HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว Malignant เจมส์ วานมาเหนือ! ใส่เต็มไม่ยั้งมือ กับบทสรุปสุดช็อค

  • 1,606
  • 04 ต.ค. 2021

 

 

รีวิว Malignant เจมส์ วานมาเหนือ!

ใส่เต็มไม่ยั้งมือ กับบทสรุปสุดช็อค

 

หลังจากที่แวะไปกำกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่จนประสบความสำเร็จถล่มทลาย ในที่สุดเจมส์ วานก็ได้หวนคืนมาลุยโปรเจ็คต์ใหม่ที่ไม่ใช่ภาคต่อ หรือภาคแยก แต่เป็นภาพยนตร์ที่มีเรื่องราวเป็นของตัวเอง สดใหม่ และเป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญด้วย นั่นจูงใจเราได้มากพอสมควร เพราะต้องไม่ลืมว่า เจมส์ วานคือผู้ให้กำเนิด Saw และ The Conjuring ภาพยนตร์ที่เข้ามาพลิกโฉมหน้าของภาพยนตร์แนวระทึกขวัญยุคใหม่เลยทีเดียว

 

เรื่องราวของ Malignant เริ่มต้นขึ้นที่ แมดดิสัน ที่รับบทโดย แอนนาเบลล์ วอลลิซ คุณแม่ท้องแก่ที่ต้องอาศัยอยู่กับสามี ท่ามกลางความสัมพันธ์ที่เป็นพิษ แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ฝันเห็นเหตุการณ์ฆาตกรรมราวกับตัวเธอไปอยู่ร่วมในเหตุการณ์ด้วย แล้วเมื่อตื่นขึ้นมาก็พบว่าเหตุฆาตกรรมนั้นเกิดขึ้นจริง ๆ และตัวฆาตกรก็เป็นคนเดียวกับที่เคยบุกมาทำร้ายเธอถึงในบ้านด้วย นับวันเหตุการณ์นั้นเริ่มเกิดขึ้นบ่อยครั้งกว่าเดิม และมันค่อย ๆ พาเธอกลับไปหาอดีต อดีตที่เธอเคยลืมไป อดีตที่เลวร้ายเกิดกว่าเธอจะจดจำ และตอนนี้มันกลับมาแล้ว

 

 

สิ่งหนึ่งที่เราอยากจะแนะนำทุกคนเลยก็คือ ไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้โดยรู้เรื่องราวให้น้อยที่สุด เพราะในเรื่องจะค่อย ๆ แนะนำ และพาเราไปรู้จักกับทุกตัวละคร ค่อย ๆ ตามเรื่องราวต่อไป แล้วปะติดปะต่อชิ้นส่วนเหตุการณ์ไปทีละนิด จนเมื่อเดินทางไปถึงบทสรุปแล้วมันก็กลายเป็นจุดพลิกผันที่ไม่ว่าคุณจะเดามาเก่งแค่ไหน สุดท้ายก็คำตอบก็มาเหนือกว่าที่เราคิดได้อยู่ดี

 

 

จุดเด่นของเรื่องนี้ก็คือ ความระทึกขวัญที่มาพร้อมกับมุมกล้องที่โดดเด่น ช่วยนำเสนอความแปลกใหม่ที่ทำให้หนังเรื่องนี้น่าสนใจขึ้นอีกหลายเท่าตัว พร้อมกับการใช้แสงและสีของไฟภายในเรื่องที่ขับดันอารมณ์บีบคั้นให้ฉากแต่ละฉากน่าระทึกยิ่งกว่าเดิม แต่ใช่ว่าหนังเรื่องนีจะไม่มีข้อเสียเลย เพราะบางจุดหนังก็เกือบจะหลุด จนกลายเป็นความไม่สมเหตุสมผลไปแล้ว แต่ก็สามารถตบกลับมาและพาไปสู่บทสรุปที่เราแอบจะอยากขอให้เพิ่มอีกสัก 5 นาทีได้ไหม

 

 

การดีไซน์ตัวละคร เกเบรียล ให้ออกมาเป็นฆาตกรรมสุดโหดเหี้ยม แถมด้วยฉากแอ็คชั่นในตอนท้ายเรื่องที่ดุเดือด และมันส์ไม่แพ้หนังแอ็คชั่น ทำให้นี่สามารถกลายเป็น Icon คนใหม่ของฆาตกรในโลกภาพยนตร์ได้เลยทีเดียว ใครที่อยากจะไปสัมผัสประสบการณ์ความระทึกขวัญ ชนิดที่หาได้จากเฉพาะภาพยนตร์ของเจมส์ วานเท่านั้น ห้ามพลาดกับ Malignant ฉายแล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์ 

 

 สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง