HIGHLIGHT CONTENT

ทฤษฎีภาคต่อ Black Panther ผลพวงจากสงคราม เปลี่ยนวาคานด้าเป็นศัตรูอเวนเจอร์ส

  • 3,904
  • 25 ม.ค. 2021

 

 

ทฤษฎีภาคต่อ Black Panther

ผลพวงจากสงคราม เปลี่ยนวาคานด้าเป็นศัตรูอเวนเจอร์ส

 

ก่อนที่ภาพยนตร์เรื่อง Black Panther จะเข้าฉาย ประเทศใน MCU ต่างมองว่า วาคานด้า คือประเทศยากจน ที่ตั้งอยู่ท่ามกลางดินแดนรกร้างของภูมิภาคแอฟริกา แต่แท้จริงแล้ว ภายใต้การปิดบังนั้น นี่คือประเทศที่มีเทคโนโลยีก้าวล้ำ และทรัพยากรทรงคุณค่า ทำให้นี่คือประเทศที่มั่งคั่งที่สุดแห่งหนึ่งในโลก แต่ในภาพยนตร์เราก็ได้เห็นแล้วว่า จุดขัดแย้งสำคัญของเรื่องก็คือ การถกเถียงกันภายในเรื่องว่า วาคานด้า ควรจะเก็บตัวอยู่ม่านหมอกเหมือนเดิม หรือเปิดเผยและแบ่งปันเทคโนโลยีของตัวเองกับโลกภายนอก ทีชัล’ล่า เลือกที่จะแบ่งปัน แต่ผลที่ตามมาหลังจากนั้นกลับร้ายแรงเกินกว่าที่พวกเขาคาด

 

 

ต่อเนื่องจาก Black Panther หลังจากที่พวกเขาตัดสินใจเปิดประเทศ ความวุ่นวายแรกที่เกิดขึ้นก็คือ การกลายเป็นสนามรบเพื่อรับมือกับการรุกรานจากต่างดาว การบุกของธานอส ทำให้วาคานด้าต้องสูญเสียทรัพยากร ทั้งบ้านเมือง และผู้คนไปเป็นจำนวนมาก เพียงเพราะพวกเขาอนุญาตให้ทีมอเวนเจอร์ส นำตัว วิชั่น เป้าหมายที่เหล่าสมุนของธานอสต้องการตัวมาหลบอยู่ในประเทศของตัวเอง

 

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เอง ในหมู่ผู้ที่เห็นด้วยกับการตัดสินใจของที’ชัลล่า อาจจะมองในรูปแบบหนึ่ง แต่ผู้ที่คิดต่างออกไปอาจจะไม่ได้เห็นด้วยกับการเปิดประเทศนัก เพราะความสูญเสียที่เกิดขึ้นนั้น ไม่เพียงแค่ชีวิตของประชาชน แต่เป็นเวลากว่า 5 ปีเลยทีเดียวที่วาคานด้าต้องสูญเสียราชาของพวกเขาไป ความสูญเสียเหล่านี้อาจจะเป็นตัวสนับสนุนให้กลุ่มคนที่ไม่เห็นด้วยกับการเปิดประเทศ ใช้เป็นข้ออ้างในการเปลี่ยนทิศทางของวาคานด้าให้แตกต่างออกไปจากเดิม

 

 

ไม่เพียงเท่านั้น เราได้รับการยืนยันกันแล้วว่าใน Black Panther 2 นี้ เราจะไม่มีตัวละคร ที’ชัลล่า อีกแล้ว ความเป็นไปได้ก็คือ ชูริ อาจจะขึ้นครองบัลลังก์วาคานด้าต่อจากพี่ชาย ความเยาว์วัยและอ่อนประสบการณ์ด้านการปกครองของเธอ อาจจะกลายเป็นจุดอ่อน ทำให้กลุ่มผู้ไม่เห็นด้วยกับการเปิดประเทศ เข้าควบคุม กลายเป็นความขัดแย้งครั้งใหม่ที่เกิดขึ้นในดินแดนแห่งนี้ก็ได้ นอกจากนี้แล้วยังไม่นับภัยคุกคามจากภายนอกที่เธออาจจะต้องจัดการอีกด้วย เท่านี้ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ภาพยนตร์เรื่อง Black Panther น่าสนใจมากขึ้นอีกหลายเท่า

 

 

อย่างไรก็ตาม นี่เป็นเพียงทฤษฎีที่อ้างอิงจากข้อมูลที่ปรากฎในภาพยนตร์เท่านั้น เนื้อหาในภาพยนตร์จริงอาจจะเป็นจริงตามนี้ หรือไม่เป็นจริงตามนี้ก็ได้ เพราะในตอนนี้ผู้กำกับ ไรอัน คูเกลอร์ ยังคงทำงานหนักเพื่อที่จะสร้างสรรค์บทภาพยนตร์ภาคต่อนี้ให้ออกมาสมบูรณ์ที่สุด เรามารอชมกันต่อไป โดย Black Panther 2 วางกำหนดฉายไว้ กรกฎาคม 2022

 

Source: Screen Rant

จอมเวทย์มหากาฬ

  • 26 October 2016
  • Adventure / แอ็คชัน / วิทยาศาสตร์ /
  • 115 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง