HIGHLIGHT CONTENT

ผกก.เผย ไอดี 4 สงครามวันดับโลก ภาค 2 จะเป็นหนังที่สมบูรณ์แบบหากมี วิลล์ สมิธ

  • 5,781
  • 06 พ.ย. 2019

 

ผกก.เผย ไอดี 4 สงครามวันดับโลก ภาค 2 จะเป็นหนังที่สมบูรณ์แบบหากมี วิลล์ สมิธ

Advance Ticket

 Independence Day

 

หากย้อนกลับไปในปี 1996 หนังเรื่อง Independence Day หรือที่คนไทยรู้จักกันดีในชื่อ ไอดี 4 สงครามวันดับโลก กลายเป็นที่พูดถึงกับเป็นอย่างมากถึงความยิ่งใหญ่ของหนังในยุคนั้นจนเกิดเป็นปรากฎการณ์หนังขนาดใหญ่ โดยผู้สร้าง โรแลนด์ เอ็มเมอริช (Roland Emmerich) และทำรายได้ทั่วโลกไปมากกว่า $817 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างเพียงแค่ $75 ล้านเหรียญ แถมยังได้กระแสคำชม คำวิจารณ์ที่เทไปทางด้านบวกมาก แถมมันยังเป็นหนังที่จุดประกายหนังไซไฟ-ภัยพิบัติขนาดใหญ่ที่ตามมาอีกหลายเรื่องในช่วงกลางปีถึงปลายปี 1990

 

หลังจากนั้น 20 ปีผ่านไป โปรเจ็ค Independence Day ได้ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้งในชื่อของหนังภาคต่อ Independence Day: Resurgence แต่มันกลับไม่เป็นที่เปรี้ยงปร้างเหมือนเดิม โดยทำรายได้ไปเพียงแค่ $389 ล้านเหรียญ จากทุนสร้างที่สูงถึง $165 ล้านเหรียญ ปิดโอกาสการสร้างภาคที่ 3 ที่แฟนๆส่วนหนึ่งหวังจะได้เห็นเหล่ามนุษย์บุกรุกดาวบ้านเกิดของเหล่าเอเลี่ยนบ้าง ไปอย่างเป็นทางการ

 

 Independence Day

 

และไม่เพียงแค่แฟนๆและผู้ชมบางส่วนที่ผิดหวังกับหนังเรื่องนี้เท่านั้น เพราะตัวผู้กำกับเอง อย่าง โรแลนด์ เอ็มเมอริช (Roland Emmerich) ก็รู้สึกผิดหวังกับตัวเองเหมือนกันที่ได้ตัดสินใจสร้างภาคนี้ทั้งๆที่มันไม่สมบูรณ์แบบ จากการพูดคุยกับสื่อ Yahoo เขาได้บอกว่า

“ผมเพียงแค่อยากจะสร้างหนังที่เหมือนกับภาคแรกเป๊ะๆ แต่ในช่วงระหว่างการผลิต Will Smith ตัดสินใจถอนตัวออกจากโปรเจ็ค เพราะเขาต้องการจะเล่นหนัง Suicide Squad มากกว่า. ในตอนนั้นผมควรที่จะหยุดทำหนังเพราะว่าเรามีบทที่มันดีกว่านี้เยอะ แต่ผมกลับเลือกที่จะแก้ไขบทอย่างรวดเร็วรวบรวมเป็นบทใหม่ขึ้นมา. จริงๆผมควรจะปฎิเสธไปเพราะว่าทุกอย่างทั้งหมดมันกะทันหันมาก ผมขอติเตียนตัวเองในการตัดสินใจสร้างภาคต่อหนังเรื่องนี้ครับ”

 

 Independence Day

 

ก่อนหน้านี้เมื่อปีก่อนทางผู้อำนวยการสร้างอย่าง Dean Devlin ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า “ในปัจจุบัน สำหรับตัวผมเองยังไม่มีแผนสำหรับการสร้างภาคต่อเลยครับ” แต่ถึงจะเป็นอย่างนั้น แฟนๆก็ยังมีหวัง เพราะ Independence Day ที่ในตอนนั้นเป็นหนังของค่าย 20th Century Fox แต่ในตอนนี้ได้เข้ามากลายเป็นทรัพย์สินของ Disney เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ดังนั้นแผนการสร้างภาคต่อของเฟรนไชส์นี้โดยทางค่ายยักษ์ใหญ่ทุนหนาอย่าง Disney อาจเกิดขึ้นได้ในอนาคต

 

 Independence Day

 

เตรียมพบหนังผลงานกำกับเรื่องล่าสุดของ โรแลนด์ เอ็มเมอริช (Roland Emmerich) ได้ใน

Midway เข้าฉาย 7 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์

Midway

เรียบเรียงจาก: http://www.darkhorizons.com

 

อเมริกาถล่มญี่ปุ่น

  • 07 November 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 139 นาที
15+