HIGHLIGHT CONTENT

ความหมายเบื้องหลัง Bones and All สรุปเหตุผลที่ทำให้มันเป็นหนังสยองขวัญที่โรแมนติกที่สุด

  • 955
  • 28 พ.ย. 2022

 

 

ความหมายเบื้องหลัง Bones and All

สรุปเหตุผลที่ทำให้มันเป็นหนังสยองขวัญที่โรแมนติกที่สุด

 

ในโลกนี้มีภาพยนตร์แนวสยองขวัญมากมาย แต่สิ่งที่ทำให้ Bones and All แตกต่างออกไปก็คือ เรื่องราวที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งใจจะสื่อสาร โดยมีฉากหน้าเป็นเรื่องราวของเหล่ามนุษย์กินคน ภายใต้ความสยองขวัญที่ชวนให้เบือนหน้าหนีได้สอดแทรกเรื่องราวความรักสุดโรแมนติก รวมไปถึงเรื่องราวการค้นหาตัวตนของวัยรุ่น เมื่อความแปลกแยกกลายเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขาไม่สามารถอยู่ในสังคมปกติได้ นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้นของการค้นหาสถานที่ที่จะกลายเป็น ‘บ้าน’ ของพวกเขา

 

หากแปลตรงตัวแล้วคำว่า Bones and All ก็หมายถึง ทุกสิ่งทุกอย่างจนถึงกระดูก มันดูสื่อไปในทางสยองขวัญได้ตามฉากหน้าของหนังที่ตั้งใจนำเสนอ แต่เมื่อมองลึกลงไปถึงความสัมพันธ์ที่ถูกก่อตัวขึ้นระหว่าง แมเรน และ ลีในภาพยนตร์ เราก็จะสามารถมองคำ ๆ นี้ในทิศทางที่แตกต่างออกไปได้ทันที เพราะมันสามารถหมายความได้ถึง การรักและยอมรับในตัวตนของคน ๆ หนึ่งได้ในทุกด้าน เป็นความรักบริสุทธิ์ที่พวกเขามีให้กัน

 

 

หนึ่งในธีมหลักของภาพยนตร์เรื่องนี้ก็คือ การค้นหาตัวตน ผ่านการเดินทางของ 2 ตัวละครวัยรุ่น ที่ต้องการหาที่ทางของตัวเองในโลกอันแสนซับซ้อนแห่งนี้ การค้นหา บ้าน นี่เองเป็นสิ่งที่พวกเขาปรารถนา บ้านที่ไม่ได้หมายถึงอาคารที่อยู่อาศัย แต่หมายถึงสถานที่ที่พวกเขาสามารถเป็นตัวของตัวเองได้อย่างสบายใจ โดยมีคนที่พวกเขารักอยู่ด้วยกัน และพร้อมยอมรับในสิ่งที่พวกเขาเป็นโดยไม่มีเงื่อนไขใด ๆ มาขวางกั้น

 

นอกเหนือจากการเป็นภาพยนตร์สยองขวัญ หรือภาพยนตร์โรแมนติกแล้ว Bones and All ยังเป็นภาพยนตร์แนวโร้ดทริป ที่พาผู้ชมเดินทางไปในแถบมิดเวสต์ของอเมริกา การเลือกพื้นที่แถบนี้มีความหมายที่ซ่อนเอาไว้ด้วยเช่นกัน เพราะพื้นที่แถบนี้ค่อนข้างเป็นเป็นพื้นที่ที่มีอคติต่อบุคคลที่อยู่ชายขอบของสังคม หากจะยกตัวอย่างได้ง่ายที่สุด การเป็นมนุษย์กินคน ที่ต้องหลบซ่อนการเป็นตัวเองในพื้นที่นี้ก็ไม่ต่างจากกการเป็น LGBTQ+ ที่ต้องหลบซ่อนตัวเองเช่นเดียวกัน

 

 

สิ่งที่ทำให้ Bones and All สามารถเป็นได้มากกว่าภาพยนตร์ที่นำเสนอฉากนองเลือดอย่างสยดสยองก็คือ การนำเสนอเรื่องราวอันแสนคลาสสิค เรื่องราวของความรักที่ไร้เงื่อนไข การยอมรับตัวตนของใครคนหนึ่งได้อย่างหมดจดโดยไม่มีข้อแม้ และการตามหาสถานที่ที่พวกเขาสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเป็นตัวเองและมีความสุข นี่คือสิ่งที่ทุกคนล้วนค้นหาอยู่แล้วทั้งสิ้น การที่ตัวละครภายในเรื่อง ทั้งแมเรน และลี ได้พบกันและกัน นั่นก็ทำให้หนังเรื่องนี้ก้าวข้ามความน่าสะอิดสะเอียน กลายเป็นความโรแมนติกที่แสนสวยงาม

 

Bones and All ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

โบนส์ แอนด์ ออล

  • 24 November 2022
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ / โรแมนติก /
  • 131 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง