HIGHLIGHT CONTENT

ใครคือฆาตกร? ไขปริศนา ใครเป็นใครในรถไฟขบวนพิเศษ Murder on the Orient Express

  • 10,936
  • 21 พ.ย. 2017

 

เมื่อทุกคนคือผู้ต้องสงสัยใครกันคือฆาตกร Murder on the Orient Express เข้าฉาย 23 พฤศจิกายน ในโรงภาพยนตร์

 

เตรียมพบกับเรื่องราวสืบสวนสุดอมตะ MURDER ON THE ORIENT EXPRESS ว่าด้วยการติดตามนักสืบผู้มีชื่อเสียง แอร์กูล ปัวโรต์ (เคนเนธ บรานาห์) ขณะที่เขาพยายามไขปริศนาในคดีอาชญากรรมที่โด่งดังที่สุดคดีหนึ่งในประวัติศาสตร์

หลังเกิดเหตุฆาตกรรมเศรษฐีนักธุรกิจบนรถไฟสายยุโรปอันหรูหราที่แล่นตะบึงสู่ทิศตะวันตกกลางฤดูหนาว นักสืบเอกชนปัวโรต์ต้องใช้ความสามารถทั้งหมดที่มีเพื่อเผยความจริงว่าในบรรดาเหล่าผู้โดยสารที่มีพื้นเพแตกต่างกันไป ใครกันแน่ที่เป็นฆาตกร ก่อนที่คนคนนั้นจะลงมืออีกครั้ง

 

                นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ จอห์นนี เดปป์ รู้สึกสนใจอย่างยิ่งที่เรื่องนี้ยังคงความใหม่และสัมพันธ์กับโลกปัจจุบัน “มันมีทุกอย่างที่คุณคาดหวังจากอกาธา คริสตี” เดปป์กล่าว “ความตาย ฆาตกรรม ตัวละครที่น่าสนใจ สถานการณ์ที่ธรรมดาและมักจะดูเลิศหรู องค์ประกอบเหล่านี้เกิดขึ้นในสถานที่และการเดินทางอันน่าอัศจรรย์และมาปรากฏอยู่ในเรื่องนี้ทั้งหมด ผมประทับใจที่ได้กลับมาสำรวจเรื่องนี้และพบว่ามันไม่ได้ล้าสมัยเลย ที่จริงแล้วมันได้นำเสนอตัวเองในรูปแบบใหม่ซึ่งนับเป็นสัญญาณของการเล่าเรื่องที่ดี”

 

นักแสดงผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์ วิลเล็ม เดโฟ สนใจบทภาพยนตร์เรื่องนี้ในแง่การเล่าเรื่องที่ขับเคลื่อนด้วยตัวละคร “สำหรับเรื่องนี้ โทนหนังเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง บทปัวโรต์ก็น่าสนใจและเขียนออกมาได้อย่างงดงาม รวมถึงมีการจัดสมดุลให้ตัวละครเป็นอย่างดี มีความน่าตื่นเต้นและสนุกสนาน แต่ขณะเดียวกันก็มีแก่นเรื่องที่ว่าด้วยภาวะกลืนไม่เข้าคายไม่ออกในเชิงศีลธรรมด้วย"

 

"ประเด็นสำคัญของเรื่องยังคงมีอยู่ครบ” เลสลี โอดอม จูเนียร์ กล่าว “แต่เป็นการเล่าให้ผู้ชมรุ่นใหม่ที่ได้รู้ได้เห็นทุกอย่างมาหมดแล้ว คุณจะทำให้เด็กเหล่านี้ตื่นเต้นได้ยังไง คุณจะทำยังไงให้ผู้ชมชะโงกตัวออกมาจากที่นั่งในเมื่อพวกเขาเคยเห็นอะไรมาเยอะแยะแล้ว ผมคิดว่าเคนและไมเคิลทำงานเขียนบทได้ดีมากในแง่นี้"

 

สไตล์ ความงาม และความโรแมนติกในบทภาพยนตร์ของกรีน ตลอดจนความสามารถของมือเขียนบทรายนี้ในการรักษาแก่นแท้ของเรื่องเอาไว้ พร้อมกับปรับให้ทันสมัยขึ้นสำหรับผู้ชมยุคใหม่ ได้ดึงดูดนักแสดงชั้นเยี่ยมให้มาร่วมงาน มานูเอล การ์เซีย-รัลโฟ อธิบายว่า "ตัวหนังมีดีเอ็นเอเดียวกันกับนวนิยายแต่มีพลังขับเคลื่อนมากกว่า”

 

ลูซี บอยน์ตัน กล่าวเห็นด้วยว่า "นับเป็นการวางสมดุลได้อย่างพอเหมาะพอเจาะระหว่างการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์สมัยใหม่กับการรักษาองค์ประกอบอันทรงคุณค่าในเรื่องราวของอกาธา คริสตี เอาไว้ น่าตื่นเต้นมากที่เราได้เห็นแนวทางการพัฒนาหนังเรื่องนี้"

 

เมื่อ จอช แก็ด อ่านบทเป็นครั้งแรก เขาก็รู้ทันทีว่าอยากมีส่วนร่วมในโครงการนี้ เขาอธิบายว่า "ผมได้รับบทมาราวยี่สิบหน้า แล้วผมก็โทรไปบอกตัวแทนว่า 'ผมไม่สนหรอกนะถ้าจะต้องเล่นเป็นพนักงานตรวจตั๋ว ผมอยากมีส่วนร่วมในหนังเรื่องนี้ มันเป็นงานที่พิเศษสุด’ สำหรับผม เรื่องราวที่ชาญฉลาดขนาดนี้ ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ และแทบจะเป็นการย้อนกลับไปยังยุคทองของหนังฮอลลีวู้ด ในฐานะนักแสดงและในฐานะคอหนัง มันน่าตื่นเต้นจริงๆ ครับ" สิ่งดึงดูดอีกประการหนึ่งคือโอกาสที่จะได้ทำงานกับปูชณียบุคคลอย่างบรานาห์ “ข้อดีของเคนคือเขาเข้ามาทำงานนี้ด้วยมุมมองของนักแสดง” แก็ดกล่าว “ไม่ว่าอย่างไรเขาก็เป็นนักแสดง ดังนั้นเขาจึงเข้าใจคำถามที่เราถามตัวเอง ความไม่มั่นใจของเราในบางเรื่อง และเขาสามารถตอบคำถามได้ด้วยความน่าเชื่อถือในฐานะคนที่ทำหน้าที่เดียวกันนี้มาแล้ว”

 

เดโฟเห็นความคล้ายคลึงอยู่มากระหว่างงานของบรานาห์ในฐานะผู้กำกับกับการรับบทบาทเป็นปัวโรต์ เขาอธิบายว่า “บทบาทของผู้กำกับนั้นคู่ขนานไปกับบทที่เคนเล่นในเรื่องนี้ เพราะในฐานะผู้กำกับ เขาคือหัวหน้าคณะละครสัตว์ที่คอยจัดฉากและบอกสิ่งทุกคนควรรู้เพื่อดำเนินเรื่องราวต่อไป เหตุการณ์คล้ายกันนี้เกิดขึ้นในเรื่องด้วยเช่นกัน เพราะปัวโรต์เข้าควบคุมสถานการณ์และคอยนำพาเหตุการณ์ให้ดำเนินไป"

 

ผู้ร่วมงานกับบรานาห์มายาวนาน เดเรค จาโคบี คิดว่าเคนเป็นผู้กำกับที่เก่งก็เพราะเขาเป็นนักแสดงมาก่อน “เขาโยนบอลหลายลูกในอากาศพร้อมกันได้อย่างน่าทึ่ง แต่ผมชื่นชมตรงที่เขาสามารถแสดงบทบาท จากนั้นก็ถอยหลังออกมามองดูตัวเองอย่างเป็นกลาง... ผมว่าเป็นเรื่องที่พิเศษมาก" จาโคบีกล่าว “มันน่าทึ่งที่ได้เห็นเขาทำงานเพราะสายตาและสมองของเขาต้องคอยสอดส่องทุกอย่างในเวลาเดียวกัน"

 

นักแสดงรางวัลออสการ์ เพเนโลพี ครูซ ก็ประทับใจบรานาห์ที่สามารถสลับหน้าที่ระหว่างการกำกับและการรับบทเป็นปัวโรต์ได้อย่างราบรื่น “เขารับบทบาทและถ่ายทำออกมาได้อย่างทรงพลัง ฉันมองว่าเขาทำหนังที่เข้าไปในความคิดของเราแล้วล่อให้เราติดกับด้วยเวทมนตร์ประหลาดบางอย่าง” ครูซกล่าว “เหมือนการเต้นรำออกลวดลายที่ดูง่ายดายเหลือเกินสำหรับเขา ซึ่งไม่ใข่เรื่องที่หาได้ง่ายๆ และเราทุกคนต่างก็ตกตะลึงที่ได้เห็นว่าเขาใส่ใจขนาดไหน เราใช้นักแสดงกลุ่มใหญ่และเขาก็ต้องแบกรับหน้าที่มากมาย"

 

ทอม เบตแมน เสริมว่า "บรานาห์เป็นผู้นำที่น่าทึ่ง เป็นผู้กำกับที่วิเศษสุด แต่เมื่อเขาเป็นนักแสดง ผมว่าตรงจุดนี้ล่ะที่เขาได้ถ่ายทอดพลังและแก่นแท้ออกมา เขาอยากปรากฏตัวอยู่ตรงนั้นและคุณจะรู้สึกได้เวลาเล่นฉากเดียวกันกับเขา เขาตื่นเต้นมากที่จะได้อยู่ในฉากซึ่งก็ช่วยให้เราสบายใจได้มาก คุณแทบไม่เห็นเขากำกับเพราะเขากำกับได้อย่างลื่นไหลไม่ติดขัดเลย"

 

 

มาร่วมเดินทางสุดระทึก และไขคดีไปพร้อมกันใน "Murder on the Orient Express - ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรสนำแสดงโดย จอห์นนี เดปป์, เพเนโลเป้ ครูซ, วิลเลม ดาโฟ, จูดี้ เดนช์,  มิเชล ไฟเฟอร์, เดซี ริดลีย์ และจอช แกด นอกจากนี้ยังมี เคนเนธ บรานาห์ ที่มารับหน้าที่ทั้งกำกับและร่วมแสดงนำอีกด้วย พร้อมเข้าฉาย 23 พฤศจิกายน นี้ ในโรงภาพยนตร์

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.facebook.com/OrientExpressMovieThailand

 

ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส

  • 23 November 2017
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง