HIGHLIGHT CONTENT

สงครามเฟรนไชส์เดือด — หลังจาก Rise of the Beast ทำรายได้ขึ้นยึดอันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกา

  • 871
  • 12 มิ.ย. 2023

สงครามเฟรนไชส์เดือด — หลังจาก Rise of the Beast

ทำรายได้ขึ้นยึดอันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศอเมริกา

 

 

ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนภาพยนตร์เฟรนไชส์หรือภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร่ ก็สบายใจได้เลยเรื่องรายได้ในบ็อกซ์ออฟฟิศ เพราะว่าภาพยนตร์สองอันดับแรกในสัปดาห์นี้ ได้แก่ Transformers: Rise of the Beasts หรือ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส: กำเนิดจักรกลอสูร และ Spider-Man: Across the Spider-Verse หรือ สไปเดอร์-แมน: ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม ทำรายได้รวมกันมากกว่า $100 ล้านเหรียญ ด้วยรายได้ประมาณการของสัปดาห์เปิดตัวอยู่ที่ $60.5 ล้านเหรียญ ทำให้ภาคที่เจ็ดนเฟรนไชส์แอคชั่นจากพาราเมาต์เรื่องนี้ เบียดเอาชนะอดีตอันดับหนึ่งอย่าง ผงาดข้ามจักรวาลแมงมุม ที่คาดว่าจะทำรายได้ประมาณ $55 ล้านเหรียญในสัปดาห์ที่สองของการเข้าฉาย

ตัวเลขรายได้เปิดตัว $60 ล้านเหรียญของ กำเนิดจักรกลอสูร อาจจะดูด้อยกว่าภาคอื่นของเฟรนไชส์ในยุคของ เบย์ ที่อยู่ในช่วงปี 2007 ถึงปี 2017 แต่ก็ถือว่าทำได้ตามเป้าหมายที่ถูกสื่อประมาณกันไว้ โดยภาพยนตร์ภาคสุดท้ายของ เบย์ อย่าง Transformers: The Last Knight (2017) หรือ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 5: อัศวินรุ่นสุดท้าย เปิดตัวได้อย่างน่าผิดหวัง ด้วยรายได้ $44 ล้านเหรียญ ก่อนที่จะปิดจบรายได้ทั่วโลกที่ตัวเลข $603 ล้านเหรียญ ส่วนการเปิดตัวที่แย่ที่สุดกลับเกิดขึ้นกับภาคแยกอย่าง Bumblebee (2018) หรือ บัมเบิ้ลบี แต่ทำรายได้แค่ $21 ล้านเหรียญในสัปดาห์แรก ซึ่งน้อยกว่าไตรภาคแรกของ เบย์ ที่ทำรายได้ถล่มทลาย โดยภาคเปิดตัวอย่าง Transformers (2007) หรือ ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส มหาวิบัติจักรกลสังหารถล่มจักรวาล ทำรายได้ในสัปดาห์เปิดตัวด้วยตัวเลข $70 ล้านเหรียญ ส่วนภาคต่ออย่าง Transformers: Revenge of the Fallen (2009) หรือ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส อภิมหาสงครามแค้น เปิดตัวรายได้ห้าวันแรกด้วยตัวเลขสูงถึง $200 ล้านเหรียญ ตามมาด้วย Transformers: Dark of the Moon (2011) หรือ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 3 ที่ทำรายได้เปิดตัวไปที่ $162 ล้านเหรียญ

โดยมีภาพยนตร์สองภาคในเฟรนไชส์นี้ที่ทำรายได้ถึงหลักพันล้านเหรียญ ได้แก่ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส 3 และ Transformers: Age of Extinction (2014) หรือ ทรานส์ฟอร์มเมอร์ส มหาวิบัติยุคสูญพันธุ์ แต่ก็ยังถือว่าเร็วเกินไปที่จะบอกว่า กำเนิดจักรกลอสูร  จะทำรายได้เทียบเท่ากับรุ่นพี่ของตัวเองได้หรือไม

Transformers: Rise of the Beasts หรือ ทรานส์ฟอร์เมอร์ส : กำเนิดจักรกลอสูร เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

ทรานส์ฟอร์เมอร์ส : กำเนิดจักรกลอสูร

  • 07 June 2023
  • Adventure / แอ็คชัน / ผจญภัย / วิทยาศาสตร์ /
  • 126 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง