HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยข้อมูลลับ เทพเจ้าในตำนานที่เป็นวายร้ายใน Wonder Woman 1984

  • 5,795
  • 28 ธ.ค. 2020

 

เฉลยข้อมูลลับ

เทพเจ้าในตำนานที่

เป็นวายร้ายใน Wonder Woman 1984

 

เอกลักษณ์หนึ่งที่ภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman มีมาตั้งแต่ฉบับภาพยนตร์ และฉบับคอมิกส์ก็คือ การมีวายร้ายเป็น เทพเจ้า จากตำนานกรีก-โรมัน มาเป็นคู่ต่อกรให้กับเธอ อย่างเช่นในภาพยนตร์ภาคแรกที่เข้าฉายในปี 2017 ไดอาน่าผู้แสนไร้เดียงสาก็ต้องต่อสู้กับพี่ชายต่างแม่ แอรีส ผู้เป็นเทพเจ้าแห่งสงคราม แต่ใน Wonder Woman 1984 นั้น เราอาจจะเห็นเธอต่อกรกับ ชีตาร์ และแม็กซ์เวล ลอร์ด ทั้งคู่อาจจะเป็นมนุษย์ธรรมดา แต่เบื้องหลังความร้ายกาจของพวกเขาคือ พลังอำนาจของเทพเจ้าสุดชั่วร้ายที่เคยปรากฎใน Wonder Woman ฉบับคอมิกส์

 

ข้างล่างนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาในภาพยนตร์

 

 

จุดเริ่มต้นความวินาศสันตะโรในภาพยนตร์เรื่อง Wonder Woman 1984 ก็คือ Dream Stone หินวิเศษที่ถูกสร้างโดยเทพเจ้าองค์หนึ่ง ซึ่งในภาพยนตร์นั้นเป็นเทพเจ้าในความเชื่อของชาวมายัน มีพลังพิเศษในการดลบันดาลความปรารถนาให้เป็นจริง แลกกับสิ่งที่ล้ำค่าที่สุดในชีวิตของผู้ขอ 

ซึ่งเทพเจ้าในความเชื่อมายันนั้นมีชื่อว่า Dechalafrea Ero ซึ่งในตำนานอื่น ๆ นั้นก็เทพเจ้าแห่งการหลอกลวงปรากฎตัวอยู่มากมาย ในตำนานนอร์สก็คือ โลกิ

 

ซึ่งในตำนานกรีกก็คือ Dolos เทพเจ้าแห่งการหลอกลวง และ Mendacius เทพเจ้าแห่งภาพลวงตาในตำนานโรมัน ซึ่งบางครั้งก็ถูกเรียกในชื่อ Duke of Deception โดย เจ้า Duke of Deception นี่เอง ก็คือหนึ่งในคู่ปรับที่เก่าแก่ที่สุดของ Wonder Woman ในฉบับคอมิกส์เคยปรากฎตัวออกมาในคอมิกส์ Wonder Woman เล่มที่ 2

 

 

Duke of Deception เป็นเทพเจ้าชั้นรองที่คอยทำงานให้กับ แอรีส เทพเจ้าแห่งสงคราม ในฐานะของผู้สร้างข่าวลวงให้กับคู่ปรับ ซึ่งเขามักจะไม่ปรากฎตัวออกมาสู่แบบตัวต่อตัว แต่มักจะใช้เล่ห์เหลี่ยมในการเปลี่ยนมิตรให้กลายเป็นศัตรู หรือเข้าควบคุมความคิดของใครบางคนเพื่อบงการให้เกิดความขัดแย้งขึ้น

 

โดยใน Wonder Woman 1984 ก็แสดงให้เราเห็นถึงเสี้ยวพลังอำนาของเทพเจ้าองค์นี้ ที่ใช้ความโลภของมนุษย์สร้างให้เกิดภาพหลอกลวง ที่ท้ายที่สุดกลายเป็นความขัดแย้งระดับโลก เกือบจะพาให้โลกใบนี้ดำดิ่งลงสู่ความพังพินาศ ไปดูความยากลำบากที่ไดอาน่า พริ๊นซ์ต้องเผชิญหน้ากันได้แล้วในโรงภาพยนตร์ ฉายแล้ววันนี้

 

Source: Screen Rant