีพลังและเป็นอาวุธลับที่มีพลังความสามารถในการทำให้สิ่งมีชีวิตสูญสลายหายไปโดยเพียงแค่ การมอง!

 

9.Force Travel

เมื่อต้องไปในสถานที่ไกลๆ โดยปกติแล้วมนุษย์เราจะใช้วิธีเดินทางโดยการใช้ Hyperspace บนยานอวกาศ แต่บางครั้งความเร็วแสงอาจไม่ดีพอสำหรับเหล่าเจได เมื่อพวกเขามีพลังที่ผู้ใช้สามารถเดินทางจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้ ไม่ว่าจะไกลแค่ไหน ไม่ว่าจะเป็นที่ใด อีกทั้งพวกเขายังสามารถเดินทางข้ามกาลเวลาได้อีกด้วย

 

8.Psychometry

ผู้ใช้พลังนี้ จะได้รับข้อมูลและข่าวสารที่มีความสำคัญอย่างง่ายดาย เพียงแค่เขาสร้างเส้นทางการเชื่อมต่อกับวัตถุ ซึ่งเหมาะกับเหล่า เจได ที่ชอบทำตัวเป็นเหล่านักสืบในจักรวาล Star Wars เป็นอย่างยิ่ง

 

7.Pyrokinesis

พลังแห่งธาตุพลังนี้เป็นพลังที่แหลกไปกว่า การยกหิน หรือการปล่อยกระแสไฟฟ้าออกมาช็อตแบบทั่วไป แต่เป็นการใช้พลังในการปล่อยไฟความร้อนสูงออกมาเผา หลอมละลายคนให้แหลกเป็นผุยผง

 

6.Force Drain

พลังนี้เป็นพลังของพวกด้านมืด (Dark Side) เป็นพลังที่มีไว้เพื่อดูดชีวิตของผู้อื่น และเมื่อพลังชีวิตที่ได้มานั้นจะช่วยหล่อเลี้ยงและเติมพลังให้กับผู้ใช้อีกด้วย ดังนั้นมันจะยิ่งเพิ่มประสิทธิภาพและการฟื้นฟูเป็นอย่างสูงในระหว่างการต่อสู้

 

5.Force Supernova

จำได้ไหมในภาค The Force Awakens ที่ฐานทัพ Starkiller ได้ทำการดูดกลืนพลังของดวงอาทิตย์เพื่อเติมพลังและยิงเป็นลำแสงอาวุธขนาดใหญ่เพื่อทำลายดวงดาว? แต่จะเกิดอะไรขึ้นหากพลังนี้ สามารถใช้โดยเหล่า เจได และ ซิธ โดยที่ไม่ต้องมีเครื่องมือใดๆช่วย...

 

4.Shatterpoint

ผู้ใช้พลังนี้ได้ดีที่สุดไม่ใช่ใครอื่น นอกจากอาจารย์ Mace Windu เจไดมาสเตอร์ผู้เสียชีวิตไปเมื่อนานมาแล้ว แต่เป็นที่น่าประหลาดใจเมื่อจักรวาลของหนังไม่เคยให้เขาได้ใช้พลังนี้เลย Shatterpoint เป็นความสามารถที่ทำให้ผู้ใช้สามารถควบคุมประสาทได้อย่างรุนแรงและช่วยให้ผู้ใช้รู้สึกถึงจุดอ่อนของฝ่ายตรงข้าม หรือจุดอ่อนของวัตถุ และใช้มันเพื่อเอาชนะในการต่อสู้

 

3.Force Cloak

พลังสุดเท่นี้สามารถทำให้ผู้ใช้มีพลังในการโค้งงอบิดเบือนแสงรอบๆตัวได้และทำให้ตัวผู้ใช้ล่องหน และผู้อื่นไม่สามารถมองเห็นได้ นั่นทำให้เขากลายเป็นผู้ล่าอันตรายที่ซึ่งไม่มีผู้ใดรับรู้ถึงการมีตัวตนของเขาแม้แต่น้อย

 

2.Force Meld

ความสามรถของพลังนี้เป็นความสามารถที่ใช้กันเป็นกลุ่ม ซึ่งช่วยให้กลุ่มผู้ใช้พลังทำงานร่วมกันระหว่างการต่อสู้ผ่านทางจิตใจและทำงานในจิตสำนึกร่วมกัน

 

1.Crucitorn

แม้ในจักรวาลหนัง Star Wars จะได้แสดงพลังที่ผู้ใช้สามารถ สร้างความสับสนเจ็บปวดทางจิตใจต่อผู้อื่นได้ แต่พลังที่กำลังจะพูดถึงนี้ก็ยังไม่เคยมีการปรากฏให้เห็น Crucitorn เป็นพลังที่ช่วยให้ เจได หรือ ซิธ สามารถเพิ่มหรือลดระดับความเจ็บปวดต่อเป้าหมายได้ ซึ่งความสามารถนี้มีไว้ใช้ทรมานศัตรู รวมไปถึงมันยังสามารถช่วยผลักดันเพื่อนร่วมรบให้ผ่านการต่อสู่อย่างหนักหน่วงเนื่องจากความเจ็บปวดให้บรรลุชัยชนะได้ด้วยเหมือนกัน

 

แล้วคุณล่ะอยากเห็นพลัง “ฟอร์ซ” แบบไหนใน Star Wars ภาคต่อไปในอนาคต?

เรียบเรียงจาก: https://www.cinemablend.com

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง