HIGHLIGHT CONTENT

ชื่อนี้การันตีสะพรึง!! เปิดสาเหตุทำไมหนังสยองขวัญฝีมือกำกับ เจมส์ วาน ถึงน่าดูมากที่สุด

  • 1,050
  • 07 ก.ย. 2021

เจมส์ วาน ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในผู้กำกับที่มีความคิดสร้างสรรค์สูงสุดในปัจจุบัน   เขาเป็นผู้ร่วมสร้างแฟรนไชส์ Saw หนึ่งในแฟรนไชส์ภาพยนตร์สยองขวัญที่ประสบความสำเร็จสูงสุดตลอดกาล นอกจากการกำกับ Saw ภาคแรก ซึ่งเปิดตัวในงานเทศกาลภาพยนตร์ซันแดนซ์ปี 2004 แล้ว เขายังทำหน้าที่ผู้ควบคุมงานสร้างภาคอื่นๆ ในแฟรนไชส์นี้อีกด้วย   

จากความสำเร็จในหนังสยองขวัญทำให้ เจมส์ วานได้มีโอกาสกำกับหนังแนวนี้อีกหลายเรื่องต่อมา โดยส่วนใหญ่ล้วนโด่งดังและได้รับการยอมรับจากคนดูว่าเป็นหนังผีชวนสยอง เช่น Dead Silence,Insidious1-2,The Conjuring 1-2  ไม่เพียงแต่หนังผี เจมส์ วานยังมีได้กำกับ Furious 7 ขึ้นทำเนียบติดอันดับหนังทำเงินสูงสุดตลอดกาล ทำรายได้รวมไปกว่า 1.5 พันล้านดอลล่าร์สหรัฐ รวมถึงได้กำกับหนังซุปเปอร์ฮีโร่ ของ DC นั่นคือ Aquaman  

ความโดดเด่นของหนังเจมส์ วาน คือการเล่นกับอารมณ์คนดูและดึงจุดที่กลัวในใต้สำนึกของคนออกมาให้มาใช้ได้มากที่สุดเช่น ความกลัวในความมืด ความเงียบ ของเด็กเล่นชวนหลอน และโลกวิญญาณ ซึ่งจังหวะการเล่าเรื่องของเจมส์ วาน ไม่ต้องบิวท์ให้มากมาย แต่ปล่อยให้สมองของคนดูคิดเดาไปเองว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก่อนที่จะโผล่มาให้เห็นแบบจริงๆ เต็มๆ หลายเรื่องคนดูถึงกับร้องหวาดกลัวในสิ่งที่กำลังจะปรากฎบนจอหนัง  ไม่เพียงแต่งานกำกับที่ยอดเยี่ยม ชื่อของเจมส์ วานยังกลายเป็นเหมือนแบรนด์ในการตีตราหนังสยองขวัญ โดยที่เขาได้เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์แนวนี้มากกว่า 10 เรื่อง ตั้งแต่ SAW ทุกภาค , Annabelle,Demonic,Insidious: Chapter 3  

 

เตรียมดำดิ่งสู่โลกสยองขวัญในแบบฉบับของ เจมส์ วาน ตำนานผู้สร้างจักรวาลเดอะ คอนเจอริ่ง ไปกับผลงานที่จะทุกคนไปพบกับมุมมองใหม่สุดสะพรึง "Malignant - ชั่วโคตรร้าย" เล่าเรื่องราวของ แมดิสัน ที่ตกใจแน่นิ่งราวกับเป็นอัมพาตจากภาพเหตุการฆาตกรรมสุดสะพรึง และความทุกข์ทรมานที่ค้นพบว่าภาพฝันเหล่านั้นคือความเป็นจริงอันน่าตกใจ

ภาพยนตร์เขียนบทโดย อาเกล่า คูเปอร์ (“M3GAN,” upcoming “The Nun 2”) จากเรื่องราวที่ วาน, บิซู และคูเปอร์ เป็นผู้ร่วมสรรสร้างออกมาด้วยกัน ภายใต้การอำนวยการสร้างของ วาน และไมเคิล เคลียร์ รวมถึง บิซู, อีริค แม็คเลียด, จัดสัน สก็อตต์, ปีเตอร์ ลู, เจิ้ง หยาง, แมนดี้ ยู และลี ฮาน ผู้รับหน้าที่เป็นเอ็กซ์คูทีฟโปรดิวเซอร์

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

Source: Screen Rant

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง