HIGHLIGHT CONTENT

ส่องความล้ำของกล้อง ALEXA Mini LF ถ่ายทำ 1917 ระบบโคตรเทพ

  • 4,851
  • 30 ม.ค. 2020


         ดีคินส์ใช้กล้องอาร์ริเฟล็กซ์ในการถ่ายทำของเขามานานแล้ว และระหว่างช่วงฤดูร้อนปี 2018 เขาและเจมส์ เอลลิส ดีคินส์ Sicario) ภรรยาของเขาและที่ปรึกษาลำดับการทำงานด้านดิจิตอล ก็ได้เดินทางไปที่อาร์ริ มิวนิคเพื่อคุยถึงเวอร์ชันมินิของกล้องอเล็กซา แอลเอฟ ที่จะสามารถนำเสนอความเร็วและระดับความใกล้ชิดในแบบที่เมนเดสต้องการสำหรับการถ่ายทำได้ อาร์ริแนะนำว่าพวกเขากำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนากล้องรุ่นหนึ่งขึ้นมา และทั้งคู่ก็ถามว่าทางผู้ผลิตจะสามารถผลิตมันให้พร้อมทันเดือนเมษายน ปี 2019 ซึ่งเป็นเวลาเริ่มต้นการถ่ายทำของ 1917 ได้รึเปล่า

         เมื่อต้นแบบของอเล็กซา มินิ แอลเอฟพร้อมแล้ว ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปี 2019 ดีคินส์และทีมงานของเขาได้ทดสอบกล้องอเล็กซา มินิ แอลเอฟ พวกเขาทดลองมันกับกลไกต่างๆ ที่พวกเขาอยากจะใช้ระหว่างการถ่ายทำ รวมถึงไทรนิตี้, สเตดิแคม, สตาบิอาย, ดราก้อนฟลายและไวร์แคม

         นับว่าทันเวลาพอดีที่ 1917 จะได้ถ่ายทำด้วยกล้องอเล็กซา มินิ แอลเอฟใหม่เอี่ยมกับซิกเนเจอร์ ไพรม์ ร่วมกับไทรนิตี้ ริก กล้องรุ่นนี้มีเซ็นเซอร์อเล็กซา แอลเอฟ ลาร์จ ฟอร์แมทในบอดี้ของอเล็กซา มินิ

         สำหรับการใช้งานในอีพิคเรื่องนี้โดยเฉพาะ อาร์ริ มิวนิคได้เตรียมกล้องสามตัวไว้ตั้งแต่เนิ่นๆ ขนาดของกล้องเหมาะกับภาพยนตร์อีพิคนี้และฟอร์แมทลาร์จสกรีนของมันอย่างยิ่ง กล้องอเล็กซา มินิ แอลเอฟ ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงกลางปี 2019 เป็นรุ่นที่ขยายระบบกล้องลาร์จ ฟอร์แมทของอาร์ริออกไปอีก ในตอนนั้น กองถ่าย 1917 มีกล้องอเล็กซา มินิ แอลเอฟที่ใช้งานได้เพียงตัวเดียวในโลก

อาร์ริได้ปล่อยเวอร์ชันขนาดใหญ่ของกล้องรุ่นนั้นออกมาเมื่อหนึ่งปีก่อนในปี 2018 ทางผู้ผลิตกล่าวว่า “ระบบกล้องลาร์จฟอร์แมทของอาร์ริอ้างอิงจากเวอร์ชัน 4.5K ของเซ็นเซอร์อเล็กซา ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าเป็นสองเท่าและมีความละเอียดมากกว่ากล้องในฟอร์แมท 35 ม.ม. สองเท่า มันทำให้ทีมผู้สร้างสามารถสำรวจเทคของพวกเขาได้ในลุคลาร์จฟอร์แมท ด้วยการพัฒนาเพิ่มเติมจากความเข้มของสีตามธรรมชาติที่โด่งดังของเซ็นเซอร์อเล็กซา โทนสีผิวที่สวยงาม นอยส์ระดับต่ำ และความเหมาะสมกับลำดับการทำงานแบบไฮ ไดนามิค เรนจ์และไวด์ คัลเลอร์ กามัทน่ะครับ”

1917

  • 21 January 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ชีวิต /
  • 119 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง