HIGHLIGHT CONTENT

หนวดนี้ท่านได้มาแต่ใด? เผยเบื้องหลังเอกลักษณ์ของนักสืบปัวโรต์ ใน Murder on the Orient Express

  • 7,780
  • 23 พ.ย. 2017

 

หนวดนี้ท่านได้มาแต่ใด? เผยเบื้องหลังเอกลักษณ์

ของนักสืบปัวโรต์ ใน Murder on the Orient Express

 

 

            การออกแบบหนวดของปัวโรต์เป็นองค์ประกอบหลักในการค้นหาตัวละครนี้ เคนเนธ บรานาห์ (ผู้กำกับและผู้รับบทนักสืบเออร์กูล ปัวโรต์) กล่าวว่า “เราใช้เวลาหลายเดือนออกแบบหนวด แครอล เฮมมิง [นักออกแบบทรงผมและแต่งหน้า] อยู่เบื้องหลังงานนี้ เธอได้เสนอตัวอย่างอ้างอิงที่ยอดเยี่ยม เราเริ่มต้นด้วยข้อความที่อกาธา คริสตี เอ่ยว่าปัวโรต์มีหนวด (moustaches) อันมีสง่าราศีที่สุดในอังกฤษ…”

 

 

“...ดังนั้น คำว่า “moustaches” (ที่เป็นพหูพจน์) จึงเป็นคำบอกใบ้ เรารู้ว่าเธอตั้งใจใช้คำนี้ตามความหมายแบบเก่า แต่แครอลคิดขึ้นมาว่าน่าจะมีหนวดที่คล้ายเป็นหนวดคู่ ต้องเป็นอย่างนั้นแน่เพราะคริสตีใช้คำว่า “สง่างาม ยิ่งใหญ่” ตลอดเวลา หนวดแทบจะมีหน้าที่เหมือนหน้ากาก มันเป็นพลังพิเศษของปัวโรต์ ทำให้ผู้คนถอยห่างออกมา...”

 

 

“...หนวดนั้นจะต้องดูสวยงามหรูหราอยู่ในโครงสร้างของมันเอง และจะต้องสร้างความประทับใจอย่างมากด้วย ต้องเป็นอย่างนั้นแน่ เพราะเนื้อเรื่องและปฏิกริยาที่ตัวละครอื่นๆ มีต่อปัวโรต์ในเรื่องนี้และอีกหลายๆ เรื่องเกี่ยวข้องกับหนวดนี้" 

 

 

หลังจากการออกแบบเบื้องต้น ทีมงานก็เริ่มทดสอบติดหนวดให้บรานาห์ เป็นการทดสอบที่ท้าทายเท่าที่บรานาห์จำได้ “เราตั้งคำถามอยู่ตลอดว่าหนวดได้ทำหน้าที่ของมันให้ตัวละครในทุกๆ ครั้งหรือเปล่า และในเรื่องราวลึกลับฆาตกรรมกับชายคนนี้ หนวดชวนให้คุณนึกถึงอะไรต่างๆ มากมายอยู่หลายต่อหลายครั้ง เพราะฉะนั้นเราจึงรู้ว่ามันเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง"

 

 

ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส

  • 23 November 2017
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง