HIGHLIGHT CONTENT

เฉลยเกี่ยวกับระบบชีวภาพของหุ่นฅนเหล็ก อวัยวะและร่างกายอยู่ได้นานถึง120ปี

  • 37,976
  • 25 ต.ค. 2019

 

คลายข้อสงสัยจาก เจมส์ คาเมรอน ทำไมคนเหล็ก ถึงสามารถแก่ตัวได้?

 

สำหรับคนที่ได้ดู Terminator: Dark Fate มาแล้ว หรือคนที่ไม่ได้ดูแต่เห็นจากในตัวอย่าง คงเกิดคำถามใหญ่ขึ้นว่า ทำไมคนเหล็ก T-800 ที่รับบทโดย อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) จึงสามารถแก่ตัวได้? แน่นอนว่าเนื่องจากตัวนักแสดงที่อายุ 72 ปีแล้ว คงเป็นการยากที่จะทำให้ตัวละครของเขาดูหนุ่มอยู่ตลอดเวลา แต่จริงๆแล้วทางผู้สร้างมีเหตุผลรองรับสำหรับการแก่ตัวของคนเหล็กรุ่นนี้มานานแล้วตั้งแต่ภาคแรก!

 

จากการสัมภาษณ์โดยสื่อ Collider. James Cameron ผู้ให้กำเนิดหนังคนเหล็ก และเป็นผู้ที่กลับมาอำนวยการสร้างให้ในหนังภาคใหม่นี้ด้วยได้ถูกสื่อถามว่า เขามีคำอธิบายในจักรวาลของคนเหล็กไหม ว่าทำไม ตัวละครไซบอร์คที่รับบทโดย อาร์โนลด์ สามารถมีอายุหรือแก่ตัวลงได้ โดย James ได้ให้คำตอบว่า

 

“ใช่ครับ มันแน่นอนอยู่แล้ว ดูดีๆสิ มันมีบอกอยู่ในหนังภาคแรกหมดแล้วนะ – เหงื่อ, ลมหายใจเหม็นๆ, และทุกๆอย่าง. เขาคือไซบอร์ค เขามีส่วนที่เป็นอวัยวะและมีเนื้อหนังปกคลุมทั่วร่าง คำถามที่ใหญ่กว่านี้คือ เหล่าวัสดุสังเคราะห์ที่เหมือนมนุษย์เหล่านี้ที่ซึ่งไม่ใช่เนื้อหนังจริงๆมันสามารถข้ามกาลเวลามาได้อย่างไร และนั่นก็เป็นเรื่องน่าสนใจอีกเรื่องหนึ่งที่เอาไว้เล่าหากมีโอกาสภายหลังนะ และใช่ครับ เพื่ออวัยวะที่อยู่ภายนอกของเขา เขาจึงจำเป็นต้องกินเพื่อเสริมสร้างส่วนที่เป็นมนุษย์ภายในร่างกายของเขา. มันอาจจะเป็นเพียงแค่ 30% ของน้ำหนักเขาทั้งหมดแต่เขาก็มีเนื้อหนังที่เป็นส่วนมนุษย์แน่นอน. หากถามถึงความเป็นวิทยาศาสตร์ที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้ แน่นอนว่ามันเป็นอะไรที่เพ้อเจ้อ แต่มันก็เป็นไอเดียที่เจ๋งดีไม่ใช่เหรอ ผมคิดว่าในหนังภาคแรกสุดได้บอกเราไว้เยอะนะ คือเนื้อหนังของเขาสามารถเน่าได้ และบาดแผลของเขาก็ทำให้เกิดกลิ่นเน่าด้วย มันจะมีฉากที่มีชายคนหนึ่งมาทุบประตูและถามว่า ‘เฮ้ยเพื่อน มีแมวตายอยู่ในนั้นเหรอ’ มันเหมือนกับว่า เขากำลังเน่า. เนื้อหนังส่วนมนุษย์ของเขากำลังตายลงก่อนที่มันทั้งหมดจะถูกเผาทำลาย. ดังนั้นระบบชีวภาพทั้งหมดจึงสามารถมีอายุมากขึ้น. ร่างเนื้อภายนอกของเขาจะสามารถแก่ลง. ส่วนร่างด้านในของเขา, พลังงานนิวเคลียร์ จะสามารถอยู่ได้ถึง....ผมคิดว่า เขาบอกไว้ว่า 120 ปีนะในหนังภาค 2. ดังนั้นกายเนื้อของเขาจะตายลงและหลุดออกจากร่างจนในที่สุดเขาจะเดินไปไหนมาไหนโดยเปลือยเปล่าในร่างหุ่นกระดูกเหล็ก. ในตอนนั้นเขาคงปลอมตัวหรือกลมกลืนกับมนุษย์ยากแล้วล่ะ”

 

 

Terminator: Dark Fate วันนี้ ในโรงภาพยนตร์

เรียบเรียงจาก: https://collider.com

 

ฅนเหล็ก วิกฤตชะตาโลก

  • 23 October 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง