HIGHLIGHT CONTENT

เกิดอะไรขึ้นที่โคกอีนวล สรุปแสงกระสือ ภาคแรก ก่อนสานต่อรักต่างสายพันธุ์ ใน แสงกระสือ 2

  • 2,008
  • 27 มี.ค. 2023

สาย น้อย เจิด และ ทิ้ง กลุ่มเด็กออกไปเล่นซ่อนหากันที่โคกอีนวล บ้านร้างที่ร่ำลือกันว่าเป็นที่อยู่ของกระสืออีนวล สาย เด็กหญิงหนีเข้าไปซ่อนในห้องและได้พบเข้ากับกระสืออีนวลเข้ามาจูบปากของสายเพื่อปล่อยเชื้อทายาทกระสือ เวลาหลายปีผ่านไป น้อยเข้าไปเรียนหมอในพระนคร ส่วน เจิด และ สายอยู่ที่หมู่บ้านตามเดิม สายรู้สึกว่าร่างกายของตัวเองผิดปกติ ในยามค่ำคืนสายเริ่มฝันร้ายเห็นซากสัตว์และการไล่ล่า รวมถึงเห็นภาพบ้านโคกอีนวลด้วย เช้ารุ่งขึ้น สายพบว่าห้องนอนเต็มไปด้วยคราบเลือด สายเริ่มสงสัยว่าตัวเองเป็นกระสือหรือไม่? 

ในระหว่างนั้น น้อย ได้เดินทางกลับมาที่หมู่บ้าน พร้อมกลุ่มล่ากระสือ ที่อ้างว่าหมู่บ้านแห่งนี้มีกระสืออาละวาด เจิดได้ร่วมกลุ่มล่ากระสือด้วย ต่อมาน้อย รู้ว่าสายเป็นกระสือ น้อยต้องการให้สายปลอดภัย จึงนำไก่สดไปวางไว้ที่ใต้ถุนบ้านของสายเพื่อที่สายจะไม่ออกหากิน จนโดนไล่ล่า ระหว่างนั้น มีเด็กผู้หญิงในหมู่บ้านป่วยเป็นไข้ ได้ไปหาน้อยและสายที่ สุขศาลาเพื่อขอยามากิน เจิดได้นำน้ำมะตูมมาให้สายดื่ม สายดื่มไม่หมดและวางแก้วทิ้งไว้เด็กผู้หญิงคนนั้นได้กินน้ำมะตูมต่อจากแก้วของสาย ทำให้เธอได้รับเชื้อกระสือและกลายร่างในตอนกลางคืน พวกที่ล่ากระสือได้เอาปืนมายิงหัวกระสือเด็กพร้อมถามพ่อแม่ว่า เด็กผู้หญิงได้ไปที่ไหนมาบ้าง พ่อแม่ก็ตอบว่าไปที่สุขศาลา นั่นทำให้หลายคนเริ่มสงสัยสาย 

 น้อยและสายพบว่า ทางที่จะหยุดยั้งเชื้อกระสือได้คือการกินว่านกระสือที่ปลูกอยู่หลังบ้านโคกอีนวล ว่านกระสือจะเรืองแสงในตอนกลางคืน ในคืนนั้นสายและน้อยได้ไปเก็บว่านและได้จุมพิตกันและกัน เชื้อกระสือจึงเข้าไปอยู่ในร่างของน้อยด้วย ระหว่างนั้นเจิด และพรรคพวกล่ากระสือที่ สงสัยว่าสายเป็นกระสืออยู่แล้วได้เข้ามาเห็น สาย ได้ถอดหัวกับไส้หนีการไล่ล่าและเริ่มฆ่าพรรคพวกที่มาล่ากระสือ ส่วนหัวหน้ากลุ่มล่ากระสือได้กลายร่างเป็นกระหัง และบินไล่ล่ากระสือสายบนท้องฟ้า  ซึ่งน้อยได้เห็นภาพการไล่ล่าบนท้องฟ้าในคืนนั้น 

วันต่อมาชาวบ้านพบว่ามีผู้คนในหมู่บ้านล้มตายเป็นจำนวนมากและโกรธแค้นว่าเป็นฝีมือของกระสือ หัวหน้ากลุ่มล่ากระสือ ได้บอกว่า สายเป็นกระสือ ทำให้ทุกคนไปรวมตัวกันที่บ้านสาย พ่อของสายได้เรียกสายให้ออกมาจากบ้าน ด้วยความที่เธอกินยาว่านกระสือไปแล้วทำให้สายไม่กลายร่างและได้กล่าวหาว่า หัวหน้ากลุ่มล่ากระสือและพรรคพวกจะฉุดเธอไปข่มขืน เมื่อเธอไม่ยอมก็มากล่าวหาว่าสายเป็นกระสือ ซึ่งเจิดได้ยืนยันว่า เรื่องสายจะโดนข่มขืนเป็นเรื่องจริง นั่นทำให้หัวหน้ากลุ่มล่าโกรธเจิดเป็นอย่างมาก  น้อยที่เกิดความสงสัยว่า สิ่งที่เขาเห็นบนท้องฟ้าอีกตัวคืออะไรกันแน่ เขาจึงได้ไปถามหลวงพี่ในวัดร้าง หลวงพี่ได้เล่าว่า มันคือกระหัง ที่เป็นหลงรักกระสือ แต่กระสือมันไปหลงรักกับมนุษย์ กระหังเลยออกตามล่ากระสือมาตั้งแต่นั้น 

ซึ่งแท้จริงแล้ว หัวหน้ากลุ่มล่ากระสือก็คือกระหังนั่นเอง มันโกรธแค้นเจิด จึงได้ไปปล่อยเชื้อกระหังใส่เจิด และเป่าหูว่า สายกับน้อยกำลังจะหนีตามไปอยู่ด้วยกัน ส่วนน้อย และ สาย ตัดสินใจว่าทั้งคู่จะหนีออกจากหมู่บ้านในคืนนั้น แต่พ่อของสายกลับมาชวนสายให้ออกไปดูหนังกลางแปลงในตอนกลางคืนจะได้ไม่เป็นขี้ปากชาวบ้าน ระหว่างที่สายนั่งดูหนังกับพ่อ เธอได้กลายร่างเป็นกระสือต่อหน้าต่อตาชาวบ้าน  กระหังนักล่าได้บินออกมาเพื่อหมายจะฆ่ากระสือสาย แต่กระสือเจิดได้เข้ามาขวางไว้เกิดการต่อสู้ ชาวบ้าน ได้ไปรุมทำร้ายร่างของสายที่นอนไร้หัวอยู่ น้อยได้เข้ามาอุ้มร่างของสายหนีไป ส่วนกระหังเจิดโดนกระหังนักล่าฆ่าตาย ส่วนกระหังนักล่าก็โดนหลวงพี่ใช้ปืนสอยจนร่วงลงมา เรื่องราวเปิดเผยว่า หลวงพี่รูปนี้คือ ผู้ชายคนรักของกระสือนวล ที่เคยหนีตามมาอยู่ด้วยกันที่โคกอีนวลและได้กักขังหัวกระสือของนวลไว้ที่บ้านร้างหลังนั้น….เหตุการณ์สลับไปที่น้อยที่กำลังอุ้มร่างของสายหนีไปที่ท่าเรือ หัวกระสือสายลอยตามมา เธอเห็นว่าร่างนั้นได้รับบาดเจ็บมากและไม่อยากให้น้อยต้องมาทนทุกข์กับเธอ จึงได้ใช้ไส้ตัดเชือกที่ผูกเรือไว้ ปล่อยให้น้อยลอยตามน้ำไป ส่วนหัวของสาย ก็โดนชาวบ้านยิงร่วงลงมา 



 

แสงกระสือ 2

  • 30 March 2023
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ / โรแมนติก / ไทย /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง