HIGHLIGHT CONTENT

เหตุผลที่ใน Wonder Woman 1984 เราไม่ได้เห็นคุณแม่ใช้ดาบและโล่เข้าสู้

  • 3,730
  • 29 ธ.ค. 2020

 

เหตุผลที่ใน Wonder Woman 1984

เราไม่ได้เห็นคุณแม่ใช้ดาบและโล่เข้าสู้

 

ใน Batman V Superman, Justice League หรือ Wonder Woman จุดเด่นหลักที่ทำให้เราเห็นไดอาน่า พริ๊นซ์เข้าต่อสู้ในทุกศึกคือ เธอจะมาพร้อมกับดาบ และโล่ รวมไปถึงบ่วงบาศก์แห่งความสัตย์จริง สมกับการเป็นนักรบสุดแข็งแกร่ง แต่ใน Wonder Woman 1984 นั้น เราไม่ได้เห็นเธอหยิบดาบขึ้นมาฟาดฟัน หรือยกโล่ขึ้นมาปกป้องเลยแม้แต่น้อย มีเพียงแค่ชุดเกราะของนักรบในตำนานเท่านั้นที่เธอเลือกมาใช้ เรื่องนี้ทั้งผู้กำกับและกัล กาโดท์เองก็มีเหตุผลซ่อนอยู่

 

 

แพตตี้ เจนกินส์ ผู้กำกับและ กัล กาโดท์ ผู้รับบท Wonder Woman ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงเหตุผลที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ไดอาน่า ไมไ่ด้ใช้ดาบและโล่เอาไว้กับ JoBlo ว่า…

 

“เหตุผลที่พวกเราตัดสินใจจะไม่ให้เธอใช้ดาบหรือโล่ เพราะไดอาน่าไม่ก้าวร้าวค่ะ เธอไม่ได้มาที่นี่เพื่อต่อสู้ เธอคือผู้รักษาสันติภาพ เธอยังเข้าใจด้วยว่าจริง ๆ แล้วมนุษย์ก็ไม่ได้เลวร้ายไปเสียทุกคน อย่างที่แพตตี้ เจนกินส์พูดเลยค่ะ เราทุกคนย่อมมีช่วงเวลาที่เราไม่ได้ทำสิ่งที่ถูกต้องเพื่อเติมเต็มช่องว่างนั้น แต่เธอเชื่อว่าทุกคนมีส่วนที่ดีอยู่ในตัว และเธอก็ตั้งใจที่จะปกป้องพวกเขา รวมถึงชี้นำโดยการทำให้เห็นเป็นตัวอย่าง เธอเชื่อว่ามนุษย์จะเข้าใจมันได้ พวกเขาจะเข้าใจมันในที่สุด แต่เธอทุกสิ่งและมอบอะไรก็ตามที่จะทำให้เกิดความดีงามขึ้นกับมนุษยชาติค่ะ”

 

 

นั่นคือเหตุผลที่เราไม่ได้เห็นไดอาน่าใช้ดาบ และโล่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งผลจากการที่เธอไม่ได้ใช้ดาบและโล่นั้น ทำให้ใน Wonder Woman 1984 ไม่มีตัวละครไหนตายเลยแม้แต่คนเดียว แพตตี้ เจนกินส์พูดถึงเรื่องนี้ว่า “ในหนังเรื่องนี้ ตลอดทั้งเรื่องไม่มีใครตายเลยค่ะ คุณอาจจะสังเกตเห็นหรือไม่เห็นก็ได้ แต่พวกเราเลือกกันในทางนี้ค่ะ เพราะถ้าใครก็ตามที่อยู่ใต้อำนาจของบางสิ่งบางอย่าง นั่นก็ย่อมไม่ใช่ความผิดของพวกเขา ฉันชอบที่จะทำให้เรื่องออกมาเป็นแบบนั้นค่ะ มันไม่ใช่ความผิดพวกเขาที่โจมตีคุณ มันเลยกลายเป็นความบันเทิงที่ดีเลยค่ะ”

 

เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่มาเพื่อนำสิ่งที่ดีงามในตัวมนุษย์ทุกคนออกมาจริง ๆ สมกับการที่กลายเป็นซูเปอร์ฮีโร่หญิงที่เชื่อมั่น และรักในตัวมนุษยชาติอย่างแท้จริง ไปพิสูจน์ความยอดเยี่ยมของเธอกันได้แล้ววันนี้กับ Wonder Woman 1984 ในโรงภาพยนตร์

 

Source: Screen Rant