HIGHLIGHT CONTENT

พบกับ รัสเซลล์ โครว ในบทบทของบาทหลวงผู้มาต่อสู้กับปีศาจ ในวิดีโอแรกจาก The Pope's Exorcist

  • 981
  • 22 ก.พ. 2023

พบกับ รัสเซลล์ โครว ในบทบทของบาทหลวงผู้มาต่อสู้กับปีศาจ

ในวิดีโอแรกจาก The Pope's Exorcist

 

 

แม้จะยังผ่านไปไม่นาน แต่ปี 2023 นี้ ก็เต็มไปด้วยภาพยนตร์สยองขวัญ-เขย่าขวัญยอดนิยม ทั้ง M3GAN และ Knock at the Cabin หรือ เสียงเคาะที่กระท่อม ของผู้กำกับ เอ็ม. ไนท์ ชยามาลาน ในขณะที่เดือนต่อ ๆ ไปก็จะได้พบอกับภาพยนตร์เฟรนไชส์ที่เป็นที่จดจำอย่าง Scream และ Evil Dead แต่ก็ยังมีภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติที่เป็นออริจินัล อย่าง The Pope’s Exorcist ซึ่งมีกำหนดจะเข้าฉายเดือนเมษายนนี้ นำแสดงโดย รัสเซลล์ โครว ที่จะมารับบทเป็นบาทหลวงผู้มีตัวตนนอยู่จริงอย่าง บาทหลวง กาเบรียล อามอร์ธ ผู้เป็นหัวหน้าฝ่ายขับไล่ผีของวาติกัน เรื่องราวจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากเอกสารเกี่ยวกับกรณีที่เกี่ยวข้องกับปีศาจ และก่อนที่จะมีการปล่อยตัวอย่างออกมาในวันพรุ่งนี้ ก็ได้มีการปล่อยวิดีโอแรกที่บอกเล่าเรื่องราวของ บาทหลวง อามอร์ธ โดยตัวนักแสดงนำอย่าง โครว เอง

โดยวิดีโอความยาวหนึ่งนาทีนี้ จะแสดงให้เห็นถึงบทบาทของ อมอร์ธ กับคริสตจักรคาทอลิก และการที่เขาทำพิธีไล่ผีเป็นจำนวนหลายพันครั้งในช่วงเวลากว่าสามสิบห้าปี สิ่งนี้ทำให้เขาเป็นบุคคลตกเป็นข้อถกเถียง เนื่องจากธรรมชาติในการทำงานของเขา คือ การต่อสู้กับปีศาจชั่วร้ายที่พิสูจน์ไม่ได้ เขาทำงานอยู่ในช่วงเดียวกันกับนักปีศาจวิทยาอย่าง เอ็ด และ ลอร์เรน วอร์เรน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีจากวิธีการและทฤษฎีของพวกเขาเอง ที่ก็ตกเป็นข้อถกเถียงเช่นเดียวกัน เช่นเดียวกันกับ สองสามีภรรยาวอร์เรน บาทหลวง อมอร์ท ได้เก็บกรณีต่าง ๆ เป็นหลักฐานไว้และนำมาสู่การสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้

สิ่งสุดท้ายที่วิดีโอนี้กล่าวถึงก็คือ บทบาทของคริสตจักรเกี่ยวกับการมีอยู่ของปีศาจ เนื่องจากคริสตจักรคาทอลิกมีจุดยืนที่ไม่มั่นคงมาตลอดในประเด็นเกี่ยวกับการมีอยู่ของเหล่าปีศาจ, คำจำกัดความของปีศาจ และแนวคิดเกี่ยวกับนรกภูมิ ขึ้นอยู่กับว่าคุณกำลังคุยกับใครในคริสจักร การไล่ผีมีไม่อยู่จริง แต่ในเมื่อความสยองเกี่ยวกับคริสจักรในทุกวันนี้ ก็เกิดขึ้นมาจากการที่พวกเขาทำกับตนเองและการถูกเปิดโปง The Pope’s Exorcist ก็มุ่งที่จะสำรวจแง่มุมที่น่าสนใจมากที่สุดของคริสตจักรคาทอลิก เกี่ยวกับจุดยืนของพวกเขาต่อการถูกสิงสู่โดยปีศาจ ในขณะเดียวกันก็เปิดโปงความลับดำมือดอันน่าสะพรึงกลัวของพวกเขาในโลกแห่งความเป็นจริงด้วย

The Pope’s Exorcist ได้รับอิทธิพลจำนวนมากมาจากภาพยนตร์สยองขวัญคลาสสิค โดยจากที่เห็นมาบางส่วนของวิดีโอนี้ จะได้เห็นอารมณ์แบบกอธิคที่เหมือนจะถูกนำเอามาจากภาพยนตร์ The Exorcist (1973) แม้ว่าจะมีภาพยนตร์แนวไล่ผีนับไม่ถ้วนที่สร้างขึ้นมาหลังการพลิกวงการภาพยนตร์สยองขวัญของ The Exorcist เมื่อ 50 ปีก่อน ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องที่แย่แต่อย่างใด และยังเป็นที่น่าสนใจว่าผลงานในครั้งนี้ของผู้กำกับ จูเลียส เอเวอรี่ จะออกมาเป็นอย่างไร หลังจากภาพยนตร์สยองขวัญเรื่องก่อนของเขาอย่าง Overlord (2018) ถือเป็นเพชรเม็ดงามที่ถูกมองข้ามไป

นักแสดงคนอื่น ๆ นอกเหนือไปจาก โครว ในภาพยนตร์เรื่องนี้ก็ได้แก่ ราล์ฟ อิเนสัน (The Witch), อเล็กซ์ เอสโซ (Doctor Sleep, Midnight Mass) และ ฟรังโก เนโร (Django Unchained)

The Pope's Exorcist มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันที่ 24 เมษายน ที่จะถึงนี้

 

สำหรับแฟนหนังเมเจอร์ ห้ามพลาดกับบัตรดูหนังสุดคุ้ม M PASS ที่จะทำให้คุณคุ้มเต็มอิ่มกับการดูหนังตลอดทั้งปี เตรียมไปมันส์กับกองทัพหนังดังมากมาย สมัครง่ายๆเพียงแค่คลิก ที่นี่ 

ขอบคุณข้อมูลจาก Collider

โป๊บปราบผี

  • 26 April 2023
  • Adventure / สยองขวัญ /
  • 103 นาที
15+