HIGHLIGHT CONTENT

ลึกล้ำ ฉากเผยตัวฆาตกรบนรถด่วนโอเรียนเอกซ์เพรส ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพวาดชื่อดัง

  • 6,857
  • 27 พ.ย. 2017

 

ลึกล้ำ ฉากเผยตัวฆาตกรบน รถด่วนโอเรียนเอกซ์เพรส

ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพวาดชื่อดัง

 

 

                Murder on the Orient Express ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส คือหนึ่งในผลงานชิ้นเอกของอากาธา คริสตี้ ผู้ถูกยกย่องให้เป็นราชินีแห่งนวนิยายสืบสวนสอบสวน และเรื่องนี้ก็ถือเป็นหนึ่งในเรื่องราวที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของเธอ เมื่อถูกนำมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ที่กำลังเข้าฉายในปัจจุบัน เอกลักษณ์เด่นที่ยังคงติดตามมาก็คือการลงลึกถึงบุคลิกของตัวละคร และเรื่องราวหักมุมที่หลายคนคาดไม่ถึง แต่นอกเหนือจากนั้นแล้วในฉบับภาพยนตร์ยังซ่อนการอ้างอิงที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพวาดชื่อดังก้องโลก

 

 

                ในฉากเปิดเผยตัวฆาตกรในคดีฆาตกรรมบนรถด่วนขบวนนี้ เออร์กูล ปัวโรต์ได้เชิญชวนให้ผู้ต้องสงสัยทั้งหมดมารวมตัวกันบนโต๊ะยาวภายในอุโมงค์ ซึ่งฉากดังกล่าวนี้ชวนให้เรานึกถึงภาพวาดชื่อดังอย่าง The Last Supper ของลีโอนาโด ดาวินชี ซึ่งเรื่องราวของภาพต้นฉบับนั้นพูดถึงการร่วมรับประทานอาหารมื้อสุดท้ายของพระเยซู ที่พระองค์ล่วงรู้ว่าจะมีคนทรยศ โดยเมื่อเปรียบเทียบกับในภาพยนตร์แล้วก็เหมือนกับว่า ปัวโรต์ได้เชิญชวนผู้โดยสารร่วมขบวนกับเขามานั่งรวมกัน เพราะมีคนโกหกในการสอบสวนของเขา และสุดท้ายแล้วฆาตกรก็ได้ถูกเปิดเผยตัวบนโต๊ะยาวแห่งนี้นั่นเอง

 

 

                นอกจากจะเป็นภาพยนตร์ที่ชักชวนให้เราขบคิดและใช้สมาธิในการสืบหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุฆาตกรรมอันเป็นปริศนาบนรถด่วนขบวนนี้แล้ว นี่ยังเป็นภาพยนตร์ที่ซ่อนเรื่องราวเอาไว้อีกมากมาย ทำให้มันกลายเป็นความลึกล้ำที่ชวนให้ทั้งแฟนภาพยนตร์ และแฟนนวนิยายของอากาธา คริสตี้ร่วมกันค้นหาปริศนาที่หลงเหลืออยู่ และไม่แน่ว่ามันอาจจะมีซ่อนเอาไว้มากกว่าที่เราคาดคิด คงต้องมีแต่เข้าไปตามหากันต่อในโรงภาพยนตร์

 

 

Murder on the Orient Express

ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส

ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

 

ฆาตกรรมบนรถด่วนโอเรียนท์เอกซ์เพรส

  • 23 November 2017
  • Adventure / อาชญากรรม / ชีวิต /
  • 114 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง