HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Bones and All เรื่องรักของคนสุดชายขอบ ชวนอึดอัดแต่สวยงามเหลือล้น

  • 867
  • 17 พ.ย. 2022

 

 

รีวิว Bones and All เรื่องรักของคนสุดชายขอบ

ชวนอึดอัดแต่สวยงามเหลือล้น

 

มีคำกล่าวที่ว่า ความรักไม่ว่าเกิดที่ไหนก็สวยงามเสมอ แล้วถ้ามันเกิดกับคนที่อยู่สุดชายขอบของมาตรฐานสังคมล่ะ? มันจะยังสวยงามอยู่ไหม? นี่คือสิ่งที่ Bones and All โยนคำถามนี้มาให้เราครุ่นคิดตลอดทั้งเรื่อง เรื่องราวความรักของ มาเรน และลี สองคนที่เกิดมาพร้อมกับความผิดปกติในด้านการกิน พวกเขาจำเป็นต้องกินคน เพื่อความอยู่รอดของตัวเอง เมื่อตัวตนขัดแย้งกับสิ่งที่สังคมยึดถือ พวกเขาถูกผลักไปเป็นคนชายขอบ ไม่มีใครในสังคมต้องการพวกเขา แม้กระทั่งครอบครัว จนพวกเขาได้มาเจอกัน มันเหมือนชิ้นส่วนที่ขาดหายได้กลับมาพบกันสมบูรณ์

 

การแสดงของ ทิโมธี ชาลาเมต์ และเทย์เลอร์ รัสเซลล์ ถ่ายทอดความขัดแย้งภายในตัวเอง เมื่อตัวตนของพวกเขาขัดแย้งกับมาตรฐานการยอมรับของสังคม แต่พวกเขาก็แสนเปลี่ยวเหงา เมื่อมาเจอกันก็เหมือนเจออีกครึ่งหนึ่งของชีวิตที่ขาดหาย พวกเขาเติมเต็มกันได้อย่างสมบูรณ์ แล้วทั้งคู่ก็นำเสนอส่วนนี้ออกมาได้อย่างงดงาม ถ่ายทอดความรู้สึก แรงปรารถนา ความหิวกระหาย ความเจ็บปวด และความสัมพันธ์แสนโรแมนติกได้อย่างครบถ้วน

 

 

ส่วนที่ชวนให้อึดอัดของเรื่อง ไม่ได้เกิดขึ้นจากสิ่งที่ภาพยนตร์ถ่ายทอด แต่มันเป็นสิ่งที่ภาพยนตร์เลือกจะเป็น แล้วมันขัดกับสิ่งที่เราเชื่อถือมาตลอดชีวิตมากกว่า ในมาตรฐานสังคมไม่ว่าจะเป็นในภาพยนตร์หรือในชีวิตจริง การกินคนด้วยกัน มันไม่ใช่เรื่องที่สามารถยอมรับได้อยู่แล้ว และหนังก็นำเสนอสิ่งนี้ ไปพร้อม ๆ กับการนำเสนอความสวยงามในความสัมพันธ์และชีวิตของพวกเขา ท้าทายความรู้สึกและความคิดของเราระหว่างดูได้อย่างหนักหน่วง จนเมื่อดูจบแล้ว ความคิดนี้ก็ยังหลงเหลืออยู่ไม่สร่างซา

 

หากพูดถึงการกินคน มันอาจจะดูเป็นเรื่องไกลตัว แต่เมื่อขยับมุมมองมา เราก็พอจะเห็นภาพความขัดแย้งที่ท้าทายความเชื่อของสังคมแบบนี้ในรูปแบบของการเป็น LGBTQ+ ในยุคหนึ่ง หรือในสังคมหนึ่ง การมีรสนิยมทางเพศแตกต่างจากสิ่งที่สังคมยึดถือ ถือเป็นเรื่องผิดแปลก บางสังคม บางครอบครัว ไม่ยอมรับ และพร้อมจะผลักคนเหล่านั้นออกไป แล้วใช้สิ่งที่สังคมยึดถือร่วมกันมาตัดสินว่าพวกเขาไม่ใช่มนุษย์ ไม่สมควรมีความรัก เป็นเพียงแค่ตัวประหลาด

 

 

สิ่งที่ช่วยผลักดันให้หนังเรื่องนี้ก้าวข้ามความสยองขวัญ และน่าอึดอัดก็คือ งานภาพ, บทภาพยนตร์ และการแสดงที่แสนสวยงาม มุมกล้องและการลำดับเรื่องราวที่ชวนให้เราติดตามไปได้อย่างต่อเนื่อง มีจุดที่บีบคั้นทางอารมณ์ มีจุดที่ผ่อนคลาย นำไปสู่บทสรุปที่แสนเจ็บปวดและสวยงาม นี่ไม่ใช่หนังรักโรแมนติกที่จะทำให้คุณรู้สึกฝันหวานหลังดูจบ แต่มันจะทิ้งตะกอนความคิดให้คุณได้กลับไปขบคิดต่อ

 

มันอาจจะเป็นเรื่องที่ยากจะยอมรับได้ แต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Bones and All เป็นภาพยนตร์รักที่สวยงามเหลือเกิน

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

โบนส์ แอนด์ ออล

  • 24 November 2022
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ / โรแมนติก /
  • 131 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง