HIGHLIGHT CONTENT

จาก Pearl Harbor สู่ 1917 รวม 6 หนังฝ่าสมรภูมิสงครามสุดเดือด ต้องห้ามพลาด!!

  • 9,275
  • 20 ม.ค. 2020

รวมหนังสงคราม

 

MIDWAY
จากวีรกรรมแห่งหน้าประวัติศาสตร์ ที่งานนี้จะบอกเล่าถึงเรื่องราวของ “ยุทธการมิดเวย์” ซึ่งว่ากันว่าเป็น ยุทธการที่สำคัญที่สุดในแนวรบด้านมหาสมุทรแปซิฟิก ของช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ด้วยการปะทะกันแบบ 360 องศาของกองทัพสหรัฐอเมริกาที่กินเวลาเพียง 4 วันแต่กลับเป็นจุดเปลี่ยนเกมรบของสงครามโลกครั้งที่ 2 ไปตลอดกาล

midway

 

Saving Private Ryan
ภาพยนตร์โดย สตีเว่น สปีลเบิร์ก นำแสดงโดย ทอม แฮงค์, วิน ดีเซล,แมตต์ เดม่อน เรื่องราวฉากหลังสงครามในยุคสงครามโลกครั้งที่2 เมื่อมีจดหมายฉบับหนึ่งส่งถึงคุณนายไรอัน แจ้งว่า ลูกชายทั้งสามคนเสียชีวิตแล้วในสงครามและมีอีกคนคือ เจมส์ ไรอัน (แมตต์ เดม่อน) ตกอยู่ในแนวรบของข้าศึก เมื่อผู้บังคับบัญชาทราบ ภารกิจเพื่อพาเจมส์ ไรอันกลับบ้าน ได้เริ่มต้นขึ้น โดยมี จอห์น มิลเลอร์ (ทอม แฮงค์) เป็นผู้นำและมีลูกน้องใต้บังคับบัญชาอีก7คน ซึ่งพวกเขาล้วนไม่เข้าใจว่า ทำไมต้องเอาชีวิตเพื่อไปเสี่ยงกับคนเดียว ระหว่างทางที่พวกเขาเผชิญทำให้ได้เรียนรู้ความหมายเกี่ยวกับคุณค่าของชีวิตและมิตรภาพ

Saving Private Ryan

 

 

ดันเคิร์ก
พาเราย้อนเหตุการณ์ไปในปี 1940 ช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ทหารฝ่ายสัมพันธมิตร ถูกตีล้อมด้วยทัพของเยอรมัน มีทหารเกือบสี่แสนนายถูกต้อนให้จนมุมอยู่ที่หาดดันเคิร์ก ชายฝั่งช่องแคบที่เมืองคาเลส์ สถานการณ์เริ่มบีบคั้น เมื่อน้ำและอาหารเริ่มขาดแคลน คนเจ็บมีมากขึ้น ในขณะที่เรือพิฆาตสำหรับอพยพทหารมีอยู่อย่างจำกัดและเป็นไปได้ยากที่จะเข้าชายฝั่งที่ตื้นเขิน ไม่เพียงเท่านั้นในขณะที่ข้าศึกบนฝั่งใกล้เข้ามาเรื่อยๆ บนฟ้าก็เต็มไปด้วยอากาศยานที่ปล่อยระเบิดลงมาโจมตี เรืออพยพไม่ให้ผ่านทะเลไปได้ ทางเดียวที่จะพาทหารอังกฤษเกือบสี่แสนคนกลับบ้านได้อย่างปลอดภัยมีเพียง ปาฏิหาริย์เท่านั้น

ดันเคิร์ก

 

 

Hacksaw Ridge
ภาพยนตร์ที่สร้างจากเรื่องจริงของนายทหารผู้ไม่เชื่อเรื่องการเอาชีวิตคน แม้กระทั่งศัตรูของเขา กับภารกิจที่โลกจะต้องจารึกในความกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว และยึดมั่นในสิ่งที่เขาเชื่อมาตลอดชีวิต เมื่อเขาคือทหารคนเดียวที่ช่วยชีวิตเพื่อนทหารผู้บาดเจ็บหลายสิบนายท่ามกลางห่ากระสุนของฝ่ายศัตรู โดยที่เขาไม่ได้ยิงปืนแม้แต่นัดเดียว

Hacksaw Ridge

 

 

Pearl Harbor
สองนักบินหนุ่ม ราฟ แม็คคอว์ลีย์ (เบน แอฟเฟล็ค) และ แดนนี่ วอล์คเกอร์ (จอช ฮาร์ทเน็ทท์) เติบโตและสนิทสนมมาด้วยกันราวกับพี่น้อง พวกเขาได้รับการฝึกฝน ให้ขับเครื่องบินกำจัดแมลงศัตรูพืช ตั้งแต่เด็ก เมื่อเกิดสงครามขึ้น พวกเขาได้แสดงความกล้าหาญด้วยการเข้าร่วมรบกับกองทัพอากาศสหรัฐอเมริกา และราฟ แม็คคอว์ลีย์ ได้ตกหลุมรัก นางพยาบาลสาวสวยผู้มีจิตใจห้าวหาญ เอเวลีน จอห์นสัน (เคท เบ็คคินเซล) แต่สงครามยังไม่สิ้นสุด เขาได้ตัดสินที่จะไปรบ และสัญญากับ เอเวลีน จอห์นสัน ว่าจะกลับมาหา

Pearl Harbor

 

1917

อีกหนึ่งมุมของสงครามโลกครั้งที่ 1 ถ่ายทอดโดย "แซม เมนเดส" ผู้กำกับ "Skyfall"

แชม เมนเดส ผู้กำกับรางวัลออสการ์ที่เคยมีผลงานอย่าง Skyfall, Spectre และ American Beauty นำเสนอมุมมองที่แตกต่างในภาพยนตร์เกี่ยวกับสงครามโลกครั้งที่ 1 ในภาพยนตร์ 1917 โดยได้ โรเจอร์ ดีกินส์ ผู้กำกับภาพเจ้าของรางวัลออสการ์ รับหน้าที่ผู้กำกับภาพ ภาพยนตร์ถ่ายทอดมุมมองของสงครามโดยใช้การเล่าเรื่องราวแบบเรียลไทม์ เป็นภาพยนตร์เล่าเรื่องแบบช็อตเดียว ซึ่งจะทำให้ผู้ชมรู้สึกเสมือนอยู่ในสนามรบ ระหว่างสงครามโลกครั้งที่ 1 ทหารอังกฤษ ประกอบด้วย สคอฟิลด์ (จอร์จ แมคเคย์ จาก Captain Fantastic) และ เบลก (ดีน-ชาร์ลส์ แชปแมน จาก Game of Thrones) ได้รับมอบหมายให้ไปร่วมปฏิบัติการที่ดูเหมือนว่าอาจไม่มีทางสำเร็จ พวกเขาต้องข้ามเขตแดนของข้าศึก เพื่อส่งสารเพื่อให้หยุดการโจมตีทหารนับร้อย 1917 กำกับโดยแซม เมนเดส ที่เขียนบทร่วมกับคริสตี้ วิลสัน-แคร์น (จาก Showtime’s Penny Dreadful) ภาพยนตร์อำนวยการสร้างโดย แชม เมนเดส, พิปพา แฮร์ริส (ร่วมอำนวยการสร้าง Revolutionary Road บริหารงานสร้าง Away We Go) เจย์น-แอนน์ เทงเกรน (ร่วมอำนวยการสร้าง The Rhythm Sectionและ Skyfall), คัลลัม แมคดูกัล (บริหารงานสร้าง Mary Poppins Returns และ Skyfall), ไบรอัน โอลิเวอร์ (บริหารงานสร้าง Rocketman, Black Swan)

1917

 

 

1917 เข้าฉาย 30 มกราคม ในโรงภาพยนตร์

1917

 

อเมริกาถล่มญี่ปุ่น

  • 07 November 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 139 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง