HIGHLIGHT CONTENT

เล่นใหญ่เกินเบอร์! ผกก. Murder on the Orient Express เนรมิตภูเขาขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ!!

  • 6,329
  • 29 พ.ย. 2017

 

เล่นใหญ่เกินเบอร์! ผกก. Murder on the Orient Express

เนรมิตภูเขาขึ้นมาใหม่โดยเฉพาะ!!

 

 

หนังเรื่องนี้ถ่ายทำส่วนใหญ่กันที่สตูดิโอลองครอสทางตะวันตกของลอนดอน สตูดิโอแห่งนี้เคยเป็นสถานที่ทดสอบรถถังของกระทรวงกลาโหม เป็นสตูดิโอที่มีโรงถ่ายอยู่หลายโรง เส้นทางทดสอบ และพื้นที่ภายนอกอันกว้างขวาง ช่วยให้นักออกแบบงานสร้างจิม เคลย์มีพื้นที่กว้างขวางสำหรับสร้างฉาก

 

ผู้อำนวยการสร้างบริหาร แมทธิว เจนคินส์ อธิบายว่า "การทำงานกับจิม เคลย์เป็นประสบการณ์อันน่าอัศจรรย์เพราะวิสัยทัศน์ของเขานั้นไม่เป็นสองรองใคร เขาทำงานที่ยากมากในหนังเรื่องนี้ เพราะไม่เพียงแต่งาน 95 เปอร์เซ็นต์จะต้องอยู่ในโรงถ่าย แต่การถ่ายทำทุกอย่างด้วยฟิล์ม 65 มม. นั้นหมายความว่ารายละเอียดยิบย่อยทุกจุดจะต้องสมบูรณ์แบบ”

 

 

มือเขียนบท ไมเคิล กรีน ยินดีที่หนังได้รับการขยายขอบเขตออกไป “ในนวนิยายนั้นรถไฟติดอยู่ในหิมะอยู่แล้ว ส่วนในบทหนัง เราต้องการขยายแนวคิดจากในหนังสือโดยยังคงให้เกียรติแนวคิดเดิมอยู่ ไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนแปลง เพียงแต่ลงลึกอีกเล็กน้อย...”

 

เขากล่าวต่อว่า  “...ดังนั้นในนวนิยาย รถไฟติดหิมะ แต่ในหนังเรื่องนี้จะดูน่าตื่นเต้นขึ้นกว่าเดิมเล็กน้อย ในแง่ที่ผู้โดยสารติดหิมะในสถานที่ซึ่งค่อนข้างเสี่ยงอันตราย เป็นสะพานรถไฟที่ส่งเสียงลั่นเอี๊ยดอ๊าด เป็นสถานที่สุดท้ายที่คุณอยากไปติดอยู่ไม่ว่าเป็นระยะเวลาเท่าใดก็ตาม เพราะคุณอาจได้ยินเสียงเอี๊ยดอ๊าดจากไม้เก่าโบราณขึ้นมาเมื่อไหร่ก็ได้ แถมมันยังกำจัดความเป็นไปได้ที่จะหลบหนีด้วย"

 

 

เคลย์สร้างภูเขาสูง 35 ฟุต แล้วใช้งานภาพดิจิตัลมาช่วยทำให้มันดูสูงขึ้นกว่านั้นมาก ฉากที่ยิ่งใหญ่ขนาดนี้ต้องอาศัยความช่วยเหลือจากวิศวกรโครงสร้างในการออกแบบเพื่อช่วยยืนยันความปลอดภัยเมื่อต้องมีรถไฟจอดและแล่นอยู่ด้านบน สัมผัสความยิ่งใหญ่ของการไขคดีฆาตกรรมในพื้นที่ปิดตายได้กับ Murder on the Orient Express ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

 

ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส

  • 23 November 2017
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง