HIGHLIGHT CONTENT

ย้อนเปิดฉบับคอมิกส์ เวน่อม เคยปะทะ ซูเปอร์ฮีโร่คนไหนบ้าง? ก่อนเผชิญหน้าคาร์เนจ

  • 30,702
  • 24 พ.ย. 2021

เนื้อหาในบทความนี้อ้างอิงมาจากเวอร์ชั่น Comics ฉบับดั้งเดิมนะ
ดังนั้นมันจึงไม่มีความเกี่ยวข้องกับ Venom จักรวาลเวอร์ชั่นหนังใดๆทั้งสิ้น

 

ต้องยอมรับว่า Venom เป็นวายร้ายตัวฉกาจที่มีพลังโอเว่อร์มากอีกหนึ่งตัว นอกจากความแข็งแกร่งและความสามารถของตัวมันเองแล้ว มันยังได้รับพลังและความสามารถส่วนหนึ่งมาจาก Spider-Man ด้วย ทั้งความแข็งแกร่ง ความเร็ว ความสามารถไต่ตึก และรวมไปถึงความสามารถในการยิงใยที่ไม่มีวันหมดอีกด้วย ร่างกายของมันที่เป็นเหมือนดั่งเหล็กกล้าสามารถกันกระสุนได้โดยไร้ริ้วรอย มันจึงไม่แปลกเลยที่ความสามารถมากมายเหล่านี้ทำให้เจ้า Venom มีพลังมากจนเกิดคาดเดา จนทำให้มันเซอร์ไพรส์เราด้วยการโค่นเหล่าฮีโร่สุดแกร่งที่แสนรักของเรามาแล้วมากมาย วันนี้เราจะพาไปย้อนดูว่า เหล่าซูเปอร์ฮีโร่ที่เคยโดน Venom คว่ำมาแล้วมีใครกันบ้าง

 

1.Black Cat

ใน Amazing Spider-Man#316. Venom กำลังตามหา Spider-Man และเมื่อเขาไม่สามารถหาเจอ เขาจึงพุ่งเป้าไปยัง Felicia Hardy หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ Black Cat แทน นับว่าเป็นความโชคร้าย เพราะ Black Cat ก็กำลังหาตัว Spider-Man อยู่เหมือนกัน จึงไม่สามารถให้ข้อมูลกับ Venom ได้ เธอจึงโดนความพิโรธของ Venom ไปเต็มๆ

 

2.Spider-Man

แม้ Venom จะเกิดจาก Spider-Man และทั้งคู่ก็ได้ต่อสู้กันหลายครั้งมาแล้ว แต่คุณรู้หรือไม่ว่ามีบางครั้งที่พระเอกของเราอย่าง Spider-Man โดนอัดยับเหมือนกัน อย่างเช่นในฉากดังภาพที่ Peter Parker โดน Venom จับหัวพุ่งไปกระแทกกับฐานเสาคอนกรีตเต็มๆ!

 

3.Captain Marvel

แม้แต่คุณแม่ของเราอย่าง Carol Danvers หรือ Captain Marvel หรือ Ms.Marvel ก็ยังเคยพลาดท่าโดน Venom เข้าควบคุมร่างกาย อีกทั้งมันยังสามารถใช้พลังของ Carol และสามารถบินได้เหมือนกับ Captain Marvel อีกด้วย

 

4.Captain America

Captain America ในร่างวายร้ายอย่าง Spider-King ที่น่าขยะแขยง ที่ถึงแม้จะเก่งขึ้นอย่างมหาศาลแต่ก็ยังต้องแพ้ Venom และเกือบที่จะโดน Venom ฆ่าหากไม่รู้เสียก่อนว่าตัวตนจริงๆของเขาคือ Steve Roger

 

5.Thor และ Hulk

หากคุณคิดว่าเจ้า Venom ถึงแม้จะเก่งอย่างไร แต่ก็คงจะสู้เหล่าทวยเทพไม่ได้ คุณคงคิดผิดแล้ว! เพราะในช่วงที่ Venom ได้ออกโลดแล่นอย่างอิสระอยู่ในจักรวาล Marvel มันเคยไปดูดกลืนพลังของ Hulk และ Thor มาใช้จนกลายเป็นงานหนักของเหล่า Avengers อีกด้วย

 

6.Superman

เดี๋ยวนะ นี่มันคนละค่ายกัน! แถมยังเป็นยอดซูเปอร์ฮีโร่อย่าง ซูเปอร์แมนอีก เป็นไปได้เหรอ? คำตอบคือ มันเกิดขึ้นแล้ว ใน DC/Marvel:All Access#1 ที่เป็นการครอสโอเวอร์ของการ์ตูนทั้งสองค่ายแถมยังเป็นการต่อสู้ของเหล่าตัวละครอย่างดุเดือด  เจ้า Venom ไม่ใช่เพียงแค่ ได้ต่อสู้หรือได้ชก Superman เท่านั้น แต่มันเกือบจะฆ่า Superman ได้เลยทีเดียว นับว่าเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์และเกินคาดมากๆเกี่ยวกับตัวละคร Venom

เรียบเรียงจาก: https://www.looper.com

เวน่อม 2

  • 01 December 2021
  • Adventure / แอ็คชัน / ตลก / สยองขวัญ /
  • 97 นาที
15+