HIGHLIGHT CONTENT

ไขปริศนา Wonder Woman 1984 อะไรคืออาวุธที่ทรงพลังที่สุดของไดอาน่า พริ๊นซ์

  • 2,118
  • 24 ธ.ค. 2020

 

ไขปริศนา Wonder Woman 1984

อะไรคืออาวุธที่ทรงพลังที่สุด

ของไดอาน่า พริ๊นซ์

 

ใน Wonder Woman ที่เข้าฉายไปเมื่อปี 2017 เราได้รู้จักกับซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่แข็งแกร่งที่สุดใน DCEU เด็กสาวจากเกาะลี้ลับ ผู้ได้ออกมาผจญภัยในโลกกว้าง เรียนรู้ความซับซ้อนของโลก และได้ต่อสู้กับเทพเจ้าตัวจริงเสียงจริง เราได้เห็นอาวุธคู่กายของเธอมากมาย ไม่ว่าจะเป็นดาบ, โล่, ปลอกแขน และบ่วงบาศก์แห่งความสัตย์จริง ไหนจะเป็นพลังที่ซ่อนอยู่ภายในตัวของเธอ จากวันนั้นเดินทางมาถึงวันนี้ใน Wonder Woman 1984 ผ่านมาแล้วกว่า 66 ปีจากเหตุการณ์ในภาคแรก เธอมีอะไรเป็นอาวุธที่ทรงพลังที่สุดในการเอาชนะศึกครั้งใหม่?

 

 

คริส ไพน์ อาจจะเป็นคนที่ไขคำตอบนี้ได้ โดยเขาให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Entertainment Weekly พูดถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโลกยุคปัจจุบันนี้ กับความประจวบเหมาะที่ภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉายในช่วงเวลานี้พอดี เขาให้สัมภาษณ์ว่า “หลังจากที่ใจปีนี้ที่เราต้องเจอกับเรื่องอะไรต่อมิอะไร การได้ดูหนังเรืองนี้ ได้เห็นซูเปอร์ฮีโร่ที่มีอาวุธเป็น ความรัก, ความเมตตา และความเห็นอกเห็นใจ มันเหมือนกับเราได้กินซุปไก่ร้อน ๆ ของคุณยายในช่วงส่งท้ายปีเลยล่ะครับ”

 

หนึ่งในสิ่งแตกต่าง ซึ่งเรามองเห็นได้จากภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ จากปกติที่ผู้ชายมักจะเป็นผู้นำในการปกป้องโลก แต่ในเรื่องนี้เราได้เห็นผู้ชาย หรือ สตีฟ เทรเวอร์ เป็นหนึ่งในแรงสนับสนุนที่สำคัญในการต่อสู้ของไดอาน่า เขาได้เข้ามาเติมเต็มให้ภารกิจปกป้องโลกของเธอสมบูรณ์มากยิ่งขึ้น คริส ไพน์พูดถึงเรื่องนี้เอาไว้ว่า…

 

 

“เรามักจะได้เห็นผู้ชายเป็นตัวเอกในการปกป้องโลก เพราะงั้นการได้มีผู้ชายที่เข้ามาสนับสนุนผู้หญิงในการเป็นฮีโร่มันเลยเป็นเอกลักษณ์มากครับ ความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้นของพวกเขาสนับสนุนซึ่งกันและกัน เป็นเหมือนการนำเสนอส่วนที่ดีที่สุดของแต่ละคนออกมา”

 

ใครที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้คงจะได้เห็นแล้วว่า อาวุธที่ทรงพลังที่สุดของ Wonder Woman ก็คือ ความรัก ความเมตตา และความเห็นอกเห็นใจที่เธอมีให้กับมนุษยชาติ ผ่านการต่อสู้ที่เธอเพียงแค่ทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้รับบาดเจ็บเท่านั้น แต่ไม่ทำให้ถึงแก่ชีวิต แม้กระทั่งในช่วงท้ายของภาพยนตร์ เธอก็ยังคงเป็นซูเปอร์ฮีโร่ที่ใช้วิธีแก้ปัญหาที่แท้ต่างออกไปจากที่เราเคยได้เห็นในภาพยนตร์เรื่องอื่น ๆ มาอย่างสิ้นเชิง แต่จะเป็นยังไงเราต้องไปหาคำตอบกันเองในโรงภาพยนตร์ Wonder Woman 1984 ฉายแล้ววันนี้

 

Source: CBR