HIGHLIGHT CONTENT

ปู่เจมส์ คาเมรอน อยากปลุกชีพหนังคนเหล็กขึ้นมาอีกครั้ง เผยตอนนี้เริ่มพูดคุยแล้ว

  • 946
  • 23 ธ.ค. 2022

 

เจมส์ คาเมรอน

อยากปลุกชีพหนังคนเหล็กขึ้นมาอีกครั้ง เผยตอนนี้เริ่มพูดคุยแล้ว

 

เจมส์ คาเมรอน อาจจะไม่ใช่ชายที่สร้างภาพยนตร์หลายเรื่องมากนัก แต่สิ่งหนึ่งที่เราต้องยอมรับเลยก็คือ หนังทุกเรื่องของเขาได้สร้างความเปลี่ยนแปลงให้เกิดขึ้นในวงการภาพยนตร์ไม่น้อย หนึ่งในนั้นคือภาพยนตร์เรื่อง Terminator หรือที่เรารู้จักกันดีในชื่อคนเหล็ก ความสำเร็จจากจุดเริ่มต้น ทำให้มีภาคต่อตามมามากมาย แต่สิ่งที่น่าเสียดายก็คือ ในยุคหลังมาภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเท่าไรนัก

 

ถึงจะเป็นอย่างนั้นก็ดูเหมือนว่า เจมส์ คาเมรอน จะยังคิดถึงเฟรนไชส์นี้อยู่ เพราะล่าสุดเขาได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพ็อดแคสต์ Smartless (รายงานโดย ThePlaylist) ว่าอยากจะปลุกชีพหนังคนเหล็กนี้ขึ้นมาอีกครั้ง เขาอธิบายว่า…

 

“หนัง Avatar เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม แต่ผมยังไม่ได้ไปแตะเรื่อง AI เลย ถ้าเกิดผมได้ทำหนัง Terminator อีก และอาจจะได้พยายามเริ่มเฟรนไชส์นี้อีกครั้ง ซึ่งกำลังพูดคุยกันอยู่นะครับ แต่ยังไม่มีการตัดสินใจใด ๆ เกิดขึ้น ผมอยากจะสร้างหนังในมุมของ AI มากกว่าจะสร้างหนังหุ่นตัวร้ายที่บ้าคลั่งครับ”

 

 

แต่ไหนแต่ไรมา คนเหล็ก ก็เป็นเรื่องของที่ผสมผสานระหว่างหุ่นยนต์ กับระบบปัญญาประดิษฐ์ เป็นเรื่องราวที่เน้นไปที่มุมมองของมนุษย์ แต่จากบทสัมภาษณ์นี้ เจมส์ คาเมรอนดูเหมือนอยากจะเน้นไปที่อีกมุมมองหนึ่ง ที่เป็นมุมมองทางฝั่ง AI แทน ซึ่งถ้ามันเกิดขึ้นจริง ก็น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว มารอลุ้นกันว่าการเจรจาที่เขาบอกเอาไว้ มันจะได้ข้อสรุปว่าอย่างไร

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Movie Web

ฅนเหล็ก วิกฤตชะตาโลก

  • 23 October 2019
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 128 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง