HIGHLIGHT CONTENT

รวมหนังเจมส์ วาน จากสยอง สู่ บล็อกบัสเตอร์ ก่อนพิสูจน์ความหลอนใน Malignant

  • 3,860
  • 22 ก.ย. 2021

 

 

นับเป็นการกลับมาสู่การกำกับหนังแนวสยองขวัญในรอบ 5 ปี ของเจมส์ วาน หลังจากที่เขาเคยสร้างความสยองด้วยการกำกับ The Conjuring 2  Malignant ผลงานการกำกับหนังสยองขวัญ เรื่องล่าสุดของเจมส์ วาน ซึ่งแฟนหนังใกล้จะได้พิสูจน์ความสะพรึง   "Malignant - ชั่วโคตรร้าย" เล่าเรื่องราวของ แมดิสัน ที่ตกใจแน่นิ่งราวกับเป็นอัมพาตจากภาพเหตุการฆาตกรรมสุดสะพรึง และความทุกข์ทรมานที่ค้นพบว่าภาพฝันเหล่านั้นคือความเป็นจริงอันน่าตกใจภาพยนตร์เขียนบทโดย อาเกล่า คูเปอร์ (“M3GAN,” upcoming “The Nun 2”) จากเรื่องราวที่ วาน, บิซู และคูเปอร์ เป็นผู้ร่วมสรรสร้างออกมาด้วยกัน ภายใต้การอำนวยการสร้างของ วาน และไมเคิล เคลียร์ รวมถึง บิซู, อีริค แม็คเลียด, จัดสัน สก็อตต์, ปีเตอร์ ลู, เจิ้ง หยาง, แมนดี้ ยู และลี ฮาน ผู้รับหน้าที่เป็นเอ็กซ์คูทีฟโปรดิวเซอร์

 

แต่ก่อนที่เราจะไปสะพรึงกับผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องใหม่ของเจมส์ วาน วันนี้เราขอลิสต์ 5 หนังของเจมส์ วาน ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงสุดทั้งด้านรายได้และกระแสวิจารณ์จนนำมาสู่การต่อยอดหนังภาคต่ออีกมากมาย 

 

SAW  หนังโรคจิตกระตุกขวัญในตำนาน ที่มีการจับเหยื่อมาให้หาทางรอดชีวิต กับประโยคสุดสะพรึงที่ว่า สวัสดีผมอยากเล่นเกมส์...ตุ๊กตาหน้าขาวแก้มแดงที่ชวนหลอนทุกครั้งที่ปรากฎในหนัง ทุกครั้งมันจะปั่นจักรยานสามล้อมาด้วยเสียงแห่งความตาย ก่อนจะปรากฎขึ้นบนหน้าจอวิดีโอ อีกสิ่งหนึ่งที่สร้างความหลอนให้กับตุ๊กตาตัวนี้คือเสียงหัวเราะสุดกวนแกมเยาะเย้ยคนที่กำลังจะตกเป็นเหยื่อ โดยเจ้าตัวหน้าขาวนี้มีชื่อว่า บิลลี่ เป็นตุ๊กตาประเภทหุ่นกระบอก สามารถเคลื่อนปากได้ตามการพากย์

 

Insidious “การถอดจิต” หรือ “ถอดกายทิพย์” เป็นหนึ่งในเรื่องเหนือธรรมชาติที่ยากจะหาข้อพิสูจน์ได้อย่างชัดเจน ทำให้บรรดาหนังสยองขวัญทั้งหลายชอบนำ “การถอดจิต” มาเป็นพล็อตดำเนินเรื่อง เห็นได้ชัดจากภาพยนตร์สยองขวัญของผู้กำกับฝีมือดี เจมส์ วาน ที่นำเอาการถอดจิตมาใส่เป็น “พลังพิเศษ” อย่างหนึ่งของตัวละครใน Insidious (2011) และ Insidious : Chapter 2 (2013) ซึ่งเมื่อถอดจิตได้สำเร็จแล้ว พวกเขาจะก้าวเข้าสู่ “ภพหน้า” โลกอีกแห่งที่เต็มไปด้วยภูตผีปีศาจ ... ทว่าในความเป็นจริงนั้น เราสามารถถอดจิตได้จริงหรือ?

 

The Conjuring 1-2  เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นจากเรื่องจริงที่ครอบครัวหนึ่งต้องอกสั่นขวัญผวาที่มีวิญญาณมาคอยหลอกหลอน จึงต้องเชิญสองผู้เชี่ยวชาญทางด้านวิญญาณมาช่วยเหลือ โดยหยิบมาจากเคสของเอ็ด ลอร์เรน วอร์เรน หนังชุดนี้ยังกลายเป็นจุดกำเนิดของหนังในจักรวาลสยองที่มีเรื่องราวแยกออกมาอีกมากมายทั้งแอนนาเบลล์ และ The Nun

 

Fast And Furious 7 เรื่องราวหลัง  จากเอาชนะ โอเว่น ชอว์ (ลุค อีวานส์) และแก๊งของเขาได้ โดมินิค ทอเร็ตโต้ (วิน ดีเซล), ไบรอัน โอคอนเนอร์ (พอล วอล์คเกอร์) และพรรคพวกก็ได้เวลากลับไปยังสหรัฐอเมริกาเพื่อใช้ชีวิตอันสงบสุขอย่างที่พวกเขาฝันมาตลอดเสียที...แต่ฝันไปเถอะ! เพราะ เดคคาร์ด ชอว์ (เจสัน เสตทแธม) พี่ชายของโอเว่นเตรียมกลับมาล้างแค้น ทวงคืนชีวิตน้องชายและจัดทุกอันตรายไล่ล่าพวกเขาให้สาสม! หลังจากล่วงรู้สาเหตุการตายที่แท้จริงของฮาน ดอมและเหล่าจ้าวความเร็วทั้งหลายต่างก็ตั้งเป้าควานหาตัวฆาตกรที่ฆ่า "สมาชิกในครอบครัว" ของเขาให้จงได้ ก่อนที่มันจะตามล่าพวกเขาเจอ! ศึกของความเร็วที่จะมาซิ่งทิ้งทวนพาคุณสู่โลกของการไล่ล่าที่ยังการันตีคุณภาพเช่นเคย!

 

Aquaman ภาพยนตร์แนวแอคชั่นผจญภัยครั้งใหญ่ กับภาพอันชวนตื่นตะลึงจนแทบหยุดหายใจ ในโลกแห่งเจ็ดคาบสมุทร “Aquaman” นำแสดงโดย เจสัน โมมัว ภาพยนตร์เรื่องนี้จะนำคุณไปพบกับที่มาของลูกครึ่งมนุษย์-ครึ่งชาวแอตแลนติส อาเธอร์ เคอร์รี่ และพาไปชมการผจญภัยครั้งสำคัญของชีวิต ที่นอกจากจะบังคับให้เขาต้องเผชิญหน้ากับตัวตนที่แท้จริงของตนเองแล้ว ยังเพื่อให้เขาได้ค้นพบว่าเขาคู่ควรกับสิ่งที่เขาเกิดมาเพื่อเป็นหรือไม่...ในฐานะราชา

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง