HIGHLIGHT CONTENT

10 อันดับหนังยอดเยี่ยมของ รัสเซล โครว์ ก่อนเผชิญหน้ากับเหล่าปีศาจใน The Pope's Exorcist

  • 7,151
  • 18 เม.ย. 2023

10 อันดับหนังยอดเยี่ยมของ รัสเซล โครว์ ก่อนเผชิญหน้ากับเหล่าปีศาจใน

The Pope's Exorcist

 

 

 

ด้วยแรงบันดาลใจจากแฟ้มเหตุการณ์จริงเกี่ยวกับบาทหลวง กาเบรียล อามอร์ธ หัวหน้านักปราบผีแห่งนครวาติกัน The Pope’s Exorcist เล่าเรื่องของอามอร์ธ (รัสเซล โครว์ เจ้าของรางวัลอคาเดมี อวอร์ด) ในตอนที่เขาสืบเรื่องของการถูกปีศาจเข้าสิงที่น่าสะพรึงกลัวของเด็กชายคนหนึ่ง แต่สุดท้าย เขากลับได้เปิดโปงการสมคบคิดยาวนานหลายร้อยปีที่วาติกันพยายามอย่างเหลือเกินที่จะซ่อนไว้

 

 

L.A Confidential (1997) ภาพยนตร์ฟิล์มนัวอาชญากรรม ทีให้ผู้ชมค่อยๆค้นหาความจริงไปพร้อมๆกับตัวละคร โดยได้รับคำชมอย่างมากจากนักวิจารณ์หลายสถาบัน มีชื่อเข้าชิงในหลายเวทีทั้ง รางวัลลูกโลกทองคำ, รางวัลสมาคมนักแสดงภาพยนตร์และโทรทัศน์ และ คว้าออสการ์ถึง 2 รางวัล

 

 

The Insider (1999) สร้างจากเรื่องจริงของคดีอื้อฉาวที่สุดในประวัติศาสตร์วงการยาสูบ และการต่อสู้ของอำนาจในระบบทุนนิยม กับจรรยาบรรณสื่อเป็นการร่วมงานกันของ รัสเซล โคร์ว และ อัล ปาชิโน่ โดยได้รับรางวัลจากเทศกาลหนังมากมาย รวมถึงเข้าชิงรางวัลออสการ์ไปถึง 7 สาขาอีกด้วย

 

 

Gladiator (2000) ภาพยนตร์แนวประวัติศาตร์ฟอร์มยักษ์ กำกับการแสดงโดย ริดลีย์ สก็อตต์ ที่ได้รับความนิยมอย่างสูง ซึ่งคว้ารางวัล และรายได้ทั่วโลกมากมาย ยังทำให้ รัสเซล โครว์ ในบท แม็กซิมัส คว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำฝ่ายชายยอดเยี่ยมไปครองอีกด้วย

 

 

Proof of Life (2000) ภาพยนตร์ดราม่า แอคชั่น นำแสดงโดย รัสเซล โครว์ และ เม็ก ไรอัน กับการเรียกค่าไถ่ข้ามชาติมูลค่ามหาศาล

 

 

A Beautiful Mind (2001) ภาพยนตร์ 4 รางวัลออสการ์ ที่สร้างจากชีวิตจริงของเจ้าของรางวัลโนเบล ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากนักวิจารณ์ และทำรายได้สูงทั่วโลก

 

 

American Gangster (2007) ภาพยนตร์อาชญากรรม สร้างจากเรื่องจริง ที่บอกเล่าเรื่องราวของพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่ในยุค 70s การพบกันของนักแสดงมากฝีมืออย่าง เดนเซล วอชิงตัน และ รัสเซล โครว์

 

 

Robin Hood (2010) ผลงานการผจญภัยยุคสงครามของ ดรีมทีม ออสการ์ จาก Gladiator รัสเซล โครว์ และผู้กำกับริดลี่ย์ สก็อตต์ เรื่องราวของ โรบิน จอมโจรผู้หาญกล้า และพันธมิตรที่รวมกำลังกันปกป้องประเทศชาติจากการเกิดสงครามกลางเมืองนองเลือด และคืนความรุ่งโรจน์อีกครั้ง

 

 

Les Misérables (2012) โดยผู้กำกับรางวัลออสการ์ ทอม ฮูเปอร์ จาก The King's speech  เรื่องราวยุคศตวรรษที่ 19 ของประเทศฝรั่งเศส ที่สะท้อนความไม่เป็นธรรมและความทุกข์ยากของประชาชนในสังคม แต่ก็ยังเห็นความงดงามของจิตใจมนุษย์ในช่วงเวลาที่ยากลำบาก นำโดย ฮิวจ์ แจ็คแมน, รัสเซล โครว์, แอนน์ แฮธาเวย์ และ เอ็ดดี้ เรดเมย์น

 

 

Noah (2014) จากเรื่องราวประวัติศาสตร์ในคัมภีร์ไบเบิลเกี่ยวกับเรือโนอาห์ สู่ภาพยนตร์ เรื่องราวของโนอาห์ บุรุษผู้ได้รับบัญชาจากพระเจ้าให้แบกรับหน้าที่อันยิ่งใหญ่ด้วยศรัทธาอันคงมั่น ในการสร้างเรือขนาดมโหฬาร ก่อนที่โลกจะพบกับมหาวิบัติน้ำท่วมโลก

และล่าสุดกับบทบาทของบาทหลวง กาเบรียล อามอร์ธ หัวหน้านักปราบผีแห่งนครวาติกัน ในภาพยนตร์ โป๊ปปราบผี ที่อ้างอิงมาจากเรื่องราวในแฟ้มเหตุการณ์จริงของตัวบาทหลวงคนนี้ ที่เขาต้องเผชิญหน้ากับความลับดำมืดของวาติกันที่พยายามปกปิดเอาไว้ยาวนานนับร้อยปี

The Pope's Exorcist หรือ โป๊ปปราบผี เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

โป๊บปราบผี

  • 26 April 2023
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 103 นาที
15+