HIGHLIGHT CONTENT

ทำไม ทิโมธี ชาลาเมต์ ถึงเลือกบทมนุษย์กินคน ในหนังโรแมนติกสยองขวัญ Bones and All

  • 1,371
  • 22 พ.ย. 2022

 

 

ทำไม ทิโมธี ชาลาเมต์ ถึงเลือกบทมนุษย์กินคน

ในหนังโรแมนติกสยองขวัญ Bones and All

 

มนุษย์กินคน เรามักจะได้เห็นคำนี้ถูกใช้มาอธิบายมนุษย์ที่มีความผิดปกติทางจิต ที่เลือกจะบริโภคเนื้อมนุษย์ด้วยกัน แทนที่จะรับประทานอาหารเหมือนกับคนทั่วไป มันเป็นหนึ่งในสิ่งที่สังคมยังไม่สามารถยอมรับได้ และถ้ามันจะปรากฎขึ้นมาบนหน้าข่าวก็จะเป็นข่าวที่ชวนให้สยองขวัญทุกครั้งไป แต่ตอนนี้ทุกอย่างนั้นกำลังถูกท้าทายความคิดของคนดูหนังทั่วโลก กับภาพยนตร์โรแมนติกดราม่าที่มีความสยองขวัญเป็นส่วนประกอบ กับภาพยนตร์เรื่อง Bones and All

 

 

Bones and All นำเสนอเรื่องราวของพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่แตกต่าง และแปลกแยกในสังคมของ มาเรน และลี ที่พวกเขาไม่สามารถต้านทานสัญชาตญาณดิบของตัวเองในการกินมนุษย์ด้วยกันเองได้ บทบาทนี้ค่อนข้างแปลกใหม่ เมื่อมันถูกนำเสนอมาในรูปแบบของหนังโรแมนติกดราม่า มากกว่าทำให้ผู้ชมอกสั่นขวัญหาย แต่อะไรที่ดึงดูดให้ ทิโมธี ชาลาเมต์ มารับบท ลี ในภาพยนตร์เรื่องนี้? เขาตอบคำถามเอาไว้ในการให้สัมภาษณ์กับ FilmIsNow ว่า...

 

“การกินเผ่าพันธุ์เดียวกันเอง หรือเงื่อนไขในการกินของพวกเขา มันเป็นเหมือนการเปรียบเปรยที่ชัดเจนมากเลยนะครับ ถึงบาดแผลทางจิตใจในวัยเด็ก, การเสพย์ติด หรือการแบกรับบางสิ่งที่คุณไม่สามารถเข้าใจได้ หรือการแบกรับสิ่งที่ทำให้คุณอับอายเอาไว้ตลอดเวลา...

...ผมถูกตัวละคร ลี นี้ดึงดูดเข้ามาก็เพราะเขาเป็นคนที่สร้างปราสาทแก้วอันแสนวิจิตรของตัวเองขึ้นมา ผ่านการแสดงออกของเขา การทำสีผม การสวมเสื้อผ้า หรือการที่เขาเข้าใจโลกใบนี้เป็นอย่างดี รวมไปถึงการที่เขาเชื่อว่าเขาสามารถอยู่รอดได้ในโลกใบนี้ด้วยเงื่อนไขที่แปลกแยกของเขา แต่จุดอ่อนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขาก็คือ รักแท้, การสนับสนุน, ความห่วงใย และความปรารถนาดีครับ”

 

 

หากดูอย่างผิวเผินแล้ว Bones and All เล่าเรื่องราวที่ทำให้ยากที่จะเข้าใจในพฤติกรรมของตัวละคร แต่อย่างที่ทิโมธีให้สัมภาษณ์ไว้ ว่าเมื่อเรานำมันมาเปรียบเปรยกับสภาพสังคมรอบตัว นี่คือหนังที่สะท้อนให้เห็นความหนักหน่วงของชีวิตที่ต้องแบกรับ ของคนที่เกิดมาแตกต่างจากบรรทัดฐาน และมาตรฐานของสังคม เขาถูกผลักให้กลายเป็นชายขอบ ไร้การเหลียวแล ไร้ความสนใจ ทุกอย่างในเรื่องมีพื้นฐานอยู่ที่จุดนี้ เพียงแค่ตัวหนังเลือกใช้ประเด็นที่หนักหนาและท้าทายมาเป็นตัวขับเคลื่อนหลักเท่านั้นเอง

 

Bones and All เข้าฉาย 24 พฤศจิกายนนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

โบนส์ แอนด์ ออล

  • 24 November 2022
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ / โรแมนติก /
  • 131 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง