HIGHLIGHT CONTENT

Wonder Woman 1984 ห่างจากภาคแรก 66 ปี ไดอาน่า ใช้ชีวิตร่วมกับมนุษย์ยังไง?

  • 34,909
  • 18 ส.ค. 2020

 

 

เผยช่วงเวลา Wonder Woman 1984

ห่างจากภาคแรกกี่ปี อะไรเปลี่ยนไปบ้าง??

 

    ภายใต้ความสวยงามและแข็งแกร่ง เราได้เห็น Wonder Woman มาตั้งแต่จุดเริ่มต้นในภาพยนตร์ของเธอ เธอคือหนึ่งในซูเปอร์ฮีโร่ที่มีอายุอยู่ในโลกของภาพยนตร์ DC มานานที่สุด ซึ่งในภาพยนตร์ภาคแรกเกิดขึ้นในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 1 แม้ว่าเรื่องราวครั้งนั้นจะทำให้สงครามครั้งใหญ่เข้าใกล้สู่จุดจบ แต่ตัวไดอาน่า ปริ๊นซ์กลับต้องเผชิญกับการสูญเสีย

 

    จากวันนั้นจนถึงวันนี้ เรากำลังจะได้ดู Wonder Woman 1984 จากตัวอย่างภาพยนตร์ทำให้เราเห็นภาพลักษณ์ที่แตกต่างไปอย่างสิ้นเชิง พร้อมโทนเรื่อง สีสันของเรื่องที่ไม่เหมือนเดิม นั่นชวนให้น่าสนใจว่าในภาพยนตร์ภาคใหม่นี้ทิ้งช่วงห่างจากภาคแรกนานแค่ไหน และมันจะมีอะไรเปลี่ยนไปบ้าง โดยเรื่องนี้ กัล กาโดต์ ผู้รับบท Wonder Woman ได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้กับ Total Film เอาไว้ว่า…

 

 

    “พวกเราไม่ได้สานต่อเรื่องราวจากภาคที่แล้วเลยค่ะ เพราะมันผ่านเวลามานานกว่า 66 ปี แล้ว เธอใช้ชีวิตอยู่มายาวนานกว่า 6 ทศวรรษด้วยตัวเอง ในโลกของมนุษย์, ช่วยเหลือมนุษย์ และทำสิ่งดี ๆ หนังเรื่องนี้มีเรื่องราวเป็นของตัวเองค่ะ แน่นอนว่าเรามีเรื่องที่เล่าร่วมกันจากหนังภาคก่อน เกี่ยวกับทั้งไดอาน่า และสตีฟ แต่นอกเหนือจากนั้น มันเป็นโลกใบใหม่เลยล่ะค่ะ เป็นยุคสมัยใหม่ด้วย และไดอาน่าก็แตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง และเรื่องราวก็เป็นเรื่องใหม่ด้วย”

 

 

    จากบทสัมภาษณ์ เรื่องราวจะทิ้งช่วงยาวนานจากภาคแรกมากถึง 66 ปี เรียกได้ว่าเป็นการ Time Skip ที่ค่อนข้างนานเลยทีเดียว แต่การทิ้งช่วงนี้ก็เป็นไปตามหลักฐานทางประวัติศาสตร์ เพราะเหตุการณ์สงครามโลกครั้งที่ 1 อันเป็นเซ็ตติ้งของเรื่องราวในภาพยนตร์ภาคแรกนั้นจบลงในช่วงประมาณปี ค.ศ. 1918 ซึ่งห่างจากปี 1984 เป็นเวลา 66 ปี พอดีเช่นเดียวกัน

 

    และสำหรับความเปลี่ยนแปลงของตัวละครที่จะเกิดขึ้นนั้นก็น่าสนใจไม่แพ้กัน ไดอาน่าที่เรารู้จักกันในภาพยนตร์ภาคแรกอาจจะไม่ใช่คนที่เรากำลังจะได้รู้จักในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้ แถมเรื่องราวก็ดูจะแตกต่างไปด้วยเช่นกัน ดังนั้นเราต้องมารอดูใน Wonder Woman 1984  

Source: Screen Rant