HIGHLIGHT CONTENT

ภาคใหม่เพิ่งฉายเอง! ผู้สร้าง Rise of the Beasts เผยถึงความน่าตื่นเต้นของแอนิเมชั่นภาคแยก

  • 895
  • 08 มิ.ย. 2023

ภาคใหม่เพิ่งฉายเอง! ผู้สร้าง Transformers: Rise of the Beasts

เผยถึงความน่าตื่นเต้นของแอนิเมชั่นภาคแยกของจักรวาลหุ่นเหล็ก

 

 

แม้ว่าภาพยนตร์ Transformers: Rise of the Beasts หรือ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส: กำเนิดจักรกลอสูร เพิ่งจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ได้ไม่นาน ชายผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างสงครามหุ่นเหล็กอย่าง โลเรนโซ ดิ โบนาเวนทูรา ก็ตื่นเต้นกับการภาพยนตร์ภาคต่อของเฟรนไชส์นี้อย่าง Transformers One (2024) แล้ว ถึงแม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะถูกเลื่อนกำหนดฉายออกไปเป็นในช่วงกลางปีหน้า แต่ผู้สร้างมากประสบการณ์คนนี้ก็อดที่จะตื่นเต้นกับแอนิเมชั่นเรื่องใหม่นี้แทบจะไม่ไหว ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Collider ที่เขาออกมาเปิดเผยถึงเหตุผลที่ว่าทำไม่ภาพยนตร์เรื่องนี้ถึงเป็นแอนิเมชั่นที่แตกต่างออกไปรวมไปถึงการที่ทีมนักแสดงยกช่วยยกระดับมันขึ้นไปอีกขั้น

Transformers: One จะมาพร้อมกับอะไรบางอย่างที่แฟน ๆ ไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งก็ตือจุดเริ่มต้นของความขัดแย้งระหว่าง ออพติมัน ไพรม์ และ เมกาทรอน โดนก่อนหน้านี้ ดิ โบนาเวนทูรา ได้ออกมาเปิดเผยเนื่องเรื่องกับทาง Collider ว่ามันจะทำหน้าที่เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวของเหล่าทรานฟอร์เมอร์สที่เราคุ้นเคยกัน โดยจะมีฉากหลังเป็นดาวไซเบอร์ตรอน พร้อมกับตัวละคร ออพติมัส และ เมกาทรอน วัยหนุ่มที่ยังคงเป็นสหายกัน ก่อนที่พวกเขาจะเติบโตขึ้นมาเป็นหัวหน้าของกลุ่มที่มีจุดยืนตรงกันข้ามกันในความขัดแย้งครั้งใหญ่ ซึ่งในตอนนั้นพวกเขายังคงเป็นชาวดาวไซเบอร์ตรอนที่แตกต่างออกไปจากตัวละครที่เราเห็นกันในการ์ตูนหรือภาพยนตร์หลายเรื่องที่เราเคยเห็น Transformers: One ยังจะเป็นการปูทางไปยังไตรภาคที่จะเล่าเรื่องเกี่ยวกับการล่มสลายของดาวไซเบอร์ตรอนและความขัดแย้งทางสังคมที่เหล่าจักรกลจะต้องเผชิญต่อไป

ส่วนตัวของงานแอนิเมชั่นเอง ก็ถือว่ามีแนวโน้มที่จะออกมาดีตั้งแต่ต้นอยู่แล้วด้วย เพราะว่า โบนาเวนทูรา ได้เผยว่าอินดรัสเทรียลไลท์แอนด์เมจิก บริษัทยักษ์ใหญ่ที่อยู่เบื้องหลังเทคโนโลยีที่ถูกใช้ในเฟรนไชส์ สตาร์ วอร์ส และภาพยนตร์หลายเรื่องในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล จะมารับหน้าที่ในการสร้างภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ โดยเขายังบอกอีกด้วยว่า เขาหลงรักกับสิ่งที่บริษัทดังกล่าวสร้างให้กับ Transformers: One มากขึ้นเรื่อย ๆ

เรื่องหนึ่งที่น่าตกใจเกี่ยวกับ Transformers: One ก็คือการที่ ปีเตอร์ คัลเลน นักแสดงผู้ให้เสียงเป็น ออพติมัส ไพรม์ มาอย่างยาวนาน จะยกหน้าที่ดังกล่าวให้กับนักแสดงผู้รับบทเป็น ธอร์ อย่าง คริส เฮมส์วอร์ธ ด้วยเหตุผลที่คาดเดากันว่าเป็นเพราะว่าในภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ออพติมัส จะเป็นตัวละครที่แตกต่างออกไปอย่างมากจากที่เรารู้จัก และ โบนาเวนทูรา ก็ไม่กังวลเลยกับการเปลี่ยนแปลงนี้ ยิ่งไปกว่านั้น เขายังรู้สึกตื่นเต้นแทนผู้ชมด้วยซํ้าที่จะได้ฟังเสียงของ คริส เฮมส์วอร์ธ ซึ่งจะเป็นอะไรที่ธรรมชาติเป็นอย่างมากในกระบวนการที่เขาจะกลายไปเป็นตัวละครเดียวกับ คัลเลน ซึ่งเขาชื่นชมทั้ง เฮมส์วอร์ธ และนักแสดงอีกคนที่จะมาร่วมพากย์เสียงอย่าง สการ์เลตต์ โจแฮนส์สัน เอาไว้ว่า

 

“มันเป็นจินตนการของศิลปินและผู้กำกับของเรา และหนึ่งในสิ่งที่ยิ่งใหญ่ก็คือ ในขณะที่คุณเอาเสียงต่าง ๆ ไปใส่ในตัวละคร ในตอนที่เราฟังเสียง คริส เฮมส์วอร์ธ เป็นครั้งแรก ก็รู้สึกได้เลยว่า ‘พระเจ้า เขาจะเป็นออพติมัสที่ดี!’ แน่นอนว่าเขาจะเริ่มต้นในฐานะของ โอไรออน แพ็กซ์ และต้องใช้เวลาอีกพักใหญ่กว่าจะกลายมาเป็น ออพติมัส ไพรม์ ซึ่งเขาแทบจะไม่ได้อยู่ในฐานะของ ออพติมัส ของ ปีเตอร์ คัลเลย เลยแทบจะทั้งเรื่อง ดังนั้นจึงถือว่าตอนนี้เป็นช่วงเปลี่ยนผ่าน และอีกอย่างหนึ่งคือ เสียงของ คริส มีความทุ้มทซึ่งสมเหตุสมผลที่ ปีเตอร์ คัลเลน จะมารับช่วงต่อไป ซึ่งมันเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมมาก เหล่าแฟน ๆ จะต้องรู้สึกดีมากอย่างแน่นอน แต่ว่า สการ์เลตต์ ก็มหัศจรรย์ และมีชีวิตชีวา และเราก็ยังมีความเชื่อมั่นในผู้กำกับของเรา และสิ่งที่เขาทำให้กับเรามากขึ้นและมากขึ้นในทุกวัน”

 

เช่นเดียวกันกับ กำเนิดจักรกลอสูร แอนิเมชั่น Transformers: One ก็จะประกอบไปด้วยนักแสดงชั้นนำมากมาย โดยจะได้ ไบรอัน ไทรี เฮนรี มาพากย์เสียงเป็นวายร้าย เมกาทรอน และ โจแฮนส์สัน ให้เสียง อีลิต้า ในขณะที่ คีแกน ไมเคิล คีย์ จะมาให้เสียงเป็น บัมเบิ้ลบี นอกเหนือไปจากนั้นยังมี จอห์น แฮมม์ ที่จะมาให้เสียงเป็นอดีตผู้นำของออโตบอทอย่าง เซ็นทิเนล ไพรม์ และ ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น ที่จะมาให้เสียงหุ่นที่มีอายุมากที่สุดในจักรวาลนี้อย่าง อัลฟ่า ไพรม์ โดยจะได้ จอช คูลีย์ จาก Toy Story 4 (2019) หรือ ทอย สตอรี่ 4 มาทำหน้าที่กำกับ ด้วยบทภาพยนตร์จาก แอนดรูว์ บาร์เรอร์, สตีฟ เดสม่อน และ กาเบรียล เฟอร์รารี

Transformers: Rise of the Beasts หรือ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส : กำเนิดจักรกลอสูร เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้ ส่วน Transformers One มีกำหนดการเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 18 กรกฎาคม 2024 ซึ่งอาจจะมีการเลื่อนออกไปได้อีก

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ทรานส์ฟอร์เมอร์ส : กำเนิดจักรกลอสูร

  • 07 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง