HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Wonder Woman 1984 การกลับมาสู่ความมหัศจรรย์ยิ่งกว่าที่เคยเป็น

  • 2,232
  • 17 ธ.ค. 2020

 

รีวิว Wonder Woman 1984

การกลับมาสู่ความมหัศจรรย์ยิ่งกว่าที่เคยเป็น

 

ย้อนกลับไปในภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman เราได้เห็นเรื่องราวการเจริญเติบโตของเจ้าหญิงแสนไร้เดียงสา ผู้เดินทางออกมาสู่โลกภายนอก ด้วยความมุ่งหมายเดียวในการหยุดยั้งสงครามที่จะทำลายล้างมนุษยชาติ เธอเชื่อมั่นในความดีงามของมนุษย์ แต่ความโหดร้ายของสงครามก็ได้สอนให้เธอรู้ถึงความซับซ้อนที่ซ่อนอยู่ภายใน ทำให้เธอเริ่มมองโลกในความเป็นจริง กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่คอยหยุดยั้งภัยร้ายอยู่ในเงามืด นั่นคือสิ่งที่ไดอาน่า พริ๊นซ์กลายเป็นใน Wonder Woman 1984

 

 

แม้ว่าภายนอก ไดอาน่า อาจจะดูสมบูรณ์พร้อมไปทุกอย่าง แต่สิ่งที่เธอหลงเหลืออยู่คือความโดดเดี่ยว และการมีชีวิตอยู่แสนยืนยาวก็ยิ่งทำให้ความโดดเดี่ยวนั้นฝังลึกลงไปยิ่งกว่าเดิม นั่นทำให้เมื่อมีโอกาสที่เธอจะพาเอารักแรกและรักเดียวของเธอกลับมาสู่โลกได้อีกครั้ง เธอจึงกระโจนเข้าหามัน โดยยอมแลกทุกสิ่งทุกอย่างที่มี ความขัดแย้งเกิดขึ้นทันทีเมื่อเธอได้ความรักกลับมา แต่ต้องสูญเสียสิ่งอันแสนสำคัญ โดยที่เธอยังต้องปกป้องโลกอยู่ต่อไป

 

ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ให้น้ำหนักสำคัญของเรื่องไปกับเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่าง ไดอาน่า พริ๊นซ์ และสตีฟ เทรเวอร์ การกลับมาเจอกันของพวกเขา เพื่อเคลียเรื่องราวภายในใจ ซึ่งหนังได้อธิบายวิธีการกลับมาของสตีฟได้อย่างสมเหตุสมผล การให้น้ำหนักสำคัญไปตรงส่วนนี้ก็อาจจะทำให้ส่วนอื่น ๆ ของภาพยนตร์ถูกลดทอนลงไปบ้าง แต่พวกเขาก็ไม่ได้หลงลืมในการให้น้ำหนักพัฒนาการตัวละครต่าง ๆ โดยเฉพาะวายร้ายของภาพยนตร์ทั้ง แม็กซ์เวล ลอร์ด และบาร์บาร่า แอนน์ มิเนอร์วา

 

 

เสน่ห์ของ กัล กาโดต์ ยังคงมีอยู่อย่างเต็มเปี่ยม แถมด้วยความเติบโตของตัวละครที่เธอถ่ายทอดออกมาอย่างดีเยี่ยม ในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะได้เห็นความอ่อนไหว และการถ่ายทอดอารมณ์ออกมา เราจะได้เห็น วันเดอร์วูแมน ในมุมที่เป็นมนุษย์มากที่สุด ซึ่ง กัล แสดงออกมาได้จนเข้าไปกุมหัวใจของเราทั้งดวง ขณะเดียวกันเสน่ห์ของตัวละครใหม่ ที่แสดงโดย คริสเตน วิกก์ และเปโดร ปาสคาล ก็ขับดันบทบาทของตัวเองไปได้อย่างถึงที่สุด กลายเป็นอีก 2 วายร้ายสำคัญที่โดดเด่น และทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว

 

สิ่งหนึงที่อาจจะขาดหายไปเสียหน่อยของภาพยนตร์ภาคนี้ก็คือ ฉากแอ็คชั่นที่อาจจะไม่หนักหน่วงเท่ากับภาคแรก แต่ทดแทนเข้ามาด้วยเนื้อหาข้อความที่ส่งตรงไปถึงทั่วทุกมุมบนโลก การตั้งคำถามกับความโลภ ความอยากได้อยากมี การเสียสละ และที่สำคัญที่สุดก็คือ การอยู่กับความเป็นจริง ปล่อยวาง และเดินหน้าต่อไปอย่างมั่นคง หากภาพยนตร์เรื่องแรกพูดว่า ความรักคือสิ่งที่ทรงพลังที่สุด ในภาคนี้พวกเขาก็ได้บอกเราว่า ความจริงต่างหากคือพลังอำนาจที่ยิ่งใหญ่ที่สุด

 

 

 

เรื่องงานภาพของคงไม่ต้องกังวลเลยแม้แต่น้อย การถ่ายทำด้วยกล้อง IMAX ทำให้สามารถถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ของภาพยนตร์ออกมาได้ครบถ้วน โดยเฉพาะฉาก Amazon Games ในช่วงต้นเรื่องที่ทำออกมาได้ดีมาก แถมตลอดทั้งเรื่อง ดนตรีประกอบที่ประพันธ์โดยฮันส์ ซิมเมอร์ ก็ได้ช่วยยกระดับอารมณ์ของภาพยนตร์ให้เราสามารถคล้อยตามไปได้ตลอดทั้งเรื่อง ทั้งหมดทั้งมวลสามารถตอกย้ำได้ชัดเจนว่า การกลับมาของ Wonder Woman ในภาคนี้คือ การกลับมาสู่ความมหัศจรรย์ยิ่งกว่าที่เคยเป็นอย่างแท้จริง