HIGHLIGHT CONTENT

รีวิว แสงกระสือ 2 สานต่อพิษรักรอยจูบ ท่ามกลางความแปลกที่งดงาม 

  • 1,260
  • 30 มี.ค. 2023

แสงกระสือ 2 การกลับมาของภาพยนตร์รักที่ภาคแรกเคยสร้างปรากฎการณ์ความสยอง ความรักและการสูญเสียได้รับกระแสชื่นชมมากมาย ซึ่งในภาคนี้จะเป็นเหตุการณ์ที่เชื่อมต่อจากภาคแรก หลังจากที่ น้อย ตัวละครพระเอกที่เคยแสดงโดย โอบ นิธิ ออกจากหมู่บ้านมาพร้อมกับร่างของกระสือ สาย ที่ตายแล้ว ลอยเรือตามลำน้ำมา

น้อย (กฤษดา สุโกศล แคลปป์) เริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยการมีคนรักและเชื้อกระสือที่เคยอยู่ในรอยจูบของน้อย ถ่ายทอดสู่ลูกสาว ชื่อว่า สาว  (นิ้ง ชัญญา แม็คคลอรีย์) น้อยต้องหาทางยับยั้งไม่ให้สาวกลายร่างเป็นกระสือ ด้วยยาสมุนไพรที่สกัดจากว่านกระสือ ในระหว่างนั้นสาวได้รู้จักกับคล้าว(เจเจ กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม) เด็กเผือกที่มีพลังวิเศษ จนกลายเป็นความสัมพันธ์ระหว่างคนแปลก กับ คนแปลก มารักกัน 

แสงกระสือ 2 เล่าเรื่องตั้งแต่ สาว วัยเด็ก ไปจนถึง วัยสาว ทำให้เราได้เห็นพัฒนาการของตัวละครที่ได้เชื้อร้ายนี้มาจากความรักของพ่อและแม่ ความรุนแรงของอาการที่ค่อยทวีความรุนแรงและเกินควบคุมในที่สุด ในขณะที่ คล้าว พระเอกของเรื่องก็มีความลับซ่อนอยู่ว่าเขาเป็นอะไรกันแน่? การก่อรูปสร้างตัวของความสัมพันธ์ของสองตัวละครจากวัยเด็ก สู่ วัยรุ่น ทำให้เราได้เห็นความผูกพันบางอย่างของคนที่ถูกสังคมรอบข้างมองว่าเป็นคนแปลกและมักจะตกเป็นเป้าสายตา…ซึ่งทำให้เราต้องขบคิดว่า ผิดหรือที่พวกเขาเป็นคนที่แตกต่างเพียงเพราะสีผิว หรือโรคที่พวกเขาเป็น  

นอกจากสองตัวละครหลัก ยังมี น้อย ผู้เป็นพ่อของสาวที่ต้องปกป้องลูกจากอันตรายทั้งภายในคือเชื้อกระสือและภายนอกคือกลุ่มคนที่ล่ากระสือ ความแตกต่างของน้อย เวอร์ชั่นนี้คือ การที่น้อย วงพรู ไม่ได้แสดงเป็นน้อย ที่เป็นเวอร์ชั่นของโอบ นิธิ แต่เป็น น้อย ในเวอร์ชั่นของตัวเขาเองที่มีอารมณ์และความอัดอั้นภายในใจกักเก็บไว้ กลายเป็นตัวละครที่ต้องถ่ายทอดอารมณ์อย่างหนักหน่วง อีกตัวละครที่น่าสนใจคือ พันธุ์ (ปีเตอร์ นพชัย ชัยนาม) ที่ต้องมารับบทนักล่ากระสือและเขามีความลับที่เก็บซ่อนไว้จนกลายเป็นจุดหักเหของเรื่องในช่วงท้าย และต้องใช้ความสามารถทางการแสดงที่ฝีมือระดับปีเตอร์ ก็ถ่ายทอดให้เราได้เห็นอารมณ์อย่างเข้มข้น 

แสงกระสือ 2 หล่อเลี้ยงอารมณ์ความรักโรแมนติกบนความแปลกและแตกต่าง ในขณะที่ช่วงท้ายของเรื่องก็ให้อารมณ์ลุ้นระทึกคนละรสชาติกับช่วงแรก แม้จะเป็นหนังภาคต่อแต่มีการตีความการติดเชื้อกระสือเป็นอีกมุมมองหนึ่งและใช้วิทยาศาสตร์มาเป็นเครื่องมือช่วยอธิบาย นำความเป็นสากลของหนังสยองขวัญที่เราเคยเห็นในฮอลลีวู้ดมานำเสนอด้วย ทำให้กลิ่นอายของหนังภาคนี้มีความแตกต่างจากภาคแรกอย่างสิ้นเชิง แม้ไม่อาจเทียบเคียงกับภาคแรกได้ แต่แสงกระสือ 2  อาจจะเป็นจุดเริ่มต้นก้าวใหม่อีกก้าว ที่จะพาเราไปสำรวจในจักรวาลมอนสเตอร์สยองขวัญของไทย 

 

แสงกระสือ 2

  • 30 March 2023
  • Adventure / ชีวิต / สยองขวัญ / โรแมนติก / ไทย /
  • 123 นาที
15+

ข่าวที่เกี่ยวข้อง